Tuổi Đinh Hợi hợp với màu gì?

Chọn màu sắc hợp với tuổi không phải là chuyện dễ dàng. Từ việc chọn màu sắc quần áo, màu sơn xe cho đến việc chọn màu sơn nhà đều phải tuân theo các quy luật phong thủy. Có như vậy mới mang lại sự yên bình cho gia chủ, giúp cho công danh sự nghiệp gặp nhiều may mắn.

Vậy tuổi Đinh Hợi hợp với màu gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới bài viết sau đây để có câu trả lời thật chính xác nhé.

chon-mau-son-nha-theo-phong-thuy-tuoi-dinh-hoi

Thông tin về tuổi Đinh Hợi

Tuổi Đinh Hợi là các gia chủ sinh vào các năm

Tuổi Đinh Hợi thuộc ngũ hành Thổ - Ốc Thượng Thổ (đất nóc nhà)

Tính cách của những người tuổi Đinh Hợi:

Tuổi Đinh Hợi hợp với màu gì?

Vậy tuổi Đinh Hợi hợp với màu gì?

Theo phong thủy để chọn được màu sắc hợp với tuổi của mình, nó phải hài hòa về các nguyên lý ngũ hành. Chi tiết cụ thể đối với gia chủ tuổi Đinh Hợi như sau:

Nguyên lý tương sinh tương khắc

Tuổi Đinh Hợi (mệnh Thổ) có ngũ hành tương sinh tương khắc như sau:

Dựa vào nguyên lý tương sinh tương khắc ta có:

Màu tương sinh của tuổi Đinh Hợi: Người tuổi Đinh hợi có khá nhiều sự lựa chọn màu sơn nhà theo phong thủy hay màu sắc trang phục. Bởi họ rất hợp với màu đỏ, màu hồng (Hỏa sinh Thổ), còn màu vàng và vàng đất lại chính là màu bản mệnh của Thổ nên càng tốt hơn.

Màu tương khắc của tuổi Đinh Hợi: Người tuổi Đinh Hợi nên tránh dùng màu xanh, xanh lục trong trang phục, đồ đạc vì Mộc khắc Thổ không tốt cho tuổi Đinh hợi. Tốt nhất với người tuổi đinh hợi khi chọn màu sơn nhà theo tuổi nên chọn trên bảng màu sơn của các nhà sản xuất để tránh việc lệch màu khi thi công.

Tuy nhiên, gia chủ tuổi Đinh Hợi cần lưu ý, khi chọn màu sơn phù hợp với tuổi của mình. Ngoài quy luật ngũ hành về màu tương sinh tương khắc nêu trên, trong cách chọn màu sơn nhà theo mệnh hay phong thủy khách hàng cần quan tâm vấn đề phản sinh phản khắc trong ngũ hành.

Nguyên lý phản sinh

Tương sinh là quy luật phát triển của vạn vật, nhưng nếu sinh nhiều quá đôi khi lại trở thành tai hại. Điều này cũng tương tự như 1 em bé cần phải ăn uống cho nhiều thì mới mau lớn. Nhưng nếu ăn nhiều quá thì đôi khi có thể sinh bệnh tật hoặc tử vong. Đó là nguyên do có sự phản sinh trong Ngũ hành.

Nguyên lý của Ngũ hành phản sinh là:

Nguyên lý phản khắc

Khác với quy luật phản sinh, Ngũ hành phản khắc là khi một hành bị khắc, nhưng do lực của nó qúa lớn, khiến cho hành khắc nó đã không thể khắc được mà lại còn bị thương tổn, gây nên sự phản khắc.

Nguyên lý của Ngũ hành phản khắc là:

Chính vì vậy trong sự tương tác giữa Ngũ hành với nhau không chỉ đơn thuần là tương sinh hay tương khắc, mà còn có những trường hợp phản sinh, phản khắc sẽ xảy ra nữa. Biết rõ được các mỗi quan hệ đó sẽ biết được sự tinh tế trong mối quan hệ của vạn vật, của trời đất, và con người.

Tất cả các màu sắc đều có sự luân chuyển, hài hòa phối hợp với nhau theo chu trình của quy luật ngũ hành tự nhiên.

>>> Xem thêm

Chọn màu sơn theo phong thủy cho tuổi Ất Hợi

Chọn màu sơn theo phong thủy cho tuổi Kỷ Hợi

Chọn màu sơn theo phong thủy cho tuổi Tân Hợi

Chọn màu sơn theo phong thủy cho tuổi Quý Hợi

Quý khách còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến phong thủy. hãy liên hệ với Tongkhoson.com để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

tongkhoson.com: 0962.855.339

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/dinh-hoi-hop-mau-gi-a56275.html