Tổng hợp các mẫu CV tham khảo chi tiết dành cho các bạn lập trình viên iOS, Android, PHP, .NET, Java, Backend, Frontend,...

Viết CV sao cho thu hút luôn là vấn đề nan giải với các ứng viên nhất là với các bạn IT. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ ra vài phút tham khảo mẫu CV lập trình viên bạn sẽ có những ý tưởng để hoàn thiện một CV đúng chuẩn và phù hợp với từng vị trí công việc trong ngành công nghệ thông tin.

Mẫu CV tham khảo cho lập trình viên hay nhất tại TopCV

Bạn chỉ cần dành ra 5 phút để tham khảo các CV mẫu của TopCV theo từng nhóm ngành dưới đây, bạn sẽ biết cách làm thế nào để có một CV đúng, chuẩn và phù hợp với từng vị trí công việc cụ thể. Hoặc cũng có thể tự mình thiết kế CV nhanh chóng với công cụ tạo mẫu CV online miễn phí từ TopCV:

Tạo CV ngay

Mẫu CV tham khảo cho lập trình viên 01
Mẫu CV tham khảo cho lập trình viên 01
Mẫu CV tham khảo cho lập trình viên 02
Mẫu CV tham khảo cho lập trình viên 02
Mẫu CV tham khảo cho lập trình viên 03
Mẫu CV tham khảo cho lập trình viên 03
Mẫu CV tham khảo cho lập trình viên 04
Mẫu CV tham khảo cho lập trình viên 04

Xem CV mẫu Tiếng Anh

Sau khi viết được CV lập trình viên đúng chuẩn, chuyên nghiệp, bạn có thể tìm kiếm việc làm IT lương cao ngay tại TopCV chỉ với 1 click!

Tìm việc IT ngay

Mẫu CV lập trình viên gồm những phần nào?

Trong mẫu CV lập trình viên bạn cần có đầy đủ những thông tin sau để nhà tuyển dụng có thể nhìn tổng quan và đánh giá năng lực của bạn. Từ đó, đánh giá mức độ phù hợp của bạn với vị trí ứng tuyển.

Thông tin cá nhân

Đây là phần cơ bản nhất cần có trong bản CV lập trình viên. Bạn cần đảm bảo đầy đủ và sắp xếp các thông tin hợp lý như sau:

Kỹ năng

Thông qua phần thông tin này nhà tuyển dụng có thể thấy được năng lực, khả năng xử lý công việc của ứng viên. Trong phần này bạn nên trình bày những kỹ năng liên quan. Ở phần này, bạn nên đưa ra được cho nhà tuyển dụng thấy các kỹ năng quan trọng như: Ngôn ngữ HTML, CSS3, Javascript, MVC, v.vv.. Đây sẽ là điểm sáng được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và chú ý đến bản cv của bạn hơn.

Tham khảo các mẫu CV lập trình viên

Chứng chỉ

Những văn bằng, giấy chứng nhận được đưa ra chứng minh những kỹ năng, mức độ am hiểu của ứng viên là dựa trên đánh giá khách quan và đã được kiểm chứng. Để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp bạn cần có một số chứng chỉ được cung cấp bởi các trung tâm uy tín có các chương trình đánh giá năng lực thực sự. Với những chứng chỉ này việc thuyết phục các nhà tuyển dụng sẽ phần nào dễ dàng hơn. Lập trình viên chuyên nghiệp sẽ cần đến các chứng chỉ nghiệp vụ như:

Bạn cũng có thể viết ra những lợi ích mà chứng chỉ mang lại. Những chứng chỉ này sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho bạn so với các ứng viên khác.

