Hướng dẫn 3 bước tố cáo shop và khiếu nại sản phẩm trên Shopee

Bạn đặt hàng trên Shopee nhưng nhận hàng không như mong đợi và bạn muốn khiếu nại? Bạn đang tìm các bước để tố cáo shop trên Shopee? Bài viết dưới đây, Phần mềm bán hàng đa kênh Nhanh.vn sẽ chia sẻ thông tin hướng dẫn 3 bước tố cáo shop và khiếu nại sản phẩm trên Shopee.

tố cáo shopee

Bạn muốn tố cáo sản phẩm mà mình đặt mua trên Shopee không vừa ý? Shopee có quy định danh mục sản phẩm cấm bán cho người bán khi tham gia sàn thương mại điện tử này.

Các sản phẩm bị cấm bán trên Shopee

Các sản phẩm bị cấm bán trên Shopee

Có phải sản phẩm mà bạn mua thuộc một trong các trường hợp như bên dưới:

Đối với các shop, bạn có thể tố cáo tài khoản trong các trường hợp như:

Người bán hàng trên Shopee có thể thực hiện tính năng chat với khách hàng lịch sự và không bị ép buộc phải theo một quy định cụ thể nào. Tuy nhiên, để đảm bảo lợi ích và sự tôn trọng cho các bên tham gia thì Shopee vẫn quy định các từ ngữ bị cấm theo điều khoản của Shopee mà người dùng cần cân nhắc như:

Để tố cáo shop thì các bạn cần chuẩn bị các thông tin như ảnh, video liên quan đến shop vi phạm các trường hợp ở trên. Để tăng tính chính xác, đảm bảo độ tin cậy và giúp hệ thống Shopee có thể kiểm tra và xử lý đúng, nhanh chóng khi tố cáo một sản phẩm hoặc shop cụ thể, người dùng cần phải đưa ra những bằng chứng xác thực. Các bằng chứng mà người dùng cần chuẩn bị là các hình ảnh của sản phẩm: cố tình gửi sai mẫu mã, gửi sai hàng, hình ảnh về sản phẩm khác so với mô tả, hàng bị lỗi hoặc hư hỏng, …. hình ảnh đoạn nhắn tin với Shop hoặc video quay khi mở sản phẩm.

Chuẩn bị mã đơn hàng để tố cáo

Chuẩn bị mã đơn hàng để tố cáo

Với những trường hợp người dùng cung cấp đầy đủ bằng chứng rõ ràng và hình ảnh đó chứng minh người bán có hành vi gian lận, lừa đảo thì Shopee sẽ bảo vệ quyền lợi của người mua hàng. Shopee sẽ đưa ra các xử lý đảm bảo không gây thiệt hại cho người mua hàng: đền bù thiệt hại nếu có, trả hàng. Một số hình ảnh mà bạn có thể sẽ cần dùng đến như:

Để tố cáo shop thì các bạn cần chuẩn bị các thông tin video liên quan đến shop vi phạm các trường hợp ở trên.

Để tăng tính chính xác, đảm bảo độ tin cậy và giúp hệ thống Shopee có thể kiểm tra và xử lý đúng, nhanh chóng khi tố cáo một sản phẩm hoặc shop cụ thể, người dùng cần phải đưa ra bằng chứng xác thực, video quay khi mở sản phẩm.

Khi quay video về sản phẩm trước khi mở hàng và gặp lỗi thì bạn cần khiếu nại như sau: Bạn quay video về sản phẩm cần khiếu nại, trong video cần quay rõ lúc nhận sản phẩm nguyên đóng gói và mở hàng, đính kèm lí do tại sao bạn muốn khiếu nại sản phẩm đó.Đăng video lên https://www.youtube.com/ hoặc tại đường link https://drive.google.com/ ở chế độ công khai. Sau đó, bạn tiến hành cung cấp đường link video cho Shopee là được.

