Du học Trung Quốc 2024: Điều kiện, chi phí và thủ tục Visa!

Du học Trung Quốc 2024 là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Bởi quốc gia tỷ dân này có nền kinh tế, giáo dục phát triển. Nhưng học phí rẻ, chi phí sinh hoạt cũng không quá cao. Đặc biệt lại là quốc gia láng giềng, đi lại vô cùng thuận lợi.

du học trung quốc 2024: điều kiện, chi phí và thủ tục visa!
Du học Trung Quốc 2024: Điều kiện, chi phí và thủ tục Visa!

Chính vì vậy mà ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn học tập và làm việc tại Trung Quốc. Vậy có nên đi du học Trung Quốc 2024 không? Và hành trình này sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đáng giá nào? Cùng du học Edutime tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

1, Tại sao nên đi du học Trung Quốc 2024?

tại sao nên đi du học trung quốc 2024?
Tại sao nên đi du học Trung Quốc 2024?

Nền giáo dục Trung Quốc đứng hàng đầu châu Á

Hiện nay, bên cạnh Anh, Mỹ, Canada, Úc,… Thì Trung Quốc cũng nằm trong TOP 10 quốc gia có nhiều du học sinh nhất trên thế giới. Theo thống kê tỷ lệ sinh viên quốc tế tại đây còn đạt mức 21.4%. Tương đương với ⅕ số lượng học sinh, sinh viên của quốc gia này.

Bởi nền giáo dục của Trung Quốc có nhiều bước tiến phát triển vượt bậc so với các quốc gia khác. Đó là cách tiếp cận đột phá, mới mẻ. Đem lại cho sinh viên môi trường học tập và phát huy thế mạnh tối đa nhất.

Bên cạnh đó chính phủ Trung Quốc cũng đầu tư mạnh tay vào giáo dục. Chiếm đến 14% tài chính của quốc gia, tương đương khoảng 3% GDP hàng năm.

Đất nước này cũng đưa ra nhiều chiến lược phát triển về giáo dục. Một loạt các dự án trường đại học trọng điểm hàng đầu như:

Các dự án cấp vùng khác như: Dự án trường đại học hàng đầu châu thổ sông Trường Giang, và Dự án nhân tài tiêu biểu…

Với những chú trọng mạnh mẽ vào giáo dục. Nên trong một thập kỷ trở lại đây Trung Quốc vươn lên dẫn đầu thế giới. Cạnh tranh vị thế độc tôn của Mỹ trong nhiều năm qua.

Nếu học tập tại các trường đại học TOP ở Trung Quốc. Bạn có thể tự tin không thua gì các trường ở Anh, Mỹ.

Các trường TOP ở Trung Quốc được nhiều HSSV lựa chọn

Có chất lượng đào tạo không thua kém bất cứ trường đại học TOP nào trên thế giới. Chính vì vậy, lựa chọn du học Trung Quốc chắc chắn sẽ được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng hiện nay.

Học phí du học Trung Quốc 2024 khá phải chăng

Như đã đưa ra ở trên, nhiều bạn chọn đi du học Trung Quốc là chi phí rẻ. Kể cả bạn là 1 học sinh du học tự túc hoặc được học bổng. Về cơ bản học phí tại Trung Quốc chỉ nhỉnh hơn so với học tập ở trong nước một chút.

Nếu bạn không xin được học bổng. Thì chi phí cho 1 năm học phí và sinh hoạt ở Trung Quốc rơi vào khoảng 200 triệu. Bạn sẽ chỉ phải trả khoảng 40 - 70 triệu cho 1 năm học phí tại quốc gia này. Không có quá nhiều sự chênh lệch với việc học đại học ở trong nước.

Còn nếu bạn có học bổng tài trợ học phí, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 30 - 40 triệu. Để lo chi phí máy bay, xin visa và sắm sửa đồ dùng trong thời gian đầu. Sau đó bạn chỉ cần lo khoản tiền chi tiêu hàng tháng khoảng 6 - 7 triệu.

Đa dạng các chương trình học bổng

Không phải là tất cả. Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các chương trình học bổng du học Trung Quốc. Một số chương trình học bổng phổ biến như:

Tùy theo năng lực cá nhân, bạn có thể lựa chọn chương trình học bổng phù hợp. Liên hệ với Tư vấn du học Edutime nếu bạn đang tìm kiếm lộ trình học tập tiết kiệm chi phí và có học bổng tốt bạn nhé!

Điều kiện du học Trung Quốc 2024 khá đơn giản với HSSV Việt Nam

So với các quốc gia phương Tây thì điều kiện du học Trung Quốc hiện nay khá đơn giản. Bạn chỉ cần đáp ứng một số những tiêu chí như sau:

Thủ tục xin Visa du học Trung Quốc 2024 dễ dàng

Là quốc gia láng giềng với nước ta. Nên thủ tục xin Visa du học Trung Quốc khá đơn giản và dễ dàng.

