Khối C01 gồm những môn nào? Khối C01 gồm những ngành nào? 

Khối C01 đang nhận được số lượng đăng ký khá lớn từ các bạn học sinh. Điều này khiến bạn tò mò không biết tổ hợp C01 gồm những môn nào? Khối c01 có những ngành gì? Bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp tất tần tật những thông tin liên quan đến khối thi này, bạn hãy theo dõi để đưa ra lựa chọn thật phù hợp trước khi ôn thi và đăng ký nhé.

C01 gồm những môn nào?

C01 là một khối ngành mới được Bộ GD & ĐT phát triển từ khối C - khoa học xã hội và văn hóa. Thay vì tổ hợp ba môn Ngữ văn - Lịch sử - Địa lý như khối C00 thì khối C01 là 3 môn Ngữ văn - Toán - Vật lý. Tuy là khối ngành mới nhưng hiện nay các bạn học sinh THPT đang dành sự quan tâm đặc biệt cho khối C01 bởi vì được lựa chọn ngành học đa dạng.

C01 là môn gì thì câu trả lời là Ngữ văn - Toán - Vật lý

Vậy, khối C01 gồm những ngành nào?

Nếu bạn đã có đáp án cho câu hỏi C01 là tổ hợp môn gì thì tìm hiểu thêm về các ngành học thuộc khối này nhé. Nhìn chung khối C01 đang bao gồm những lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, quản lý, kỹ thuật, điện tử và công nghệ thông tin… Vì thế việc lựa chọn ngành học phù hợp với khả năng cũng như ước mơ của mình là điều quan trọng đối với học sinh THPT. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại các ngành đại diện cho khối C01, đảm bảo cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp để bạn đọc có thể tham khảo như sau:

Nhóm ngành Công nghệ thông tin

Trong thời đại công nghệ số 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì ngành học CNTT chính là mơ ước của nhiều bạn trẻ. Các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng thiếu hụt lượng lớn nhân lực lĩnh vực này. Vì thế, sinh viên tốt nghiệp ngành CNTT sau khi ra trường có thể yên tâm về cơ hội việc làm, thu nhập ổn định và sự phát triển vững chắc sau khi ra trường.

Nhóm ngành Quản trị du lịch và lữ hành

Nhiều năm qua lĩnh vực Quản trị du lịch và lữ hành vẫn luôn nằm trong top phát triển tốt nhất trong khối C01. Theo thống kê hàng năm của Tổng cục Du lịch thì nước ta vẫn đang thiếu hụt tới 25.000 lao động làm việc cho ngành này. Đây là cơ sở đảm bảo cơ hội làm việc thuận lợi cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Nhóm ngành Quản trị du lịch và lữ hành

Nhóm ngành Báo chí và truyền thông

Đây là lĩnh vực đóng góp vai trò trong đời sống, chuyên cung cấp thông tin cho mọi người thông qua hình ảnh, văn bản từ báo giấy đến báo điện tử. Ngành học này của khối C01 sẽ đào tạo cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng liên quan tới báo chí để họ dễ dàng làm việc. Cơ hội việc làm của ngành này ở mức trung bình nhưng tiềm năng phát triển lại rất tốt.

Tìm hiểu thêm:

Nhóm ngành Y tế sức khỏe

Các năm gần đây nguồn nhân lực của ngành Y tế ngày càng cần thiết hơn. Theo tính toán của Bộ Y Tế thì 10.000 dân mới có 7,2 bác sĩ và 13 y tá/hộ lý. Vì thế cử nhân ngành này sau khi tốt nghiệp sẽ nhanh chóng tìm được công việc ổn định với mức lương hấp dẫn.

Nhóm ngành Kinh doanh và quản lý

Đây là nhóm ngành không bao giờ hết “hot”, hàng năm luôn luôn nhận được số lượng đăng ký cực lớn từ các bạn học sinh. Thực tế đơn vị nào cũng cần những người đảm nhận vị trí kinh doanh và quản lý. Chính vì thế cơ hội việc làm cũng rất đa dạng, mức lương và tiềm năng phát triển xa hơn cũng vì thế mà đầy hứa hẹn.

Nhóm ngành Kinh doanh và quản lý

Nhóm ngành Điện - Điện tử

Đây là ngành học đóng góp vai trò quan trọng trong đời sống con người bởi vì mọi người hiện nay ngày càng sử dụng nhiều thiết bị điện hơn. Số lượng con người tiêu thụ điện năng cũng ngày càng lớn, do đó việc học và làm việc trong ngành này hiện nay rất hứa hẹn. Tương lai sau này của sinh viên sẽ rất tốt, đảm bảo thu được mức lương hấp dẫn tại các công ty, doanh nghiệp, tổ chức nếu có kiến thức, kỹ năng liên quan tới lĩnh vực điện - điện tử.

Bài viết này cung cấp vận chuyển miễn phí trên đủ điều kiện Face mask sản phẩm, hoặc mua trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng ngay hôm nay tại Phòng Y tế

Nhóm ngành Sư phạm

Giáo dục vẫn là lĩnh vực “hot” có nhu cầu tuyển dụng lớn. Lứa giáo viên thế hệ cũ đã bước tới tuổi nghỉ hưu, do đó Bộ GD & ĐT kêu gọi các bạn trẻ theo học nhóm ngành này để đảm nhận vị trí giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học, THCS và THPT.

