Đảo quốc Sư Tử - Singapore là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất Châu Á. Tuy thuộc top những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nhưng những điểm tham quan miễn phí ở Singapore này được du khách tìm đến rất nhiều nhất khi đi du lịch. Hãy cùng Hoàng Việt Travel khám phá những điểm tham quan Singapore không mất phí ở đảo quốc xinh đẹp này nhé!

>>>> ĐỌC THÊM: Tổng hợp 40+ địa điểm du lịch Singapore không thể bỏ qua

1. Công viên Merlion - Địa điểm tham quan miễn phí nổi tiếng nhất Singapore

Điểm đến miễn phí khi đi tour du lịch Singapore mà bất kỳ du khách nào ghé thăm quốc gia này nhất định phải đến đó là Merlion. Đây là công trình điêu khắc mang tính biểu tượng nhất của Singapore, một con thú đầu sư tử mình cá.

Hình ảnh đầu sư tử tượng trưng cho truyền thuyết về quá trình khám phá Singapore, còn đuôi cá tượng trưng cho sự khởi đầu khiêm tốn của Singapore. Nó xuất phát từ một làng chài ven biển cũng là địa điểm ở Singapore thu hút hầu hết khách du lịch khi đến thăm.

Những điểm tham quan miễn phí ở Singapore
Công viên Merlion

Công trình này thuộc vịnh Marina, đối diện với khách sạn Marina Bay Sands. Đây là một trong những điểm tham quan miễn phí ở Singapore được du khách đến tham quan nhiều nhất. Ngoài việc lưu giữ hình ảnh với công viên sư tử biển Merlion Park, bạn còn có cơ hội đi thăm quan các công trình kiến trúc khác. Đặc biệt, chương trình nhạc nước hoành tráng trình diễn mỗi tối cũng là một gợi ý hay ho cho bạn.

2. Gardens by the Bay

Gardens by the Bay có diện tích 101 ha, là một công trình nhân tạo xanh ngoạn mục nằm ngay giữa trung tâm thành phố. Do đó sẽ không có gì là ngạc nhiên khi nơi đây trở thành một điểm du lịch miễn phí tại Singapore thu hút nhiều khách du lịch.

những địa điểm tham quan miễn phí ở singapore
Gardens by the Bay
điểm tham quan miễn phí ở singapore
Gardens by the Bay

Ngoài khu vực nhà kính Cloud Forest Dome và Flower Dome, còn có đường đi bộ trên không (OCBC Skyway) bạn cũng được tham quan miễn phí. Một lời khuyên nho nhỏ cho bạn là hãy đến nơi đây vào sáng sớm. Bởi vì thời gian này sẽ giúp bạn tránh khỏi cảnh phải chen chúc, từ đó sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái nhất khi trỉa nghiệm địa điểm này.

>>>> NỘI DUNG LIÊN QUAN: Kinh nghiệm du lịch Gardens By The Bay chi tiết từ A - Z

3. Marina Bay - Điểm du lịch Singapore miễn phí phải checkin

Marina Bay Sands là một những điểm tham quan miễn phí ở Singapore nhất định phải ghé đến khi bạn du lịch quốc đảo này. Việc đi dạo quanh Marina Bay sẽ là một ý tưởng không tồi đâu nha. Ngoài ra, với vị trí thuận tiện Marina Bay sẽ đưa du khách đến nhiều địa điểm nổi tiếng như bảo tàng Artscience, cầu Helix, nhà hát Esplanade…

Những điểm tham quan miễn phí ở Singapore
Marina Bay

4. Orchard Road

Là con đường mua sắm sầm uất tại Singapore. Nơi đây cũng được xem là một trong những nơi tham quan miễ phí Singapore mà du khách có thể đến.

điểm tham quan miễn phí ở singapore
Orchard Road

Tại đây thu hút nhiều khách du lịch đến bởi đây cũng là điểm mua sắm giá rẻ phù hợp cho du khách mua quà lưu niệm. Nếu du lịch Singapore mà không đến đây thì rất đáng tiếc đấy. Bởi bạn sẽ không cảm nhận được cảm giác mua sắm thoải mái ở nước ngoài thú vị như thế nào đâu.