>>> Xem thêm: Lập trình viên là gì? Những kỹ năng cần có ở một lập trình viên

Trình độ học vấn

Trong phần này bạn cần tối ưu hóa thông tin về trình độ học vấn của mình trong 3 nội dung cơ bản đó là: Nơi đào tạo kèm thời gian theo học, chuyên ngành, xếp loại (khá, tốt, trung bình). Cũng như các phần khác, trình độ học vấn cũng được ghi một cách khoa học dễ nhìn theo trình tự khoa học, chẳng hạn:

Trình bày CV vị trí lập trình viên đầy đủ ngắn gọn

Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong chờ ở các ứng viên. Trong phần này các lập trình viên phải nêu được tổ chức mình từng làm việc, vị trí, các công việc cụ thể tại vị trí cũ và thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước đó. Hãy sắp xếp kinh nghiệm, hoạt động trong doanh nghiệp ở vị trí lập trình viên trước đó theo thứ tự từ công việc gần nhất đến công việc xa nhất nhằm tăng sức thuyết phục với nhà tuyển dụng.

Ví dụ:

Công ty XYZ Tech Solutions

Developer Full-stack | Tháng 5/2022 - Hiện tại

Kinh nghiệm làm việc:

  • Phát triển và tối ưu hóa các tính năng chính của ứng dụng web bằng React và Node.js, giúp tăng 30% hiệu suất phản hồi của ứng dụng.
  • Triển khai tích hợp hệ thống thanh toán bằng Stripe, cải thiện đáng kể trải nghiệm mua hàng cho người dùng và giảm 20% lỗi thanh toán.
  • Điều chỉnh cơ sở dữ liệu MongoDB, giúp giảm thiểu 15% thời gian truy vấn dữ liệu và tối ưu hóa hiệu suất hệ thống.
  • Đóng góp vào quá trình Agile Scrum, giúp tăng năng suất và chất lượng phát triển trong dự án nhóm lên 25%.

Công ty ABC Software Solutions

Developer Front-end | Tháng 9/2020 - Tháng 4/2022

Kinh nghiệm làm việc:

  • Đảm nhiệm việc triển khai và phát triển các chức năng giao diện người dùng cho ứng dụng web bằng React, giúp cải thiện UX lên tới 40% theo đánh giá của khách hàng.
  • Đóng góp ý tưởng và tham gia phát triển giao diện dự án lớn, giúp ứng dụng đạt được giải thưởng "Best UI/UX Design" trong ngành.
  • Tối ưu hóa mã nguồn và cấu trúc CSS, giúp giảm thiểu thời gian tải trang lên 25% và cải thiện tỷ lệ thoát trang (bounce rate) 10%.
  • Xây dựng và duy trì thư viện UI tái sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian phát triển và đảm bảo đồng nhất giao diện trên các trang của ứng dụng.

Người tham chiếu

Để chứng minh những thông tin bạn cung cấp trong phần kinh nghiệm làm việc là sự thật thì hãy để lại thông tin người tham chiếu. Họ thường là cấp trên của bạn tại đơn vị từng làm việc. Trong một số trường hợp, nhà tuyển dụng có thể biết được công việc và năng lực của bạn khi liên hệ với người tham chiếu.

Thông tin trên CV ứng tuyển IT phải có tính xác thực

Tips viết CV ứng tuyển vị trí lập trình viên thu hút hơn

Hiện nay có rất nhiều mẫu CV tham khảo khác nhau tại TopCV, bạn có thể tạo được một bản CV xin việc ưng ý. Thông thường, mẫu CV lập trình viên chuẩn sẽ có độ dài vào khoảng 1,5 - 2 trang A4. Do vậy các thông tin trình bày nên ngắn gọn, chính xác và khoa học. Cụ thể bạn cần lưu ý:

Lưu ý đừng mắc lỗi không đáng có trong bản CV ứng tuyển lập trình viên

Trên đây là những thông tin tham khảo về cách viết CV lập trình viên của TopCV.vn giúp bạn hoàn thiện hồ sơ xin việc tại vị trí bạn mong muốn. Bên cạnh các mẫu CV cho vị trí IT trên còn có rất nhiều mẫu CV khác bạn có thể tham khảo để tự tạo cho mình một bản CV ấn tượng với các nhà tuyển dụng. Bạn có thể xem thêm những mẫu CV siêu đẹp và độc cho các nhóm ngành khác tại TopCV!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cv-tham-khao-a55031.html