Trường đại học harvard ở đâu? Cơ sở vật chất như thế nào?

Đại học Harvard là ngôi trường danh giá nhất thế giới bởi uy tín và chất lượng đào tạo hàng đầu. Vậy đại học Harvard ở đâu và có điều gì thú vị? Hãy cùng Grande Education khám phá qua bài viết này nhé!

Đại học HARVARD ở đâu

Trường đại học harvard ở đâu?

Lịch sử hình thành

Được thành lập vào năm 1636, Đại học Harvard là trường đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Ban đầu được gọi là Trường Cao đẳng Harvard, trường được thành lập để đào tạo các mục sư Thanh giáo, góp phần truyền bá tri thức và vun đắp đức tin cho cộng đồng. Trong suốt nhiều thế kỷ, Harvard đã phát triển thành một trong những trường đại học danh giá và uy tín nhất trên thế giới. Trường đã đào tạo ra nhiều nhân vật nổi tiếng, bao gồm tám tổng thống Hoa Kỳ, 158 người đoạt giải Nobel, và nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp và trí thức lỗi lạc khác.

Những năm đầu thành lập trường:

Năm 1636, Harvard được thành lập bởi Đại hội Toàn quyền của Thuộc địa Vịnh Massachusetts, với tên gọi ban đầu là “New College” hoặc “the College at New Towne” . Đến năm 1639, Trường được đổi tên thành “Harvard College” để vinh danh Mục sư John Harvard, người đã hiến tặng nửa gia tài của mình và một thư viện gồm 400 cuốn sách cho trường.

Đại học harvard thế kỷ 19
Hình ảnh: Đại học harvard thế kỷ 19

Lịch sử Đại học Harvard là một hành trình dài với nhiều thăng trầm, nhưng luôn hướng đến mục tiêu cao cả: cung cấp nền giáo dục xuất sắc cho sinh viên và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

Trường đại học harvard ở đâu?

Trường Đại học Harvard tọa lạc tại thành phố Cambridge, tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Chỉ cách thành phố Boston vài km, Harvard có lợi thế của một thành phố lớn với nhiều cơ hội việc làm, thực tập và giao lưu văn hóa. Khuôn viên chính nằm bên bờ sông Charles, có cảnh quan đẹp và các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền và chạy bộ dọc theo bờ sông. Cambridge và khu vực xung quanh cung cấp nhiều tiện ích như nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng sách, và các trung tâm mua sắm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của sinh viên.

Như vậy, quý vị đã có câu trả lời chính xác cho câu hỏi “trường đại học Harvard ở đâu” rồi phải không?

Cơ sở vật chất Harvard University có gì nổi bật?

Đại học Harvard sở hữu cơ sở vật chất vô cùng hiện đại, tiện nghi và đặc sắc, góp phần tạo nên môi trường học tập và nghiên cứu lý tưởng cho sinh viên.

Khuôn viên trường Đại học Harvard

Đại học Harvard sở hữu khuôn viên rộng 526 mẫu Anh (213 km²), nằm ở thành phố Cambridge. Nơi đây được đánh giá là một trong những khuôn viên trường đại học đẹp nhất thế giới với nhiều tòa nhà lịch sử, kiến trúc độc đáo và không gian xanh mát.

Khuôn viên Đại học Harvard không chỉ là nơi học tập mà còn là cộng đồng gắn kết. Sinh viên có thể tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khóa và câu lạc bộ sinh viên được tổ chức tại đây.

Harvard Yard: Trung tâm lịch sử của trường, nơi tập trung nhiều tòa nhà học tập, ký túc xá và thư viện nổi tiếng như: Thư viện Widener, Tòa nhà Sever, Nhà thờ Memorial Church.

Thư viện Harvard University

Hệ thống thư viện của Harvard là lớn nhất Hoa Kỳ, sở hữu hơn 18 triệu tài liệu, bao gồm sách, bản thảo, bản đồ, ảnh,… Thư viện Widener nổi tiếng với kiến trúc Gothic tuyệt đẹp và bộ sưu tập sách quý hiếm. Thư viện Houghton chuyên lưu trữ các bản thảo, sách và tài liệu quý hiếm về văn học, lịch sử và nghệ thuật.

