Hướng dẫn cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu thơm ngon

Tại sao nên làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu?

Hiện nay, nồi chiên không dầu được ví như cánh tay phải đắc lực trong căn bếp của chị em nội trợ. Với chức năng tự động nấu nướng, bạn chỉ cần hẹn giờ phù hợp với từng loại thực phẩm là đã hoàn tất xong công đoạn chế biến món ăn. Đây cũng là phương pháp nấu ăn tiện lợi, tiết kiệm thời gian, phù hợp với những người bận rộn.

Chuối sấy là một trong những món ăn vặt được nhiều lứa tuổi yêu thích. Tuy nhiên, các loại chuối sấy đóng gói sẵn trên thị trường đều khiến chị em nội trợ lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và chứa chất bảo quản, điều này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia đình. Thay vào đó, việc tự tay làm chuối sấy giòn tại nhà sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát các nguyên liệu, giúp món ăn trở nên lành mạnh.

Những lợi ích khi làm chuối sấy với nồi chiên không dầu:

Chi tiết cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu

Mách bạn 2 cách làm chuối sấy khô và chuối sấy dẻo chuẩn nhất 2022 với nguyên liệu dễ tìm, dù không hay vào bếp vẫn có thể thực hiện nhuần nhuyễn món này với nồi chiên không dầu.

Cách làm chuối sấy khô

Chuẩn bị

Để có món chuối sấy thơm giòn rụm, bạn cần chuẩn bị như sau:

Các bước thực hiện

Thành phẩm

Chuối sấy sẽ có màu vàng nâu. Mùi chuối đặc trưng hoà quyện với vị thơm của vani khi ăn sẽ tạo âm thanh giòn rụm đã tai nhưng vẫn đảm bảo độ dẻo, cùng vị ngọt bùi tự nhiên của chuối.

Cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu này có thể ăn hàng ngày, nhưng nên ăn một lượng vừa đủ để tránh đầy bụng. Vì vitamin C có trong chuối chứa hàm lượng khá cao, khi vào cơ thể lúc đói sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

Cách làm chuối sấy dẻo

Chuẩn bị

Trước khi vào bếp trổ tài làm món chuối sấy dẻo, bạn cần có sẵn các nguyên liệu sau:

Các bước thực hiện

Thành phẩm

Khi thưởng thức món chuối sấy dẻo, bạn sẽ cảm nhận độ dẻo vừa phải cùng vị mật ong ngọt nhẹ, thơm ngon khiến bạn càng ăn càng ghiền.

Hình ảnh hiển thị khoai tây sấy khô trải đều trên một bề mặt nền.

Lưu ý khi làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu

Tổng hợp kinh nghiệm khi làm chuối sấy với nồi chiên không dầu hiệu quả bạn nên biết:

Với cách làm chuối sấy bằng nồi chiên không dầu, bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn vị ngọt tự nhiên của chuối, không cần thiết cho thêm đường để gia tăng độ ngọt. Quá trình sấy khô tách nước tự nhiên của nồi không dầu còn bảo toàn hàm lượng dinh dưỡng quý giá có trong chuối. Còn chần chờ gì mà không vào bếp thử ngay công thức mà Cleanipedia chia sẻ. Chúc bạn thành công với món ăn vặt lạ miệng này.

>> Xem thêm: Tại sao cần vệ sinh kỹ nồi chiên không dầu mới mua về? Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-lam-chuoi-say-bang-noi-chien-khong-dau-a55994.html