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 6 tips khám phá Orchard Road - đại lộ sầm uất ở Singapore

5. Sân bay Changi - Tham quan sân bay Singapore tốt nhất thế giới

các điểm tham quan miễn phí ở singapore
Sân bay Changi

Nếu có dịp đi công tác và quá cảnh tại Singapore thì sân bay Changi là những điểm tham quan miễn phí ở Singapore mà bạn nên đi nhất đấy. Ngoài ra, tại đây cũng có cung cấp tour tham quan thành phố miễn phí cho du khách. Tour tham quan sẽ đưa du khách đi khắp nơi chỉ trong nửa ngày.

Một khi đặt chân đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm vô số cơ hội mua sắm, ăn uống và giải trí. Bạn sẽ được thỏa mãn nhu cầu mua sắm với một số các cửa hàng miễn thuế tuyệt nhất. Ở đây có đa dạng các loại sản phẩm từ mỹ phẩm, rượu cho đến đồng hồ sang trọng và các phụ kiện thời trang cho bạn tha hồ lựa chọn.

6. Clark Quay

Là bến cảng có lịch sử lâu đời nằm trên bờ sông Singapore và cũng là điểm tham quan không mất phí thu hút nhiều du khách. Ngoài ra, đây còn là một trong những địa điểm giải trí sôi động và náo nhiệt du khách nhất định phải đi nếu muốn khám phá Singapore.

Từ trên thuyền, bạn có thể nhìn thấy những tòa nhà đầy màu sắc cùng với vô số các quán bar, nhà hàng và những địa điểm thú vị, náo nhiệt nhất đảo quốc sư tử đều được tập trung tại đây.

những điểm tham quan miễn phí ở singapore
Clark Quay

7. Đài phun nước Foutain Of Wealth

Fountain of Wealth nằm trong trung tâm mua sắm lớn nhất của Singapore (Suntec City). Nó được xếp vào danh sách kỷ lục Guiness vào năm 1988 và được công nhận là đài phun nước lớn nhất trên thế giới.

Là một biểu tượng của 4 sắc tộc và tôn giáo ở đảo quốc Sư Tử, công trình là biểu hiện của sự thành công. Người ta khuyên rằng du khách nên đi dạo một vòng quanh chân đài để có thể nhận được những điều tốt lành.

điểm tham quan miễn phí ở singapore
Đài phun nước Foutain Of Wealth

8. Changi Point Boardwalk - Điểm tham quan ấn tượng ở Singapore

Changi Point Boardwalk là một điểm đến không mất phí thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Con đường này kéo dài khoảng 2,6km, làm bằng gỗ và xây nổi lên trên mặt nước.

những điểm tham quan miễn phí ở singapore
Changi Point Boardwalk

Thời điểm đẹp nhất để du khách đến tham quan đó là lúc chiều tà hoàng hôn. Khi hoàng hôn dần buông du khách sẽ bị mê hoặc bởi khung cảnh lãng mạn giữa mênh mông biển nước với ánh mặt trời đỏ ối ở phía xa xa.

9. China Town

Chinatown là khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất Singapore. Nó xuất hiện vào giữa những năm 1821 khi chiếc thuyền buôn đầu tiên của người Phúc Kiến, Trung Quốc cập vào cảng Singapore.

các điểm tham quan miễn phí ở singapore
China Town

Là nơi cốt lõi nền văn hoá Trung Quốc tại Singapore, khu phố Tàu ở quốc đảo ngày nay vẫn còn lưu giữ một số công trình kiến trúc cổ xưa như: chùa, miếu, cửa hàng, nhà bảo tàng,…

Các ngôi nhà ở China Town luôn ngập tràn sắc màu, chắc chắn sẽ là background tuyệt vời cho những bức ảnh “sống ảo” của bạn. Vậy còn chần chờ gì mà không đến ngay điểm tham quan miễn phí này ở Singapore.