Thư viện trường Harvard University
Thư viện trường Harvard University

Hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại

Đại học Harvard có rất nhiều phòng thí nghiệm nghiên cứu tiên tiến rải rác khắp khuôn viên trường. Một số phòng thí nghiệm nổi tiếng nhất bao gồm:

Đại học harvard đứng thứ mấy thế giới?

Trong nhiều năm qua, trong các bảng xếp hạng quốc tế như QS World University Rankings, Times Higher Education World University Rankings và Academic Ranking of World Universities (ARWU), Harvard thường được xếp hạng ở vị trí hàng đầu hoặc trong top 5 trường đại học hàng đầu thế giới. Thứ hạng cụ thể có thể thay đổi mỗi năm tùy theo tiêu chí và phương pháp đánh giá của từng bảng xếp hạng, nhưng Harvard thường được công nhận là một trong những trường đại học hàng đầu và có uy tín nhất trên toàn cầu.

Xếp hạng cao của Harvard trên các bảng xếp hạng thế giới là minh chứng cho chất lượng giáo dục và nghiên cứu hàng đầu của trường. Do đó, tỷ lệ đầu vào của Đại học Harvard thường rất thấp do số lượng lớn hồ sơ cạnh tranh mỗi năm.

Tỷ lệ chấp nhận của Đại học Harvard cho năm học 2023 - 2024 là 3,4%, đây là mức thấp kỷ lục trong lịch sử tuyển sinh của trường.Điều này có nghĩa là chỉ có 3,4 sinh viên được nhận vào Harvard trong số 100 sinh viên nộp đơn.

Do danh tiếng của trường và chất lượng giáo dục đã được kiểm chứng hàng trăm năm qua, việc được chấp nhận vào Harvard đối với mỗi học sinh là một thành tựu đáng tự hào. Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng phù hợp với trường đại học hàng đầu này.

Chinh phục Đại học Harvard cùng Grande Education

Đại học Harvard luôn là một “đỉnh núi cao” của giới học thuật mà học sinh trên khắp thế giới ao ước chinh phục được. Ở Việt Nam cũng không phải ngoại lệ, học sinh giỏi từ các trường Trung học phổ thông cả nước khi nghĩ đến du học Mỹ đều lấy Harvard University làm đích đến.

Tuy nhiên, Harvard trên thực tế không giành cho tất cả mọi người, đây là một trường chọn lọc khó khăn bậc nhất thế giới. Để chinh phục được hội đồng tuyển sinh Harvard, bạn phải thực sự là một cá nhân xuất sắc với sự kết hợp toàn diện của kết quả học tập, hoạt động ngoại khóa và bài luận xuất sắc. Bạn cần có một lộ trình chuẩn bị hồ sơ du học đại học Harvard một cách cẩn thận, kỹ càng và cố vấn du học có chuyên môn.

Hãy để Grande Education đồng hành cùng bạn chinh phục ước mơ cành cửa Harvard University. Chúng tôi có 6+ năm kinh nghiệm tư vấn cho học sinh Việt Nam chinh phục trường đại học hàng đầu nước Mỹ, chắc chắn sẽ là “người bạn đồng hành” uy tín - hiệu quả đối với lộ trình du học của bạn.

chuyên viên tư vấn du học mỹ tại Grande

Bài viết trên không chỉ đem đến thông tin “Đại học Harvard ở đâu? Có điều gì thú vị?” mà còn khẳng định một lần nữa danh tiếng và chất lượng của trường. Nếu quý vị có nhu cầu tìm hiểu thêm về trường Harvard cũng như cách xin học bổng và các thông tin về du học Mỹ xin vui lòng liên hệ đến Grande theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ miễn phí.

Liên hệ tư vấn miễn phí 1:1 với chuyên gia tư vấn tại Grande Education ngay!

Liên hệ Grande Education

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/truong-dai-hoc-harvard-o-dau-a56143.html