Người á tính (Demisexual) là gì? Dấu hiệu nhận biết và đời sống tình cảm

Người á tính mất nhiều thời gian để tìm hiểu đối phương mới có thể phát sinh cảm xúc về mặt tình dục với họ. Bạn có nghĩ ai đó hay chính bạn cũng thuộc kiểu người này?

Bạn có cảm thấy khó khăn khi đối tượng đang tìm hiểu muốn gần gũi với mình bằng nụ hôn, những cái ôm hay thậm chí làm chuyện ấy? Nếu thường xuyên có cảm giác này, bạn có thể là người á tính hay còn gọi là demisexual đấy. Vậy, người á tính (demisexual) là gì? Mời bạn tham khảo bài viết tổng hợp thông tin dưới đây của Hello Bacsi để hiểu rõ hơn về người á tính.

Người á tính (Demisexual) là gì?

Người á tính (Demisexual) là gì?
Người á tính (Demisexual) là gì?

Như vậy, bạn đã biết được khuynh hướng tính dục á tính trên tinder là gì. Vậy, sự khác biệt giữa vô tính, á tính, toàn tính… là gì?

Các xu hướng tính dục khác như đồng tính, lưỡng tính hay toàn tính chỉ giới tính của đối tượng gây hứng thú về mặt tình cảm hay tình dục cho bạn. Trong khi đó, á tính lại chỉ bản chất mối quan hệ giữa hai người chứ không nhắm tới giới tính của đối phương.

Tương tự như các cô gái dị tính không cảm thấy thu hút về mặt tình dục với tất cả các chàng trai, nhóm người này cũng chỉ bị hấp dẫn bởi một số người thân thiết nhất định.

Tuy có một số điểm chung nhưng người á tính khác với người vô tính. Người vô tính gần như không cảm thấy thu hút tình dục với ai, trong khi nhóm demisexual cũng có cảm xúc với một số ít người thân thiết với mình.

Những biểu hiện của người á tính

Cách nhận biết người á tính
Cách nhận biết người á tính

Mỗi người á tính đều có một số biểu hiện khác nhau. Vậy, đặc điểm của nhóm người á tính là gì? Bạn có thể tự coi bản thân thuộc nhóm người demisexual nếu thấy mình có một số biểu hiện như sau:

Các biểu hiện trên chỉ là tương đối nên bạn vẫn có thể tự định hướng giới tính cho mình là người á tính dù không có đầy đủ mọi dấu hiệu. Ngược lại, bạn có thể không xếp bản thân vào nhóm người này dù có đủ các biểu hiện kể trên.

Đời sống tình cảm, tình dục của nhóm người demisexual

Đời sống tình cảm, tình dục của người á tính
Đời sống tình cảm, tình dục của người á tính

Dù hiếm khi thấy bị cuốn hút về mặt tình dục nhưng người á tính cũng có thể cảm thấy bị thu hút ở một số mặt khác với mọi người. Họ vẫn có thể cảm thấy:

Người á tính tuy mất nhiều thời gian để cảm thấy thu hút về mặt tình dục với ai đó nhưng cảm xúc của họ lại rất chân thành. Đây cũng là một xu hướng tính dục bạn có thể cân nhắc để định hình bản thân nếu thấy các nhóm khác không phù hợp với mình.

[embed-health-tool-bmi]

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/a-tinh-la-gi-a56429.html