Sau khi tiến hành xin học bổng hoặc xin học các trường đại học ở Trung Quốc. Sẽ gửi cho sinh viên form làm visa JW201/JW202 kèm với giấy báo nhập học của trường.

Sau đó sinh viên photo các giấy tờ chuẩn bị, kèm với hộ chiếu, tờ khai visa. Và phí Visa khoảng 60 USD nộp cho Lãnh sự quán để tiến hành làm thủ tục.

Nếu như các quốc gia khác bạn phải tham gia phỏng vấn xin visa du học. Thì đối với Trung Quốc bạn không cần phải phỏng vấn. Thông thường kết quả Visa du học Trung Quốc sẽ có sau khoảng 1 tuần nộp hồ sơ.

Cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp

Đây là băn khoăn của nhiều bạn trước khi lựa chọn đến học tập và làm việc tại Trung Quốc. Trong suy nghĩ của nhiều người dân nước ta. Trung Quốc là quốc gia có diện tích rộng lớn và đông dân cư nên cơ hội việc làm khó khăn.

Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi cũng như các quốc gia khác Trung Quốc đang thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao.

Một lợi thế cạnh tranh của du học sinh Việt ở Trung Quốc. Đấy là các bạn biết sử dụng ít nhất 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Trung. Vì là quốc gia láng giềng nên các hoạt động giao thương rất đa dạng. Khi biết nhiều ngôn ngữ sẽ là lợi thế cạnh khi xin việc làm cả ở Trung Quốc lẫn ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động ở nước ta cũng rất mạnh mẽ và phát triển. Việc trở lại quê hương làm việc với mức thu nhập cao cũng là cơ hội của các bạn.

Trên đây là một số ưu điểm của du học Trung Quốc. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn trường, chọn quốc gia và chọn ngành học. Liên hệ với Tư vấn du học Edutime để được hỗ trợ nhanh nhất.

2, Chi phí du học Trung Quốc 2024 cần bao nhiêu tiền?

chi phí du học trung quốc 2024 cần bao nhiêu tiền?
Chi phí du học Trung Quốc 2024 cần bao nhiêu tiền?

Chi phí học phí khi du học Trung Quốc 2024 là bao nhiêu?

Học phí tại Trung Quốc khá đa dạng. Tuy nhiên so với Việt Nam, học phí trường công ở Trung Quốc không chênh lệch cao hơn quá nhiều. Dưới đây là mức học phí trung bình:

Các chương trình nghệ thuật thường có học phí thấp hơn so với các chương trình kỹ thuật. Trường tư thục thường có mức học phí cao hơn trường công lập. Bạn nên truy cập trang web chính thức của trường để biết chính xác mức học phí.

Chi phí sinh hoạt ở Trung Quốc 2024

Chi phí sinh hoạt bao gồm tiền thuê nhà, ăn uống, điện nước, và mua sắm. Các thành phố lớn có mức sống cao thường có chi phí sinh hoạt cao hơn so với các thành phố nhỏ có mức sống thấp.

Để tiết kiệm chi phí. Bạn nên sử dụng phương tiện công cộng hoặc đi xe đạp, đi bộ nếu khoảng cách gần. Chi phí di chuyển ở Trung Quốc tương đương với chi phí đi xe buýt tại Việt Nam, khoảng 100.000 đồng/ tháng.

Chi phí khám sức khỏe du học Trung Quốc 2024

Sinh viên học tập tại Trung Quốc trên 6 tháng cần có giấy chứng nhận sức khỏe. Chi phí khám sức khỏe tại địa phương nơi học là khoảng 70 NDT (tương đương 230.000 VNĐ).

Chi phí ghi danh vào trường học ở Trung Quốc

Hầu hết các trường đại học ở Trung Quốc, dù là công hay tư, đều thu phí ghi danh hồ sơ vào trường. Khoản phí này sẽ dao động trong khoảng từ 45 - 85 NDT (khoảng 147.000 - 278.000 VNĐ).

Chi phí xin Visa du học Trung Quốc 2024

Lệ phí xin Visa du học Trung Quốc phụ thuộc vào số lần nhập cảnh vào quốc gia này:

Trên đây là các khoản chi phí học tập tại Trung Quốc bạn cần chuẩn bị. Việc nắm rõ các khoản chi phí này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho hành trình du học của mình.

Tổng chi phí du học Trung Quốc 2024 dao động từ 4.000 - 8.000 USD/ năm. Tùy thuộc vào học phí của trường và sinh hoạt phí của mỗi sinh viên. Bạn có thể tham khảo mức chi phí trên để lên dự trù chuẩn bị cho kế hoạch du học của mình.

