Giám Đốc Đối Ngoại: Mô tả nhiệm vụ, chức năng, trách nhiệm

Giám đốc đối ngoại cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng bảo hiểm, bán lẻ, tập đoàn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Cụ thể Giám đốc đối ngoại ( PR Director) chịu trách đảm nhận công việc gì? Chức trách và vai trò ra sao thì HRchannels sẽ bật mí trong bài viết dưới đây. NỘI DUNG BÀI VIẾT GỒM: 1. Giám đốc đối ngoại là gì? 2. Vai trò của Giám đốc đối ngoại 3. Nhiệm vụ của Giám đốc đối ngoại 4. Chức năng trong doanh nghiệp 5. Yếu tố để trở thành Giám đốc đối ngoại Việc làm lương cao

1. Vai trò của Giám đốc đối ngoại

Giám đốc đối ngoại chịu trách nhiệm quan hệ với nhà đầu tư và công chúng, phối hợp với các bên liên quan tổ chức sự kiện, trực tiếp gặp gỡ với khách hàng, đối tác, giới truyền thông, tạo dựng mối quan hệ đối ngoại hiệu quả, nâng cao hình ảnh, phạm vi hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, người này còn làm công tác quản lý, xây dựng phát triển hoạt động truyền thông, hợp tác với cơ quan báo chí, thực hiện các hoạt động PR, đẩy mạnh thương hiệu nhờ chiến lược qua các kênh truyền thông,...

Giám đốc đối ngoại cần hội tụ nhiều yếu tố. >>> Xem thêm: Mất bao nhiêu năm để trở thành nhân sự cao cấp?

2. Nhiệm vụ của Giám đốc đối ngoại

Giám đốc đối ngoại thực hiện công tác phối hợp xây dựng, quản lý và định hướng hoạt động PR của công ty, triển khai, giám sát chiến lược quảng bá thương hiệu qua các kênh truyền thông, thúc đẩy hình ảnh của công ty.

Ngoài quản lý, phát triển các hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm của công ty, Giám đốc đối ngoại còn làm nhiệm vụ tạo dựng mối quan hệ với các cơ quan, ban ngành với mục đích nâng cao hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp.

Đảm bảo sự sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động PR, tác động tích cực đến sự đánh giá của đối tác, khách hàng. Đồng thời kiểm soát, tham gia vào quá trình thực hiện, chất lượng công việc tốt nhất.

Chịu trách nhiệm tạo dựng mối quan hệ với truyền thông, triển khai dự án PR, quảng cáo. Hỗ trợ xử lý những tình huống có nguy cơ khủng hoảng truyền thông, trợ giúp CEO và ban giám đốc trong hoạt động công tác đối ngoại.

3. Chức năng của Giám đốc đối ngoại trong doanh nghiệp

Giám đốc đối ngoại có chức năng thực hiện các công tác quan hệ chiến lược cho đơn vị, là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Xây dựng mối quan hệ với các phương tiện truyền thông quan trọng, đồng thời cũng là phát ngôn viên, đại diện cho công ty phát biểu, giải thích và truyền đạt sự kiện trước đối tác, truyền thông.

Giám đốc đối ngoại đảm nhiệm nhiều chức năng trong doanh nghiệp.

4. Yếu tố để trở thành Giám đốc đối ngoại

Muốn trở thành Giám đốc đối ngoại, lãnh đạo một bộ phận nhân sự cấp dưới và đóng vị trí quan trọng trong ban giám đốc của doanh nghiệp thì cần rất nhiều yếu tố khác nhau.

Thứ nhất là chuyên môn, Giám đốc đối ngoại cần có bằng cử nhân trở lên về lĩnh vực kinh tế/Marketing, MBA chuyên ngành quản trị kinh doanh/marketing/luật/ngoại giao. Có kiến thức chuyên môn sâu rộng.

Thứ hai là kinh nghiệm làm việc lâu năm, không chỉ Giám đốc đối ngoại mà tuyển dụng nhân sự cấp cao cho ban giám đốc đều yêu cầu kinh nghiệm tối thiểu 3 năm cho vị trí quản lý, chức vụ tương đương.

Thứ ba là khả năng quản lý tốt, phân tích, lập kế hoạch, chiến lược, kỹ năng xử lý truyền thông chuyên nghiệp, xây dựng được mối quan hệ rộng với các cơ quan, ban ngành,...

Tiếp đến là các kỹ năng mềm giúp ích cho công việc và không thể thiếu như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, đàm phán,... Ngoài ra còn phải thành thạo máy tính, ngoại ngữ, các phần mềm quản lý, văn phòng.

Giám đốc đối ngoại cần có kinh nghiệm tối thiểu là 3 năm ở vị trí tương đương. Bạn quan tâm >>> Chức năng, nhiệm vụ phòng đối ngoại

5. HRchannels - Dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao uy tín, hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Ở phương diện là ứng viên có nhu cầu việc làm Giám đốc đối ngoại, bạn có thể liên lạc với chúng tôi để tìm được công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, xây dựng được đội ngũ tuyển dụng chất lượng, HRchannels tự tin đáp ứng các đòi hỏi của bạn, mang đến sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng.

Còn nếu bạn là doanh nghiệp đang cần tuyển nhân sự cho chức vụ này thì cũng đừng chần chừ và hãy đồng hành cùng chúng tôi, công ty của bạn sẽ có được giải pháp tối ưu, tiết kiệm được chi phí, thời gian tuyển dụng mà lại có được giám đốc đối ngoại xuất sắc.

Tuyển dụng Giám đốc đối ngoại.

-

HRchannels - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: www.hrchannels.com Địa chỉ: Tầng 12A.3, Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/giam-doc-doi-ngoai-tieng-anh-la-gi-a55265.html