10. Tiong Bahru - Khu phố cổ Singapore

Ngoài những điểm vui chơi nổi tiếng, đảo quốc có nhiều những điều thú vị ở mọi ngóc ngách chờ bạn khám phá. Với kiến trúc cổ điển, phong cách thiết kế ấn tượng thì Tiong Bahru - Khu phố cổ Singapore là điểm đến miễn phí mà bạn không thể bỏ qua.

Vẻ đẹp không chỉ bởi những ngôi nhà, con đường rực rỡ mà còn bởi nét văn hóa riêng biệt và ẩm thực độc đáo. Chính những điều thú vị này sẽ khiến bạn phải dừng chân ở đây khi đến Singapore.

Những điểm tham quan miễn phí ở Singapore
Tiong Bahru - Khu phố cổ Singapore

11. Little India

Là một mô hình thu nhỏ của Ấn Độ giữa lòng Singapore. Khu tiểu Ấn là nơi sinh sống của những người Ấn Độ đã di dân đến Singapore từ nhiều năm trước.

các điểm tham quan miễn phí ở singapore
Little India - những điểm tham quan miễn phí ở Singapore

Nằm cách trung tâm thành phố chỉ 15 phút và dễ dàng kết nối với mọi nơi bởi hệ thống MRT, Little India là một trong những điểm than quan miễn phí ở Singapore mà du khách có thể đến dễ dàng.

Những ngôi nhà ở đây được trang trí đủ màu sắc nổi bật pha trộn giữa cái cũ và cái mới. Ngoài ra, khu dân cư đông đúc nhộn nhịp còn có vô số các cửa hiệu bán gia vị, cửa hàng đồ trang sức, những tiệm bán hoa, quán rượu sành điệu,…

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Little India - kinh nghiệm khám phá khu tiểu ấn ở Singapore

12. Joo Chiat/Katong

địa điểm tham quan miễn phí ở singapore
Joo Chiat/Katong

13. Lorong Buangkok - Ngôi làng độc nhất vô nhị ở Singapore

Tồn tại giữa những tòa cao ốc hiện đại, nét mộc mạc nơi đây sẽ cho bạn trải nghiệm thú vị. Đây là một trong những ngôi làng còn lại cuối cùng của Singapore.

Những điểm tham quan miễn phí ở Singapore
Lorong Buangkok

Ở đó chó mèo chạy rông ngoài đường, có tiếng gà thỉnh thoảng cất lên tiếng gáy, tiếng trẻ con chơi đùa bên những ngôi nhà bằng gỗ nhiều màu sắc. Còn có cả tiếng còi xe trên con đường cao tốc gần đó dường như chẳng ảnh hưởng gì tới cuộc sống ở đây.

>>>> THAM KHẢO BÀI VIẾT: Kinh nghiệm du lịch Chinatown Singapore chi tiết từ A - Z

14. Kampong Glam

Kampong Glam là những điểm tham quan miễn phí ở Singapore mở ra cánh cửa đến thế giới nghìn lẻ một đêm đầy hấp dẫn. Ở đây vừa có nhà hàng, quán bar, vừa có trung tâm thương mại, tụ điểm văn hóa, không gian thiên nhiên,…

địa điểm tham quan miễn phí ở singapore
Kampong Glam

15. Bugis - Một trong những địa điểm tham quan miễn phí ở Singapore

Bugis
Bugis

Bugis cũng là một trong những điểm than quan miễn phí ở Singapore. Do đó, điểm đến này cũng sẽ là nơi tuyệt vời dành cho bạn khi đi du kịch Singapore đấy.

16. Sultan Mosque nhà thờ hồi giáo lớn nhất Singapore

Sultan Mosque
Sultan Mosque

Là một quốc gia đa tôn giáo nên đến Singapore du khách sẽ được chiêm ngưỡng vô số những công trình kiến trúc của nhiều tôn giáo khác nhau. Thánh đường hồi giáo Sultan Mosque cũng là một trong những địa điểm đó. Tất nhiên tại đây bạn cũng được tham quan miễn phí đấy.