Tổng hợp các trường đại học xét tuyển khối C01 2024

Hiện nay thời điểm thi tốt nghiệp THPT ngày càng tới gần, C01 là một trong những khối học thuộc ban tự nhiên được các bạn trẻ đăng ký nhiều nhất. Nếu bạn chưa biết chính xác những trường Đại học nào đang xét tuyển khối C01 thì tham khảo ngay danh sách chúng tôi đã tổng hợp dưới đây nhé. Cụ thể:

Khu vực miền Bắc

Học viện Nông nghiệp Việt Nam có xét tuyển khối C01

Khu vực miền Trung

Khu vực miền Nam

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng nhận cử nhân thi khối C01

Những lời khuyên hữu ích nhất dành cho sĩ tử thi khối C01

Để chinh phục kỳ thi THPT sắp tới cũng như thành công đỗ vào nguyện vọng khối C01 của mình, học sinh hãy tham khảo các lời khuyên dưới đây của chúng tôi. Bạn hãy cố gắng áp dụng để thu về những lợi ích tuyệt vời nhé:

1. Nắm chắc kiến thức

Ôn luyện, ghi nhớ chính xác các kiến thức, nội dung, khái niệm cốt lõi của tổ hợp 3 môn Ngữ văn - Toán - Vật lý. Tuyệt đối đừng học vẹt mà hãy cố gắng phân tích nội dung học để nắm vững những khái niệm cơ bản, qua đó sẽ biết diễn giải và vận dụng kiến thức linh hoạt để giải đề. Khi bản thân đã nắm vững các kiến thức mình đã ôn luyện thì việc vượt qua các câu hỏi từ cơ bản đến nâng cao trong đề thi sẽ không quá khó khăn.

2. Sắp xếp thời gian học hợp lý

Để bản thân không cảm thấy áp lực, mệt mỏi trong quá trình ôn để thi khối C01, tốt nhất hãy tự mình lên kế hoạch học tập chi tiết. Sau đó sắp xếp thời gian hợp lý để ôn, học kỹ từng môn, từng chủ đề để củng cố kiến thức tổng hợp.

Lời khuyên dành cho sĩ tử thi khối C01 đó là sắp xếp thời gian học phù hợp

3. Học nhóm

Một lời khuyên nữa mà các bạn học sinh chuẩn bị thi khối C01 nên áp dụng đó là học nhóm cùng nhau thử xem. Đặc biệt là những bạn đều có ý định cùng thi vào khối C01. Việc này sẽ giúp mọi người có chung một môi trường để trao đổi, thảo luận cũng như củng cố kiến thức và giải quyết các đề thi thử khó nhằn cùng nhau. Mọi người sẽ học tập nghiêm túc hơn, cùng nhau giúp đỡ và thúc đẩy nhau tiến bộ.

4. Giữ sức khỏe và đảm bảo tâm lý

Trong quá trình ôn thi, học sinh thi khối C01 nên ăn uống lành mạnh và cố gắng ngủ đủ giấc (8 tiếng/ngày). Việc sinh hoạt khoa học, ăn uống cân bằng là yếu tố tốt nhất giúp học sinh có thể duy trì sự tỉnh táo, minh mẫn trong suốt quá trình ôn luyện.

Khi nào bản thân cảm thấy quá stress, tâm lý bất ổn thì đừng ngại ngần hay cố gắng chịu đựng một mình. Lúc này lời khuyên tốt nhất dành cho bạn đó là nhờ cậy tới sự trợ giúp của cha mẹ, bạn bè và thầy cô bằng cách tâm sự, thổ lộ… để giải tỏa.

5. Rèn luyện thể chất

Các bạn học sinh trong lúc ôn thi cũng không nên ru rú ở trong nhà hoặc đi tới trung tâm ôn thi quá nhiều. Để bản thân không rệu rã, mệt mỏi, đổ bệnh… vì ôn luyện quá sức thì hãy ra ngoài vận động một chút. Bạn có thể bơi lội, chạy bộ, tập gym,… để cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng, cải thiện trí nhớ cũng như để não bộ nghỉ ngơi một chút, sau đó sẽ tập trung tốt hơn khi ôn.

6. Khi thi

Trong quá trình thi khối C01, học sinh cần giữ tâm lý vững vàng, hết sức bình tĩnh để tránh căng thẳng quá mức. Trí óc của bạn khi ổn định sẽ hoạt động tốt, tư duy hiệu quả để giải đề chính xác. Bên cạnh đó hãy đọc thật kỹ đề bài, hạn chế việc giải đề vội vàng khiến bản thân mắc sai lầm không đáng.

Tốt nhất hãy xử lý các câu hỏi dễ trước, đảm bảo mình ăn chắc những số điểm đơn giản. Sau đó dành nốt thời gian còn lại để nghiền ngẫm, suy nghĩ và tìm ra cách giải các câu hỏi khó.

Sau khi hoàn thành bài thi vào khối C01, học sinh hãy dành thời gian còn lại trong giờ kiểm tra để xem lại bài mình làm, đảm bảo đáp án có độ chính xác cao nhất có thể. Đồng thời hãy soát lại các câu trả lời mình còn nghi ngờ để kịp thời sửa lỗi nếu lỡ mắc phải sai sót gì đó.

Bài viết này bạn đọc đã cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về các môn thi và nhóm ngành của khối C01. Hy vọng sau khi xem bạn sẽ biết mình nên làm gì vào kỳ thi sắp tới, lựa chọn khối nào cũng như nên ôn luyện ra sao để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/c01-la-to-hop-mon-gi-a55515.html