Đọc thêm: Một số lỗi thường gặp khi đặt hàng trên Shopee và cách khắc phục

Shopee khuyến khích người bán hàng và người mua sẽ tự thương lượng, trao đổi với nhau trước về khiếu nại của nhau. Trường hợp mà 2 bên không giải quyết được với nhau, không cùng đồng thuận yêu cầu Shopee đưa ra thì phán quyết của Shopee sẽ là kết quả cuối cùng. Với các quy định Shopee nêu trên, nhiều ý kiến từ các người dùng cho rằng Shopee cần quy định cụ thể và rõ ràng hơn về trách nhiệm của người bán trên gian hàng Shopee. Bên cạnh đó, Shopee cũng cần làm rõ quy định về việc kiểm tra, việc xem hàng của người mua hoặc đồng kiểm cùng nhân viên giao hàng trước khi khách hàng thực hiện thanh toán trực tiếp; Ngoài ra, nên cung cấp cách thức để người mua có thể liên hệ, phản hồi, khiếu nại một cách dễ dàng hơn với Shopee khi sản phẩm, hàng hóa của người bán không đúng cam kết. Đồng thời, Shopee cần có hệ thống, đội ngũ giám sát chặt chẽ, xử lý những cửa hàng bán mà không thực hiện đúng cam kết để giữ uy tín của Shopee. Mục tiêu cuối cùng là bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Các cửa hàng và sản phẩm ở bài hướng dẫn này chỉ là để minh họa.

Bước 1: Bạn nhấn vào sản phẩm cần khiếu nại. Tiếp theo, nhấn vào mục được khoanh tròn như ở hình bên dưới .

Chọn phần được khoanh đỏ

Chọn phần được khoanh đỏ

Bước 2: Chọn vào mục Tố cáo sản phẩm

Chọn mục Tố cáo sản phẩm

Chọn vào mục Tố cáo sản phẩm

Bước 3: Chọn lí do mà bạn muốn tố cáo, sau đó bấm vào Tố cáo.

Chọn lí do mà bạn muốn tố cáo

Chọn lí do mà bạn muốn tố cáo

Vậy là với 3 bước trên, bạn đã tố cáo thành công sản phẩm bị sai trên Shopee.

Xem thêm: Tổng hợp 16 shop mỹ phẩm uy tín trên Shopee

Người mua và người bán khi tham gia sàn thương mại điện tử Shopee đều cần tuân thủ pháp luật Việt Nam và như thực hiện đúng với quy định/quy trình Shopee đã công bố. Đối với những người dùng tuân thủ chính sách, Shopee sẽ cam kết đảm bảo, bảo vệ quyền lợi và xem xét công bằng các khiếu nại một cách công khai, minh bạch.

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng xuất hiện phá giá, có những hành vi lừa đảo người mua trên Shopee bằng nhiều hình thức, lợi dụng lách chính sách của Shopee.

Trường hợp lợi dụng điều kiện khách hàng chỉ được kiểm tra hàng sau khi đã nhận hàng và thanh toán đủ số tiền cho bên giao hàng. Nhiều chủ cửa hàng “ma” đã lợi dụng điều này trên Shopee. Họ đăng ký tài khoản bán hàng trên sàn và đăng các sản phẩm nổi tiếng, có cam kết chính hãng, đảm bảo chất lượng, tung các voucher và chương trình khuyến mại giá rất rẻ. Những chương trình đó rất thu hút, lôi kéo nhiều khách hàng vào mua hàng. Sau đó, khi người mua hoàn tất đặt hàng, Shop sẽ hủy đơn và giao hàng nhái hoặc giả đến cho khách hàng qua bên vận chuyển thứ 3 không thuộc các đối tác giao hàng của Shopee. Đơn hàng được giao tới có thể là hàng giả, gạch đá, xốp, giấy,...

Đa số khách hàng đặt mua sẽ không biết đơn hàng của họ đã bị hủy và họ vẫn nhận hàng bình thường. Khi mở hàng và phát hiện ra thì đã quá muộn. Vì đơn hàng đã bị hủy trước đó, khách hàng sẽ không thể thực hiện Trả hàng/hoàn tiền. Vậy nên, khi gặp phải trường hợp như thế này, bạn cần phải tố cáo cửa hàng đó với Shopee để sàn có chế tài xử lí mạnh.

Cách để tố cáo Shop trên Shopee như sau:

Bước 1: Vào Shopee và chọn vào trang Shop cần tố cáo, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải màn hình.

Bước 2: Tiếp tục chọn mục “Tố cáo người dùng này”.