17. Đền Sri Mariamman

Sri Mariamman Temple
Đền Sri Mariamman

Đền thờ Sri Mariamman Singapore cũng là một biểu tượng của tôn giáo ở Singapore và cũng là một trong những điểm tham quan miễn phí ở Singapore mà bạn có thể đến.

>>>> DÀNH CHO BẠN: Tham quan Sri Mariamman - Ngôi đền Hindu lâu đời nhất ở Singapore

18. Đảo Sentora - những điểm tham quan miễn phí ở Singapore

Đảo Sentora
Đảo Sentora

Thường được gọi là đảo thời gian của Singapore, Sentosa thật sự là một địa điểm xinh đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi dọc theo lối đi bộ lát gỗ Sentosa Boardwalk.

Ở đảo Sentora bạn có thể sử dụng xe lửa một ray, xe điện và xe buýt để đi vòng quanh đảo. Các bãi biển ở đây cũng là nơi lý tưởng để thư giãn. Nếu bạn đến vào ban đêm thì sẽ có cơ hội thưởng thức các bộ phim ngoài trời miễn phí hàng tuần.

19. Cầu Kelix - Điểm tham quan miễn phí ở Singapore

Cầu Kelix
Cầu Kelix

Cầu Helix là cầu bộ hành đầu tiên trên thế giới - một cấu trúc xoắn ốc như DNA. Cầu nối giữa Singapore Flyer và Marina Bay Sands. Với chiều dài 280m, đây là cây cầu có kết cấu xoắn kép đầu tiên trên Thế giới.

Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của Singapore về đêm từ cầu Helix. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các sự kiện diễn ra trên Vịnh Marina Bay, chiêm ngưỡng những tác phẩm grafiti độc đáo của những họa sỹ không chuyên được vẽ dọc những bức tường kính của cầu nữa. Thật tuyệt phải không, vậy còn chần chừ gì mà chưa thêm địa điểm nào vào danh sách tham quan ngay khi du lịch Singapore.

>>>> THAM KHẢO BÀI VIẾT: Cầu helix - ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cầu adn ở Singapore

20. Công viên bờ Đông

Công viên bờ Đông
Công viên bờ Đông

Công viên bờ Đông hay còn có tên gọi là East Coast Park luôn là điểm đến rất đỗi quen thuộc đối với người dân bản địa. Những điểm tham quan miễn phí ở Singapore cũng là một gợi ý đáng cân nhắc cho du khách.

Một nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động ngoài trời như picnic, tiệc nướng. Công viên này cũng là lựa chọn tuyệt vời để đi dạo hoặc đạp xe ngắm hoàng hôn.

21. Vườn bách thảo Botanic Garden

Vườn bách thảo Botanic Garden
Vườn bách thảo Botanic Garden

Botanic Garden là một trong những điểm tham quan miễn phí rông lớn ở Singapore với diện tích 54 ha nằm ngay trung tâm thành phố. Đây là khu vườn lớn và lâu đời ở Singapore với hơn 150 tuổi.

Là nơi nghiên cứu, sinh sống của vô vàn các loại thực vật hoa cỏ quý hiếm. Bạn có thể sẽ phải mất cả ngày nếu muốn khám phá hết khung cảnh nơi đây.

Đây là nơi sinh sống của hơn 30.000 loài thực vật, gồm 1000 loài lan tự nhiên, 3000 loài lai tạo. Sự đa dạng về giống loài chắc chắn sẽ thoả mãn sự ưa khám phá của bạn.

Bên cạnh đó, các buổi hòa nhạc ở đây sẽ là điểm nhấn đặc sắc thu hút du khách. Đặc biệt, nơi đây được tham quan miễn phí, do đó chắc chắn đây là điểm đến lí tưởng nghỉ dưỡng sau bao bộn bề công việc.

