Cách tắt trợ lý Google trên điện thoại chi tiết

Trợ lý Google trên điện thoại Google Assistant giúp bạn tìm kiếm nhanh thông tin qua giọng nói bằng các câu lệnh, nhưng nhiều người lại không muốn sử dụng. Nếu vậy bạn có thể tắt trợ lý Google trên điện thoại hoàn toàn để không kích hoạt nhầm khi dùng. Ngoài việc tắt Google Assistant, bạn có thể tắt lệnh thoại và cử chỉ kích hoạt. Dưới đây là hướng dẫn tắt trợ lý Google trên điện thoại.

Tắt trợ lý Google khỏi ứng dụng Google

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng Google bạn nhấn vào ảnh đại diện ở góc phải trên cùng. Tiếp đến chúng ta nhấn vào Cài đặt trong danh sách hiển thị.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn nhấn vào Trợ lý Google để điều chỉnh. Ở giao diện mới như hình bạn nhấn vào Cài đặt chung để điều chỉnh.

Bước 3:

Khi đó bạn sẽ thấy Trợ lý Google đang được kích hoạt. Bạn chỉ cần tắt thiết lập Trợ lý Google để tắt trợ lý Google trên điện thoại. Lúc này Google hỏi bạn có muốn tắt trợ lý Google này không, nhấn Tắt để thực hiện.

Tắt lệnh Hey Google của Google Assistant

Bạn cũng có thể tắt lệnh Hey Google từ trang cài đặt Trợ lý Google, nếu vẫn muốn dùng trợ lý Google trên điện thoại.

Bước 1:

Quay lại trang cài đặt trợ lý Google rồi chọn OK Google và Voice Match.

Bước 2:

Khi đó chúng ta sẽ tắt lệnh Hey Google bằng cách gạt nút tròn xanh sang bên trái. Thông báo hiển thị cho biết bạn vẫn có thể sử dụng lệnh Hey Google khi lái xe để điều khiển trợ lý ảo trên điện thoại.

Như vậy lệnh Hey Google đã được tắt trên điện thoại để không bị gọi nhầm lệnh trên điện thoại.

Cách tắt cử chỉ kích hoạt Google Assistant

Một số điện thoại có thể dùng cử chỉ để kích hoạt Google Assistant. Với những điện thoại này thì bạn có thể tắt cử chỉ kích hoạt Google Assistant.

Tại giao diện bạn nhấn vào cài đặt trên điện thoại Android sau đó nhấn vào Hệ thống hoặc Cài đặt bổ sung tùy vào từng điện thoại, rồi nhấn tiếp vào Cử chỉ/Phím tắt cử chỉ. Bạn sẽ thấy tùy chọn kích hoạt Google Assistant bằng cử chỉ.

Tại đây bạn sẽ tắt cử chỉ kích hoạt Google Assistant.

Tắt cử chỉ gọi Google Assistant

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-tat-tieng-google-tren-dien-thoai-a54696.html