Khí hậu Thụy Sỹ - Những điều bạn cần biết trước khi du học

Một trong những lo lắng của Quý vị phụ huynh và các bạn sinh viên khi du học Thụy Sỹ là “Thời tiết Thụy Sỹ có lạnh lắm không?”. Vậy thì sự thật khí hậu ở Thụy Sỹ như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Giám đốc Cầu Xanh và bộ 3 tạo nên khí hậu Thụy Sỹ: núi - hồ - thung lũng

Sự thích ứng của người Thụy Sỹ

Người Thụy Sỹ có câu nói “Không có thời tiết lạnh, chỉ có quần áo không phù hợp”. Nghĩa bóng của câu châm ngôn này là nếu chúng ta có sự chuẩn bị thật tốt, thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua. Còn về nghĩa đen thì quả thực, người Thụy Sỹ đã không sợ thời tiết lạnh, vì họ đã có những khu nghỉ dưỡng mùa đông ở trên núi, và chơi các trò chơi trên băng tuyết từ hơn 150 năm nay.

Nhiệt độ

Nhiệt độ thay đổi nhiều theo mùa, vị trí và độ cao. Mặc dù vậy, khí hậu Thụy Sỹ được coi là ôn hòa và ảnh hưởng bởi Đại Tây Dương. Gió từ Đại Tây Dương mang độ ẩm và không khí ấm áp vào Thụy Sỹ. Nhìn chung, phía Bắc Thụy Sỹ lạnh hơn phía Nam. Độ cao ảnh hưởng rất nhiều đến nhiệt độ. Cứ đi lên cao mỗi 100m, nhiệt độ có thể giảm từ 0.7 - 1oC. Trên đỉnh núi, nhiệt độ có thể rất lạnh ngay cả vào mùa hè và có cả những lớp tuyết dày. Nhưng tại những vùng thấp hơn, như Hồ Geneva và thung lũng Rhone ở Valais, lại có khí hậu Địa Trung Hải ấm áp vào mùa hè. Tại các vùng nhiều nắng, như Lago Maggiore ở Ticino, người ta còn trồng được cả các cây cọ.

Mưa và tuyết

Thung lũng Rhone là một trong những nơi khô hạn nhất cả nước. Ở nơi khô ráo và đầy ánh nắng này, người ta trồng nhiều nho, mơ và bưởi. Phần lớn rượu vang Thụy Sỹ được sản xuất tại đây. Thung lũng Engadine ở phía Đông Nam cũng rất khô, nhưng vì ở trên núi cao, nên thời tiết rất lạnh. Các thành phố và thung lũng nằm ở chân dãy Al-pơ có lượng mưa và tuyết nhiều nhất.

Hành trang cần chuẩn bị

Các bạn sinh viên không cần quá lo lắng về thời tiết lạnh. Không giống như ở Việt Nam, vào mùa đông, hầu hết các tòa nhà, cửa hàng, phòng học, phòng ký túc xá… (nơi các bạn sẽ thường xuyên có mặt) đều có hệ thống sưởi đảm bảo nhiệt độ lý tưởng. Các bạn hoàn toàn có thể mặc những bộ đồ gọn nhẹ như ở Việt Nam khi ở trong các tòa nhà. Thực tế, mùa đông sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để các bạn trải nghiệm những môn thể thao trên băng tuyết vô cùng thú vị.

Một vài lời khuyên khi chuẩn bị quần áo khi qua Thụy Sỹ:

Khi mùa đông tới, tuyết phủ xuống làm Thụy Sỹ mang 1 vẻ đẹp như trong cổ tích

­­­

Thời tiết tại một số vùng

Tới Geneva vào mùa hè mà quên chuẩn bị chu đáo là thành... tôm luộc ngay

Luzern cũng có những ngày nắng đẹp, tuy vậy, độ cao nên thời tiết vẫn rất mát mẻ vào mùa hè

Khuôn viên trường SSTH trong một ngày nắng đẹp

Là đại diện của hầu hết các trường du lịch khách sạn tại Thuỵ Sỹ, đồng thời có thành viên có quốc tịch Thuỵ Sỹ, am hiểu về Thuỵ Sỹ, Cầu Xanh sẽ mang đến cho Quý phụ huynh và các bạn HSSV những thông tin tư vấn chất lượng, một dịch vụ “coaching” hoàn hảo từ A đến Z về du học Thuỵ Sỹ.

Tư vấn du học Cầu Xanh - cầu nối vững chắc giữa gia đình, nhà trường và HSSV trong suốt quá trình du học.

VÌ THANH NIÊN VIỆT NAM DU HỌC ĐỂ LẬP NGHIỆP.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, xin bạn chia sẻ bài viết này đến bạn bè và những người thân nhé. Du học Cầu Xanh xin chân thành cảm ơn.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/gio-thuy-sy-a55427.html