>>>> XEM THÊM: Khám phá Singapore Art Museum [giá vé, giờ mở cửa]

22. Bảo tàng Art Science Museum

Bảo tàng Art Science Museum
Bảo tàng Art Science Museum

Bảo tàng Art Science là một công trình nghệ thuật đặc sắc khác của Singapore. Địa điểm thú vị này hoàn toàn được tham quan miễn phí.

Bảo tàng nằm tại Marine Bay Sands với 21 gian trưng bày được tập hợp nhiều bộ sưu tập mới nhất trên thế giới. Đặc biệt ở đây là không gian trưng bày triển lãm khủng long lớn nhất Đông Nam Á. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoa học và nghệ thuật, nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng.

23. Công viên bảo tồn Macritchie

Nếu là người ưa khám phá và tìm kiếm những điểm tham quan miễn phí ở Singapore thì công viên bảo tồn MacRittchie sẽ là gợi ý tiếp theo.

Dọc theo đường mòn tự nhiên ở MacRitchie, bạn sẽ bắt gặp cầu treo nằm sâu bên trong - TreeTop Walk. Đi bộ trên cây cầu treo nối giữa 2 đỉnh núi cao nhất rừng MacRitchie sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị và đây là một điểm đến hoàn toàn miễn phí nhé.

Công viên bảo tồn Macritchie
Công viên bảo tồn Macritchie

Công viên hồ chứa MacRitchie là nơi rất thích hợp để lang thang và tự mình khám phá. Những thảm cỏ xanh mướt dọc men hồ cũng sẽ là địa điểm dừng chân thật lý tưởng, vô cùng hợp lý để nghỉ ngơi hoặc tranh thủ chụp ảnh. Hơn thế, MacRitchie Reservoir - viên ngọc xanh là nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất Singapore.

hoàng hôn tại công viên bảo tồn Macritchie
Hoàng hôn tại công viên bảo tồn Macritchie

24. Singapore National Gallery (Bảo tàng quốc gia Singapore)

nhà hát Vitoria Singapore
nhà hát Vitoria Singapore

Là bảo tàng lâu đời nhất và lớn nhất ở Singapore. Nơi đây rất gần gũi, thân thiện với tất cả mọi người. Theo lối suy nghĩ truyền thống trước đây về một bảo tàng khô khan, chỉ toàn trưng bày hiện vật cùng các bài mô tả nhàm chán nhưng khi đến đây, bạn sẽ hoàn toàn bị bất ngờ đấy.

Bạn sẽ ngỡ ngàng bởi sự trẻ trung, năng động khó có thể diễn tả được với sự trang trí đầy màu sắc mất đi sự uy nghiêm của một bảo tàng như bạn tưởng tượng. Sẽ là một địa điểm check-in tuyệt vời cho các tín đồ sống ảo đấy.

25. Nghe hòa nhạc miễn phí tại nhà hát Vitoria Singapore

nhà hát Vitoria Singapore
nhà hát Vitoria Singapore

Đây cũng là một trong những điểm tham quan miễn phí ở Singapore mà bạn nên ghé 1 lần. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức miễn phí những buổi hòa nhạc của các nghệ sĩ mà không mất phí. Còn gì bằng khi được thưởng thức âm nhạc tại nước ngoài trải nghiệm nền âm nhạc tại đây miễn phí đúng không nào.

26. Khu nghệ thuật đương đại Gillman Barracks

Khu nghệ thuật đương đại Gillman Barracks

Không gian nghệ thuật đương đại của Singapore - Gillman Barracks là nơi mà bạn nên ghé khi đến đảo quốc này. Với 16 phòng trưng bày của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ 10 quốc gia khác nhau, Gillman Barracks thực sự là một bữa tiệc hoành tráng khoản đãi mọi giác quan của bạn.

Cảm ơn bạn đã dành sự quan tâm tới bài viết. Với những điểm tham quan miễn phí ở Singapore Hoangviettravel.vn chia sẻ trên đây mong rằng bạn sẽ có chuyến du lịch Singapore trọn vẹn với thật nhiều niềm vui và ý nghĩa.

>>> NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/diem-tham-quan-gan-day-a54683.html