12 Cách Trang Trí Noel Cho Quán Cafe Đẹp Lung Linh

Cây thông, hộp quà, đèn nháy, nến, lò sưởi… là những hình ảnh không thể thiếu trong dịp Noel. Hôm nay, Dạy Pha Chế Á Âu sẽ bật mí cách trang trí Noel cho quán cafe từ những món đồ quen thuộc với nhiều phiên bản khác nhau.

Các ý tưởng trang trí Noel cho quán cafe

Các ý tưởng trang trí Noel cho quán cafe ấn tượng & đẹp mắt

Mùa Noel sắp đến, cũng là lúc những con phố và khung cửa sổ dọc đường “khoác” lên mình những “bộ cánh” lung linh, màu sắc rực rỡ…. Đặc biệt là những quán cafe được trang trí đa dạng phong cách và “rinh” cả không khí Giáng sinh vào mọi ngóc ngách ngay bây giờ.

12 Cách Trang Trí Noel Cho Quán Cafe Đẹp Lung Linh

Sống Xanh Vào Dịp Noel

Thay vì bạn chọn các chất liệu trang trí Noel cho quán café như: nilon, nhựa… thì bạn hãy tận dụng những cây xanh khô, lá cây, thanh gỗ… Những chất liệu gần gũi với thiên nhiên sẽ mang đến cảm giác ấm áp cho khách hàng.

Tận dụng đồ dùng cũ trang trí Noel

Tận dụng đồ dùng cũ trang trí Noel cho quán cafe để bảo vệ môi trường

Một số ý tưởng sống xanh vào dịp Noel: trang trí dòng chữ “Merry Christmas” bằng cây xanh, vòng nguyệt quế bằng vòng cây khô đơn giản, nến handmade, cây thông được làm từ giấy, cây thông vẽ trên vải, tạo cây thông bằng những chồng sách sẵn có, làm cây thông từ muỗng nhựa…

Cách Trang Trí Cửa Noel Ấm Áp

Hãy thử tưởng tượng không khí giáng sinh sẽ len lỏi qua từng ô cửa sổ. Những hộp quà đủ màu sắc, hay dây đèn led lấp lánh đẹp mắt. Chắc chắn điều này sẽ thu hút ánh nhìn của khách hàng trong 5 giây về quán café của bạn.

Những kiểu trang trí cửa sổ quán cafe

Những kiểu trang trí cửa sổ quán cafe

Gợi ý: treo những quả chuông ở giữa cửa sổ, treo những nhành cây xanh, xếp chồng những hộp quà được gói bằng giấy đủ màu, treo dây đèn nhỏ, trang trí bằng giấy dán decal hình bông tuyết, cây thông, hộp quà…

Gợi Ý Cách Trang Trí Cây Thông Noel

Đối với những quán cafe có diện tích rộng, thì bạn nên đặt cây thông ở chính giữa, hoặc ngay lối ra vào. Những cây thông phiên bản “mini” hoặc cây thông trên tường thích hợp cho quán cafe nhỏ có thêm ý tưởng trang trí Noel. Bạn có thể kết hợp với cách trang trí “sống xanh” đã đề cập ở trên để làm cây thông Giáng sinh.

Cây thông là món trang trí không thể thiếu vào dịp Noel

Cây thông là món trang trí không thể thiếu vào dịp Noel

Ngoài ra, khi trang trí cây thông không thể thiếu trái châu, hộp quà, vớ, gậy, đèn nháy… Tùy thuộc vào màu sắc cây thông mà bạn lựa chọn tông màu vật dụng trang trí phù hợp. Thường cây thông có màu xanh lá sẽ thích hợp với một số gam màu như: đỏ, vàng ánh kim, trắng, hồng đỏ, bạc… Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng tối đa 4 màu để trang trí cây thông.

Trang Trí Noel - Không Gian Check-In Lung Linh

Khu vực check-in là điều không thể thiếu trong mùa Giáng sinh tại các quán cafe. Bạn có thể tận dụng một góc quán nhỏ để làm hang đá, sân khấu/backdrop để check in… Khi bạn chọn một ý tưởng hay kiểu trang trí Noel cho quán cafe, bạn nên cân nhắc về màu sắc, kiểu dáng… để quán café được đồng nhất và hài hòa hơn. Ví dụ: tông màu trắng - đỏ là chủ đạo cho khu vực check-in, thì những đồ vật xung quanh cũng thế. Với ý tưởng này bạn có thể “lấp đầy” những mảng tường quen thuộc ở quán cafe trở nên mới mẻ hơn.

Sáng tạo cách trang trí Noel cho quán café

Sáng tạo cách trang trí Noel cho quán café với không gian check-in lung linh

Làm Mới Quầy Bar

Sau khi bước vào cửa thì quầy bar/quầy thu ngân sẽ là nơi mà khách hàng bước đến đầu tiên. Do đó bạn đừng quên bỏ qua khâu trang trí tại đây. Bạn có thể tận dụng một số món đồ nhỏ xinh như cây thông mini, dây đèn led, quả châu… gắn trên kệ đựng nguyên liệu sẽ làm tăng thêm không khí Giáng sinh cho quán café.

