Danh sách 8 món ngon từ ốc bươu

Những món ăn từ ốc bươu luôn hấp dẫn và đa dạng, thu hút nhiều tín đồ mê ăn ốc. Cùng khám phá 8 món chế biến từ ốc bươu ngon và đặc biệt sau đây!

Ốc bươu là loại hải sản được nhiều người ưa thích vì kích thước to và có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Hãy khám phá 8 món ngon từ ốc bươu thơm ngon và lạ miệng mà những ai thích ăn ốc nên biết!

Món ốc bươu nhồi thịt

Món ốc bươu nhồi thịt là món ăn dân dã, dễ làm và thơm ngon. Ốc bươu sau khi sơ chế được băm nhuyễn, trộn chung với giò sống, mộc nhĩ và các gia vị, nhồi vào vỏ ốc với lá bẹ và lá sả.

Món ốc bươu nhồi thịt dân dã, thơm ngon

Sau khi hấp cách thủy, món ốc thơm ngon, chấm với nước mắm chua ngọt là tuyệt vời, vị ngọt của thịt ốc kết hợp hài hòa với giò sống và các nguyên liệu.

Ốc bươu hấp sả

Một cách chế biến khác là hấp ốc bươu với sả, món này dễ làm và không tốn nhiều công sức.

Ốc bươu hấp sả thơm ngon, ngọt thịt

Ốc được sơ chế sạch sẽ rồi hấp chung với sả đập dập và gừng thái lát. Món ốc bươu hấp sả thơm ngon, thịt chín đều, ngọt ngào, chấm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm gừng là tuyệt vời.

Ốc bươu nướng tiêu xanh

Món ốc bươu cũng có thể nướng. Ốc nướng tiêu xanh sẽ mang đến hương vị hấp dẫn. Ốc sau khi rửa sạch được nướng trên than hồng, khi sốt tiêu xanh thấm vào sẽ làm món ốc thêm phần ngon miệng.

Ốc bươu nướng tiêu xanh kích thích vị giác

Sau khi nướng xong, món ốc bươu có vị thịt thơm ngon, vẫn giữ được độ ẩm và ngọt, phảng phất mùi tiêu xanh, kích thích vị giác của bạn.

Ốc bươu xào sả ớt

Ốc bươu xào sả ớt ngon lành, thích hợp ăn cùng cơm.

Sau khi đã trải qua các cách chế biến như hấp, nướng, nhồi thịt, món ốc xào sả sẽ khiến bạn thích thú. Ốc bươu sau khi được sơ chế, thịt được xào chung với sả ớt và các gia vị, tạo ra món ốc hấp dẫn, hương thơm nức mũi.

Ốc bươu nướng mỡ hành

Một món ngon từ ốc bươu mà ai cũng phải mê đó là ốc bươu nướng mỡ hành, ăn kèm nước mắm chua ngọt hoặc muối tiêu chanh. Món ốc này thật sự tuyệt vời và dễ làm.

Ốc bươu nướng mỡ hành thu hút ánh nhìn

Sau khi ốc được rửa sạch, khử mùi tanh và luộc chín, đem nướng trên vỉ, phủ lớp mỡ hành sóng sánh lên trên, nướng đến khi mỡ hành sôi lên, tỏa hương thơm là có thể thưởng thức.

Ốc bươu trộn kiểu Thái

Món ốc bươu trộn kiểu Thái cũng là một lựa chọn hấp dẫn. Sau khi sơ chế sạch sẽ, lấy ra thịt ốc rồi mang đi luộc cùng sả đập dập.

Ốc bươu trộn kiểu Thái chua chua, mặn mặn hấp dẫn

Sau đó, trộn chung với nước sốt gồm nước mắm, đường, tiêu, ớt bột cùng các nguyên liệu như hành tím, lá chanh tạo nên một món trộn tuyệt vời

Bún riêu ốc bươu

Ốc bươu còn có thể nấu bún riêu. Món bún riêu này có thêm ốc bươu làm điểm nhấn. Cách nấu giống như món bún riêu bình thường, với phần ốc bươu xào chung hành tím, tỏi băm và nêm nếm vừa ăn.

Bún riêu ốc bươu đậm đà, bắt vị

Sau khi hoàn tất các nguyên liệu làm bún riêu, bạn dọn ra tô và cho phần ốc phủ lên trên tô bún cùng với các thành phần khác làm món ăn thêm hấp dẫn.

Chả ốc bươu chiên giòn

Đếm từ trên xuống, có khá nhiều cách chế biến ốc bươu. Món cuối cùng làm từ ốc bươu là chả, sau khi làm xong mang đi chiên vàng hấp dẫn không kém các món kể trên.

Chả ốc bươu chiên giòn ngon miệng, dễ làm

Ốc bươu được làm sạch sẽ, băm nhuyễn và trộn chung với giò sống, hành lá rồi cuộn trong giấy bạc và mang đi chiên. Sau khi chiên xong, bạn đã có được món chả ốc bươu thơm ngon rồi.

Bên trên là 8 món từ ốc bươu được chế biến đa dạng với nhiều biến tấu khác nhau, làm cho món ốc bươu không chỉ ngon mà còn kích thích vị giác và tâm hồn ăn uống của nhiều thực khách.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cac-mon-oc-buou-a55492.html