Hải đăng Đại Lãnh – Nơi đón bình mình tuyệt đẹp tại Phú Yên

Hải đăng Đại Lãnh Phú Yên là một trong những hải đăng nổi tiếng tại Việt Nam. Nằm tại vùng Đại Lãnh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, hải đăng này có vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn tàu thuyền trên biển. Với vị trí địa lý độc đáo và cảnh quan hùng vĩ, Hải đăng Đại Lãnh Phú Yên thu hút rất nhiều du khách đến tham quan mỗi năm.

1. Lịch sử của hải đăng Đại Lãnh

Hải đăng Đại Lãnh Đông Hòa, còn được gọi là Hải đăng Mũi Điện, có một lịch sử lâu đời hơn 100 năm. Người Pháp đã xây dựng hải đăng này từ năm 1890, biểu tượng cho sự kiên cường và bền vững qua thời gian.

Với tổng diện tích lên đến 320m2, nơi đây được thiết kế với cấu trúc chắc chắn và ấn tượng. Khối nhà cao 5m và tháp đèn cao 26,5m so với nền tòa nhà, tạo nên một bức tranh vững chãi và lịch lãm giữa biển cả và bầu trời.

Dưới nền nhà của hải đăng, có một hệ thống bể chứa nước mưa và trên đỉnh tháp, được trang bị hệ thống pin mặt trời hiện đại, giúp cung cấp năng lượng cho việc chiếu sáng của ngọn hải đăng một cách bền vững và hiệu quả. Với chiều cao 110m so với mặt nước biển, hải đăng này có khả năng phát tín hiệu ánh sáng xa tới 27 hải lý, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền trên biển đêm và giúp hướng dẫn họ đến bờ an toàn.

Hải đăng Phú Yên
Hải đăng Phú Yên

2. Kinh nghiệm du lịch hải đăng Đại Lãnh - Mũi Điện

Khi đặt chân đến với Hải đăng Đại Lãnh, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và mang về nhiều tấm ảnh check in tuyệt đẹp.

2.1 Địa chỉ

Hải đăng Đại Lãnh - Mũi Điện tọa lạc tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, và cách thành phố Tuy Hòa 35km về hướng Đông Nam. Đây chính là một trong những địa điểm tuyệt đẹp nhất định bạn phải ghé thăm khi đến với “xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh”.

2.2 Cách di chuyển đến ngọn hải đăng

Bạn di chuyển đến ngọn hải đăng Đại Lãnh bằng cách chạy xe dọc theo con đường bờ biển dưới chân đèo Cả. Đây cũng được là một trong những con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Trên đường đi bạn nhìn ra xa xa về phía biển sẽ thấy được ngọn hải đăng đứng sừng sững giữa một khoảng trời rộng lớn và bao la.

Bạn chỉ cần mất khoảng 15 - 30 phút để đi theo các bậc thang bằng bê tông để lên đến ngọn hải đăng. Tuy quá trình di chuyển có vẻ gian nan, nhưng khi bạn đến được ngọn hải đăng thì công sức bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Khi bạn được đứng trước khung cảnh xanh trời biển rộng lớn này.

2.3 Thời điểm thích hợp để du lịch

Tại Phú Yên có hai mùa mưa, nắng rõ rệt. Mùa mưa thường bắt đầu từ khoảng tháng 9 đến tháng 12. Vì thế để thuận lợi hơn trong việc di chuyển và tham quan, bạn nên ghé Phú Yên vào khoảng tháng 1 đến tháng 8.

Khung cảnh đẹp nhất ở ngọn hải đăng Đại Lãnh là lúc bình minh. Bạn hãy lên kế hoạch và sắp xếp lịch trình đến hải đăng khoảng 4h30 đến 5h00 để có thể đón những tia nắng đầu tiên trong ngày. Chắc chắn, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và khó quên đối với mọi du khách.

Hải đăng Phú Yên
Hải đăng Phú Yên

2.4 Tham quan, khám phá những gì khi đến với Hải đăng Đại Lãnh

Phú Yên là một điểm đến tuyệt vời với nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng một trải nghiệm đáng nhớ, hãy khám phá Hải đăng Đại Lãnh vào lúc bình minh. Đứng trên ngọn tháp cao, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian yên bình và chiêm ngưỡng những tia nắng ấm áp đầu tiên của một ngày mới. Bầu trời cao xanh ngút và biển rộng mênh mông ôm lấy bãi cát trắng trải dài tít tắp, tạo nên một khung cảnh tuyệt vời đầy huyền bí và cuốn hút.

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội quan sát những hoạt động sôi nổi của ngư dân và tàu thuyền qua lại trên biển, tạo nên một bức tranh vô cùng sống động và đầy màu sắc.

Sau đó, bạn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon tại mũi Đại Lãnh hoặc tham gia tổ chức tiệc BBQ tại Bãi Môn Hải đăng Đại Lãnh, nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực đặc sản độc đáo và tận hưởng không gian biển xanh mát.

Ngoài ra, việc cắm trại tại bãi biển cũng là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên trải qua khi đến đây, tạo ra kỷ niệm đáng nhớ và gần gũi với thiên nhiên hoang sơ.

Sau khi thăm quan ngọn hải đăng lâu đời này, hãy không bỏ lỡ những địa điểm check-in thú vị sau đây:

Hải đăng Đại Lãnh
Hải đăng Đại Lãnh

2.5 Bí quyết tạo ra những chiếc ảnh xinh khi đến ngọn hải đăng

Để có những bức ảnh check in ngọn hải đăng triệu like, bạn cần lưu ý những điều sau đây để tạo ra những bức ảnh ấn tượng và thu hút:

Với vẻ đẹp hoang sơ và tầm nhìn bao quát ra biển cả, Hải đăng Đại Lãnh Phú Yên là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên. Đây cũng là nơi lưu giữ nhiều câu chuyện lịch sử và văn hóa đặc sắc của vùng biển miền Trung. Hãy dành thời gian ghé thăm Hải đăng Đại Lãnh để trải nghiệm không gian yên bình và ngắm nhìn bình minh hoặc hoàng hôn tuyệt vời trên biển.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/hai-dang-phu-yen-a55075.html