Cách trang trí quầy Bar, thu ngân

Cách trang trí quầy Bar, thu ngân, tủ đựng bánh cho quán cafe vào dịp Noel

Trang Trí Noel Cho Cầu Thang Quán Cafe

Nếu quán café của bạn có cầu thang trong khuôn viên quán, thì bạn nên trang trí thêm dây lá thông bằng nhựa hoặc bằng giấy, đính với những bông tuyết, hoa giấy hay đặt những hộp quà mini trên từng bậc thang. Thế nhưng những vật trang trí nên được để gọn một bên, hạn chế chiếm diện tích ở lối đi và gây ra sự bất tiện cho lối đi.

Tông màu xanh lá và đỏ

Tông màu xanh lá và đỏ là chủ đạo trong dịp Noel

Trang Trí Noel Phong Cách Đơn Giản

Hiện nay, một số quán café có phong cách thiết kế tối giản với tông màu trung tính là trắng, kem, nâu, đen… Do đó, những quán cafe này có nhiều lợi thế khi trang trí Noel. Thế nhưng, dù quán café có phong cách nào đi chăng nữa thì bạn nên cân nhắc không gian và màu sắc trang trí Noel.

Thay vì trang trí vòng nguyệt quế bằng lá nhựa thì bạn có thể dùng thân cây khô. Đối với cây thông thì bạn nên dùng tông màu phù hợp với concept quán, tối giản số lượng trang trí trên cây thông để không tạo ra cảm giác quá tải. Ngoài ra, khách hàng sẽ rất thích nếu như bạn tỉ mỉ trang trí bàn uống cafe bằng nến giả, lồng đèn, hoa khô, khăn trải bàn có họa tiết đơn giản.

Hãy Thử Một Chút Vintage Khi Trang Trí Noel

Bên cạnh những ý tưởng trang trí Noel hiện đại, màu sắc, sáng tạo… Tại sao bạn lại không thử một kiểu trang trí vintage. Đặc biệt là những quán cafe có concept cổ xưa thì sẽ phù hợp để trang trí trong dịp Noel. Chất liệu chủ yếu là gỗ, giấy, cây khô, vải, chai lọ bằng thủy tinh, ly nhựa đã sử dụng ở quán cafe… để tái chế thành tranh vẽ bằng vải, cây thông, lò sưởi handmade…

Gợi ý những kiểu trang trí phù hợp

Gợi ý những kiểu trang trí phù hợp cho quán cafe Vintage

Sử Dụng Gam Màu Nổi Bật Tạo Không Khí Noel

Với những tông màu truyền thống như xanh lá, đỏ, vàng (gold)… luôn xuất hiện trong dịp Noel. Những gam màu nổi bật như hồng, tím… sẽ là gợi ý để bạn đổi mới sự cảm nhận về ngày lễ này. Thế nhưng, nếu màu sắc quán café đã có quá nhiều màu gam nóng, thì ý tưởng này sẽ làm khó bạn đôi chút đấy. Do đó hãy cân nhắc tông màu sắc sử dụng khi trang trí Noel cho quán café nhé.

Sử Dụng Đèn Lấp Lánh

Thật sự những bóng đèn led lấp lánh màu vàng luôn là hình ảnh làm cho mọi người nghĩ đến ngay dịp Giáng sinh. Hơn nữa, một số quán cafe có sẵn ánh sáng tông trầm sẽ là lợi thế cho những dây đèn phát huy tối đa khả năng. Điều này sẽ làm cho mọi người cảm thấy ấm áp và lãng mạn hơn bao giờ hết. Ngoài ra, những quán cafe rooftop có thể tận dụng khoảng trời rộng để bao phủ ánh đèn lấp lánh.

Đồng Hồ Đếm Ngược Thời Gian

Bạn sẽ có thêm một ý tưởng trang trí Noel quán cafe, đó là đồng hồ đếm ngược thời gian đến ngày Giáng sinh. Thông thường, bạn sẽ trang trí trước khi ngày Noel đến khoảng 2 - 3 tuần, với một chiếc đồng hồ đếm ngược như vậy sẽ làm cho khách hàng cảm thấy hào hứng và thích thú hơn.

Đồng hồ đếm ngược ngày Giáng sinh handmade

Đồng hồ đếm ngược ngày Giáng sinh handmade

Trang Trí Ly Thức Uống

Vào dịp Noel, một số thương hiệu café thường đổi kiểu ly liên quan đến chủ đề mùa giáng sinh. Ví dụ: chuyển màu ly sang tông đỏ, xanh lá cây; thêm một số họa tiết liên quan đến Noel trên logo thương hiệu… Ngoài ra, bạn có thể tạo ra một chiến dịch nho nhỏ đó là để khách hàng tự trang trí cốc đồ uống.

Hy vọng với 12 ý tưởng trang trí Noel cho quán café mà Dạy Pha Chế Á Âu gợi ý, bạn có thể ứng dụng và làm mới không gian quán trở nên lãng mạn, đẹp mắt hơn. Đừng quên theo dõi chuyên mục kinh doanh cà phê để học thêm nhiều kiến thức & kinh nghiệm mở quán cà phê nhé!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/trang-tri-noel-quan-ca-phe-a55876.html