3, Thủ tục xin Visa du học Trung Quốc 2024 như thế nào?

thủ tục xin visa du học trung quốc 2024 như thế nào?
Thủ tục xin Visa du học Trung Quốc 2024 như thế nào?

Các loại Visa du học Trung Quốc 2024

Có hai loại Visa du học chính tại Trung Quốc 2024:

Điều kiện xin Visa Trung Quốc 2024

Điều kiện xin Visa du học Trung Quốc loại X1

Điều kiện xin Visa du học Trung Quốc loại X2

Hồ sơ xin Visa du học Trung Quốc 2024

Để hiện thực hóa ước mơ du học Trung Quốc, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin Visa loại X. Dưới đây là danh sách chi tiết các loại giấy tờ cần thiết cho hồ sơ xin Visa du học Trung Quốc năm 2024:

Giấy tờ chung để xin Visa du học Trung Quốc 2024

Giấy tờ học tập để xin Visa du học Trung Quốc 2024

Giấy tờ chứng minh tài chính

Giấy tờ khác khi xin Visa du học Trung Quốc 2024

Lưu ý:

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về hồ sơ xin Visa du học Trung Quốc. Tại website Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam tại http://vn.china-embassy.gov.cn/vn/lsfw/

Quy trình xin Visa du học Trung Quốc mới nhất 2024

quy trình xin visa du học trung quốc mới nhất
Quy trình xin Visa du học Trung Quốc mới nhất

Giai đoạn 1: Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Trung Quốc

Xin nhập học tại trường đại học/ cao đẳng/ học viện Trung Quốc
Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Trung Quốc

Lưu ý: Các hồ sơ này cần được dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung và công chứng bởi các cơ quan có thẩm quyền.

Giai đoạn 2: Nộp hồ sơ và nhận Visa du học Trung Quốc

Nộp hồ sơ xin Visa du học Trung Quốc
Phỏng vấn xin visa (nếu có)
Nhận Visa du học Trung Quốc

Lưu ý:

4, Du học Trung Quốc chương trình tiếng Trung 2024

Du học Trung Quốc chương trình tiếng Trung 2024

Chương trình tiếng Trung luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều HSSV Việt Nam. Bởi tính linh hoạt và phù hợp với nhiều đối tượng học viên. Edutime sẽ cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về chương trình tiếng Trung ngay.

Lợi ích của du học Trung Quốc chương trình tiếng Trung 2024 là gì?

Chương trình tiếng Trung dành cho ai?

Các hình thức và chi phí du học chương trình tiếng Trung 2024 là gì?

Du học tiếng Trung tự túc: Tự do, linh hoạt theo cách riêng

Du học Trung Quốc chương trình học bổng: Hỗ trợ tài chính, giảm gánh nặng chi phí

Điều kiện du học Trung Quốc chương trình tiếng Trung 2024 là gì?

Hồ sơ du học Trung Quốc chương trình tiếng Trung 2024 gồm những gì?

Hồ sơ xin du học Trung Quốc chương trình tiếng gồm có:

Du học Trung Quốc chương trình tiếng Trung 2024 nên chọn trường nào?

Du học Trung Quốc chương trình tiếng Trung 2024 nên chọn trường nào?

Là một quốc gia rộng lớn, Trung Quốc sở hữu nhiều trường đại học và cơ sở giáo dục dạy tiếng Trung. Theo thống kê, có khoảng 150 trường đại học lớn trải rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Tuy nhiên, khi chọn nơi học tiếng Trung, HSSV thường tập trung vào 4 thành phố chính. Là: Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân và Vũ Hán.

Dưới đây là một số trường đại học nổi bật được nhiều sinh viên lựa chọn. Để du học Trung Quốc chương trình tiếng Trung cho bạn tham khảo:

Thành phố

Danh sách trường

Thượng Hải

Bắc Kinh

Thiên Tân

Vũ Hán

Du học Trung Quốc chương trình tiếng Trung 2024 nên đi vào thời điểm nào?

Du học Trung Quốc chương trình tiếng Trung 2024 nên đi vào thời điểm nào?

Thời điểm lý tưởng để đi học Trung Quốc chương trình tiếng Trung phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bao gồm mục tiêu học tập, tình trạng tài chính và sở thích cá nhân của bạn. Tuy nhiên, nhìn chung, có hai mốc thời gian chính được nhiều du học sinh lựa chọn:

Chương trình tiếng Trung là bước đệm vững chắc cho tương lai rộng mở. Hãy liên hệ với các công ty tư vấn du học uy tín để được tư vấn chi tiết và lựa chọn chương trình phù hợp nhất với bạn!

Du học Trung Quốc là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng vô cùng bổ ích. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du học của mình. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/gpa-bao-nhieu-de-xin-hoc-bong-trung-quoc-a54641.html