Khoảng cách màn hình là gì?

Bắt đầu từ iOS 17 và iPadOS 17, tính năng Khoảng cách màn hình được bật theo mặc định cho trẻ em dưới 13 tuổi trong nhóm Chia sẻ trong gia đình.

Việc xem một vật gì đó như thiết bị hoặc sách ở khoảng cách quá gần trong thời gian dài có thể làm tăng tình trạng mỏi mắt và nguy cơ cận thị. Tính năng Khoảng cách màn hình trong phần Thời gian sử dụng sẽ sử dụng camera TrueDepth để phát hiện khi bạn cầm iPhone ở khoảng cách gần hơn 12 inch trong thời gian dài và khuyến khích bạn di chuyển iPhone ra xa hơn. Tính năng Khoảng cách màn hình có thể giúp trẻ hình thành thói quen xem lành mạnh, từ đó giảm nguy cơ cận thị và có thể giúp mọi người ở mọi lứa tuổi giảm tình trạng mỏi mắt do sử dụng thiết bị kỹ thuật số.

Tính năng Khoảng cách màn hình được bật theo mặc định cho trẻ dưới 13 tuổi* trong nhóm Chia sẻ trong gia đình. Nếu không muốn bật Khoảng cách màn hình, bạn có thể tắt tính năng này trong phần cài đặt trên iPhone hoặc iPad.

Để đảm bảo cài đặt Khoảng cách màn hình đồng bộ hóa trên các thiết bị, hãy cập nhật tất cả các thiết bị trong nhóm Chia sẻ trong gia đình lên phiên bản phần mềm mới nhất trước khi thay đổi cài đặt Khoảng cách màn hình.

Cách bật hoặc tắt tính năng Khoảng cách màn hình

  1. Chuyển đến phần Cài đặt > Thời gian sử dụng.

  2. Chạm vào Khoảng cách màn hình, sau đó bật hoặc tắt Khoảng cách màn hình.

    No alt supplied for Image

Những việc cần làm gì nếu bạn thấy cảnh báo Khoảng cách màn hình

Khi bạn đưa màn hình iPhone hoặc iPad quá gần mặt, Khoảng cách màn hình sẽ hiển thị cảnh báo che toàn màn hình để ngăn bạn tiếp tục. Để xóa cảnh báo, bạn có thể:

Những thiết bị nào hoạt động với tính năng Khoảng cách màn hình

Tính năng Khoảng cách màn hình chỉ hoạt động trên các thiết bị có camera TrueDepth, cùng loại camera dùng cho Face ID, đã cập nhật lên iOS 17 hoặc iPadOS 17 trở lên.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/hinh-de-a55979.html