Hướng dẫn cách mở khóa cốp xe Vision cho từng trường hợp

1. Cách mở khóa cốp xe Vision bằng chìa khóa

Hiện nay, có 2 cách mở cốp xe Vision bằng chìa là:

1.1 Mở cốp xe Vision bằng chìa khóa cơ

Thông thường, cách mở khoá cốp xe Vision bằng chìa chỉ áp dụng cho những dòng xe Vision sử dụng ổ khóa cơ hoặc những dòng xe đời cũ. Để mở cốp xe Vision bằng chìa khóa rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

cách mở cốp xe vision bằng chìa khóaMở cốp xe Vision bằng chìa khóa cơ

1.2 Mở khóa cốp xe Vision bằng khóa thông minh (Smartkey)

Với xe Vision sử dụng khóa thông minh, để mở cốp rất đơn giản, bạn chỉ cần mở remote lên, vặn núm khóa về chữ “Seat” rồi ấn nút “Seat” bên cạnh núm khóa là được. Lúc này, cốp sẽ được tự động bật lên.

cách mở cốp xe vision khóa thông minhMở cốp xe Vision bằng khóa thông minh

Nhìn chung, việc mở cốp xe Vision bằng chìa khóa cơ hay remote khá đơn giản, ai cũng có thể mở được. Tuy nhiên, trong trường hợp mất chìa khóa thì sao? Làm sao để được cốp xe? Nội dung dưới đây, Alobike sẽ hướng dẫn bạn cách mở cốp xe Vision khi quên hoặc không có chìa khóa.

2. Cách mở cốp xe Vision khi không có chìa khóa

Để mở cốp xe Vision khi quên hoặc không có chìa khóa, sẽ có 2 cách bạn có thể áp dụng là sử dụng mã ID và sử dụng thanh lục giác đi kèm bộ khóa của xe. Cách thực hiện cụ thể như sau:

2.1 Cách 1: Sử dụng mã ID

Mã ID là thẻ có dãy số gồm 6 hoặc 9 số, dãy số này được xem là mật khẩu để mở khóa khi gặp các trường hợp quên hoặc không có chìa khóa để mở. Ngoài ra, dãy số ID còn được dùng để reset làm lại Remote mới nếu chẳng may bạn đánh mất Remote Smartkey.

Cách sử dụng mã ID khi không có chìa khóa như sau: Đầu tiên, bạn giữ nút đề khoảng vài giây cho đến khi biểu tượng ổ khóa sáng lên. Sau đó, bạn nhập các số ghi trên thẻ vào ổ khóa, cách nhập là bạn ấn vào ổ khóa.

mở cốp xe vision bằng mã idCách mở cốp xe Vision khi không có chìa khóa bằng mã ID

Lưu ý: mỗi 1 chữ số sẽ cách nhau bởi tiếng bíp, riêng chữ số 0 bạn sẽ không cần ấn vào ổ khóa mà thay vào đó, bạn đợi khoảng 2 giây để tiếng bíp kêu, sau đó bạn tiếp tục ấn số tiếp theo trên thẻ. Bạn ấn cho đến khi hết mã số ghi trên thẻ thì cốp xe sẽ tự động được mở ra.

Cách này khá đơn giản, tiện lợi và không mất quá nhiều thời gian. Vậy trong trường hợp bạn đánh mất mã thẻ thẻ này thì sao? Còn có cách nào khác để mở cốp xe Vision không? Câu trả lời là còn 1 cách khác, bạn hoàn toàn có thể mở cốp xe bằng một dụng cụ đi kèm với bộ khóa là thanh từ lục giác.

2.2 Cách 2: Sử dụng thanh từ lục giác

Nhìn chung, tất cả các dòng xe máy đang sử dụng ổ khóa Smartkey đều có kèm theo thanh từ lục giác này. Thanh từ này có tác dụng giúp mở khóa cốp trong trường hợp khẩn cấp nếu chẳng may chủ xe có vô tình quên hoặc đánh rơi chìa khóa.

cách mở cốp xe vision khi quên chìa khóaCách mở cốp xe Vision khi quên chìa khóa bằng thanh từ lục giác

Cách mở cốp xe Vision khẩn cấp bằng dụng cụ thanh từ lục giác rất đơn giản, các bước thực hiện như sau:

Bên cạnh ổ khóa Smartkey, bạn sẽ thấy có nắp nhựa (như hình).