Bước 3: Chọn lí do bạn khiếu nại, bạn có thể ghi chi tiết lý do tố táo người dùng vào ô trống rồi tải lên các hình ảnh, video làm bằng chứng. Nếu có dẫn chứng bằng video thì bạn có thể đăng video lên https://www.youtube.com/ hoặc tại đường link https://drive.google.com/ ở chế độ công khai. Sau đó, bạn tiến hành cung cấp đường link vào ô Lí do tố cáo người dùng.

Để liên hệ hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên tổng đài Shopee, người dùng có thể gọi số hotline 19001221. Tất cả các vấn đề liên quan đến sàn thương mại điện tử Shopee thì khách hàng đều có thể liên hệ với tổng đài để được giải đáp.Thời gian làm việc 24/7 tất cả các ngày trong tuần từ Thứ 2 cho đến Chủ nhật. Riêng các ngày Lễ, Tết nghỉ theo quy định pháp luật thì tổng đài Shopee chỉ làm việc trong thời gian từ 8:00 AM - 17:00 PM.

Cước phí gọi điện đến tổng đài Shopee là 1000 đồng/phút. Mặc dù cuộc gọi mất phí nhưng nhiều người muốn được hỗ trợ nhanh sẽ chọn hình thức này. Họ không muốn đợi mail xác nhận, tin nhắn phản hồi mà muốn nói chuyện trực tiếp với nhân viên tư vấn sẽ truyền đạt được đầy đủ thông tin nhất. Các vấn đề liên quan đến mua, bán sản phẩm cần hỗ trợ cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng và trực tiếp hơn. Người dùng sẽ không còn phải dành thời gian chờ đợi nữa.

Nếu bạn gọi điện thoại số hotline Shopee không được hoặc bạn không muốn mất cước phí khi gọi điện thoại lên tổng đài thì bạn có thể chọn gửi phản hồi đến trung tâm CSKH của Shopee qua mẫu phản hồi có sẵn. Tất cả mọi khiếu nại, tố cáo hay cần trợ giúp gì, người dùng có thể gửi mail cho Shopee qua địa chỉ: support@shopee.vn. Việc gửi Email sẽ mất nhiều thời gian của bạn hơn, hệ thống phải kiểm tra và xử lý, phản hồi bạn trong vài ngày. Nếu vấn đề của bạn phức tạp, cần giải quyết gấp thì bạn nên ưu tiên gọi điện để được hỗ trợ trực tiếp. Như vậy bạn sẽ không phải chờ lâu và có thể giải quyết kịp thời vấn đề phát sinh.

Hiện nay, có nhiều trang thương mại điện tử đã hỗ trợ người dùng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng. Từ ngày 01/08/2019, sàn thương mại điện tử Shopee đã ra mắt tính năng Chat trực tuyến để hỗ trợ khách hàng liên hệ trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng của Shopee ngay trên ứng dụng Shopee. Tính năng nhắn tin trực tuyến chỉ áp dụng trên ứng dụng Shopee được cài đặt ở điện thoại. Vậy nên khách hàng sử dụng máy tính sẽ không thể nhắn tin được với Shopee.

Tải ứng dụng Shopee tại link:

Dành cho App Store:

Dành cho CH Play:

Để sử dụng tính năng Chat với Shopee trên điện thoại, bạn chỉ cần làm theo 2 bước sau:

Bước 1: Vào ứng dụng, truy cập Trung tâm hỗ trợ của Shopee, có thể truy cập qua đường link: https://banhang.shopee.vn

Hệ thống sẽ điều hướng bạn vào ứng dụng Shopee Ứng dụng trên điện thoại.

Bước 2: Truy cập mục Tôi, chọn “Trung Tâm Trợ Giúp” là được. Khi giao diện hiển thị khung chat, bạn có thể tố cáo shop và khiếu nại sản phẩm đơn hàng bạn đặt với Shopee. Việc sử dụng tính năng Chat vừa tiết kiệm được tiền vừa được hỗ trợ nhanh chóng.

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin hướng dẫn 3 bước tố cáo shop và khiếu nại sản phẩm trên Shopee. Chúc các bạn có những trải nghiệm mua hàng tuyệt vời! Cảm ơn các bạn đã đọc!

Phần mềm bán hàng hiệu quảtrên sàn thương mại điện tử

sàn tmđt

báo cáo sàn

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-khieu-nai-tren-shopee-nguoi-mua-a56451.html