Tiếp theo, bạn dùng tay nhấc nhẹ miếng nhựa này ra, bạn sẽ thấy có một cái vấu bên trong, vấu này khớp với vấu trên thanh từ lục giác. (Như hình).

cách mở cốp xe vision khi không có chìa khóa

Sau đó, bạn sẽ kéo chìa khóa xuống dưới, theo ngược chiều kim đồng hồ từ trên xuống (Như hình).

hướng dẫn mở cốp xe vision

Bạn thực hiện thao tác kéo đó vài lần, ngay lập tức yên xe sẽ được bật ra. Như vậy là bạn đã mở cốp thành công bằng dụng cụ thanh từ hình lục giác.

3. Hướng dẫn cách mở cốp xe Vision khi hết bình

Các dòng xe có trang bị hệ thống khóa Smartkey khi hết điện bình sẽ không thể sử dụng được xe vì không thể nào mở khóa lên được. Trong những trường hợp như này, bạn có thể sử dụng mã ID hoặc thanh từ lục giác. Đây là cách mở cốp nhanh chóng, thuận tiện, các bước hướng dẫn đã được Alobike đề cập ở phía trên.

Ngoài cách này, một cách khác bạn có thể mở cốp xe Vision bằng cách sạc bình hoặc kích bình từ một xe khác cho xe.

cách mở cốp xe vision khi hết bìnhCách mở cốp xe Vision khi hết điện bình

4. Các trường hợp cốp xe Vision không mở được?

Có một số trường hợp sau cốp xe Vision sẽ không thể mở được. Dưới đây là 3 trường hợp chính khiến cốp xe không thể mở được:

4.1 Nút mở cốp xe Vision bị kẹt

Tình trạng nút mở cốp xe Vision bị kẹt là một vấn đề phổ biến và gây phiền toái cho người lái. Nguyên nhân có thể là do cơ cấu đóng mở bị gãy hoặc hỏng linh kiện bên trong nút. Ngoài ra, nút mở cốp bị han gỉ cũng là nguyên nhân dẫn đến nút mở cốp xe bị kẹt. Để giải quyết tình trạng này, người dùng nên đưa xe đến cơ sở sửa chữa gần nhất để kiểm tra nhằm đảm bảo nút mở cốp không bị kẹt khi sử dụng.

4.2 Nút điều khiển khóa Smartkey hỏng

Trong trường hợp nút điều khiển khóa Smartkey bị hỏng do rơi vỡ hoặc bị ngấm nước bạn cũng sẽ không thể mở được cốp. Trong những trường hợp như này, bạn nên kiểm tra hoặc thay Remote mới để đảm bảo không bị gián đoạn trong quá trình sử dụng xe.

cách mở cốp xe visionNút điều khiển khóa Smartkey hỏng

4.3 Dây cáp mở yên hỏng

Ngoài 2 trường hợp trên, dây cáp mở yên hỏng cũng là nguyên nhân chính dẫn đến cốp xe Vision không thể mở được. Lúc này, muốn mở cốp bạn chỉ còn cách là thay dây cáp mới hoặc mang xe cửa hàng nhờ thợ mở giúp.

5. Địa chỉ sửa, mở khóa xe máy chuyên nghiệp tại Hà Nội

Trong trường hợp bạn làm mất hoặc không nhớ mình để chìa khóa, cây từ và mã thẻ ID mở khóa khẩn cấp ở đâu, bạn nên mang xe ra cửa hàng gần nhất để được thợ hỗ trợ. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa, mở khóa yên xe máy khi không mở được. Vì vậy, không quá khó để bạn tìm được một đơn vị, cửa hàng uy tín.

Nếu bạn ở Hà Nội, đặc biệt là gần khu vực Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân hoặc quận Tây Hồ, bạn có thể ghé trực tiếp cửa hàng của Alobike để được hỗ trợ. Khi sử dụng dịch vụ sửa, mở khóa xe máy nói riêng và các dịch vụ khác nói chung, bạn yên tâm về:

Alobike - Địa chỉ sửa, mở khóa xe máy chuyên nghiệp tại Hà Nội

Như vậy, với nội dung bài viết trên Alobike đã chia sẻ cho bạn các cách mở khóa cốp xe Vision cho từng trường hợp. Từ việc hướng dẫn mở cốp xe Vision bằng chìa khóa cho ổ khóa cơ và ổ khóa Smartkey cho đến việc mở cốp khi không có chìa bằng mã ID và thanh từ lục giác. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/nut-mo-cop-xe-vision-bi-ket-a55166.html