Kinh nghiệm định cư Canada

Nhiều người mong muốn định cư Canada vì quốc gia này có môi trường sống an toàn, hệ thống y tế và giáo dục chất lượng, cũng như cơ hội nghề nghiệp và đa dạng văn hóa. Bạn có mong muốn định cư Canada nhưng không nắm rõ về lộ trình? Không biết làm sao để có thể định cư Canada cũng như còn nhiều thắc mắc về thủ tục xin visa định cư. Bài viết dưới đây sẽ chia sẽ những thông tin cần thiết nhất để có thể định cư tại Canada.

Vì sao nên định cư Canada?

Canada là một đất nước thu hút đông đảo người dân từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Vậy hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao bạn nên lựa chọn định cư tại Canada.

Kinh nghiệm định cư Canada
Canada có khí hậu trong lành

Ngoài những lý do nêu trên, có rất nhiều lợi ích khác khi lựa chọn định cư Canada. Bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết “Có nên định cư Canada”.

Quyền lợi khi trở thành thường trú nhân của Canada là gì?

Khi quyết định định cư tại Canada, bạn và gia đình sẽ được hưởng nhiều lợi ích và phúc lợi quan trọng.

5 diện định cư Canada hiện nay

Định cư theo diện du học

Định cư theo diện du học là một lựa chọn dễ dàng cho những sinh viên. Sau khi hoàn thành các chương trình học tại Canada, bạn sẽ được chính phủ hỗ trợ ở lại làm việc từ 1-3 năm. Sau ít nhất 1 năm làm việc toàn thời gian cố định, bạn sẽ được nộp hồ sơ xin định cư tại Canada.

Chính vì vậy, nếu bạn còn trẻ nhưng muốn định cư Canada dễ dàng và tìm việc làm phù hợp thì nên đi du học sẽ tốt hơn.

Điều kiện để định cư theo diện du học Canada bao gồm:

Định cư diện tay nghề

Định cư diện tay nghề là diện định cư dành cho người có kinh nghiệm và kỹ năng làm việc ở những ngành nghề mà Canada đang cần nguồn nhân lực lớn để tham gia vào phát triển nền kinh đất nước.

Vì vậy, định cư diện tay nghề là cách nhập cư Canada phổ biến và đa dạng nhất mà bạn có thể lựa chọn. ​​Định cư diện tay nghề tại Canada có 4 chương trình phù hợp để bạn lựa chọn. Đó là:

Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP)

Chương trình định cư Canada diện tay nghề liên bang (Express Entry)

Hệ thống Express Entry có 3 chương trình định cư phù hợp với các đối tượng khác nhau bao gồm:

Khi cân nhắc đi theo 1 trong 3 diện Express Entry kể trên, bạn cần quan tâm đến điều kiện về điểm CRS (Comprehensive Ranking System) và tìm cách cải thiện điểm này. Đây là hệ thống chấm điểm và sắp xếp thứ hạng các ứng cử viên. Điểm càng cao thì cơ hội của bạn càng lớn.

Chương trình lao động định cư liên bang ngành Nông nghiệp - Thực phẩm (Agrifood)

Chương trình định cư thí điểm ở 4 tỉnh bang Atlantic (AIPP)

Định cư diện kinh doanh

Định cư diện kinh doanh là diện định cư mà bạn cần phát triển doanh nghiệp tại Canada tạo ra nhiều việc làm hơn cho cư dân bản địa và phát triển nền kinh tế. Bù lại, tỉnh bang nơi bạn làm việc sẽ cấp cho bạn quyền cư trú, đưa theo gia đình sang Canada và trải nghiệm những phúc lợi hấp dẫn.

Điều kiện xin visa định cư Canada diện kinh doanh tại mỗi Tỉnh Bang sẽ có sự khác biệt. Bạn có thể tham khảo những điều kiện tối thiểu để xin visa định cư Canada diện kinh doanh tại một số tỉnh bang như sau:

Saskatchewan

Ontario

Quebec

New BrunSwick

Định cư diện đầu tư

Định cư diện đầu tư hay còn gọi là visa khởi nghiệp (SUV Visa) nhằm mục đích thu hút các doanh nhân nước ngoài có ý tưởng kinh doanh mới mẻ đến đây gầy dựng sự nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo ra việc làm cho người dân tại Canada.

Đây là diện định cư mang lại nhiều lợi ích cho bạn như chi phí đầu tư vừa phải, thời gian xét duyệt nhanh, được nhập tịch sau thời gian yêu cầu cư trú, dễ dàng kinh doanh và sinh sống mọi nơi ở Canada. Các diện đầu tư tại Canada mà bạn nên biết là:

Điều kiện để định cư diện đầu tư gồm:

Định cư Canada diện bảo lãnh, kết hôn, đoàn tụ gia đình

Định cư Canada diện bảo lãnh là cách định cư nhanh nhất nằm trong quyền lợi của công dân Canada chính thức. Tức là nếu bạn có người thân là thường trú nhân sẽ được Chính phủ hỗ trợ bảo lãnh người thân. Người được bảo lãnh sẽ được cấp quyền thường trú. Điều kiện để định cư theo diện này bao gồm:

Thủ tục xin định cư Canada

Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm:

Quy trình nộp hồ sơ xin PR bao gồm:

Kinh nghiệm định cư Canada
Những thủ tục cần thiết khi nộp hồ sơ định cư Canada

Chi phí định cư Canada

Chi phí định cư Canada bao gồm phí làm hồ sơ và phí sinh hoạt. Phí làm hồ sơ do Chính phủ quy định nên không có mức giá cố định. Còn phí sinh hoạt thì bao gồm:

Ngoài ra còn có nhiều loại chi phí khác phụ thuộc vào từng trường hợp. Để biết rõ hơn về từng loại chi phí, bạn có thể tham khảo bài “Chi phí định cư Canada“.

Những câu hỏi thường gặp về định cư Canada

Việc định cư Canada không khó nếu bạn tìm hiểu kỹ về các yêu cầu và điều kiện.

Bạn hoàn toàn có thể định cư Canada dù không biết tiếng Anh. Một số chương trình sẽ không yêu cầu bạn biết tiếng Anh hoặc yêu cầu IELTS chỉ từ 4.0. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị nền tảng tiếng Anh tốt để có thể hòa nhập cuộc sống mới.

Thời gian xử lý hồ sơ để được thường trú nhân (Permanent Resident) của mỗi chương trình là khác nhau. Cụ thể là:

  1. Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) liên kết Express Entry là khoảng 10 tháng.
  2. Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) là khoảng 18 tháng.
  3. Diện Kinh doanh ở Quebec là khoảng 65 tháng.

Các ngành học có khả năng cao được định cư tại Canada là nhóm ngành về y tế - sức khỏe, công nghệ thông tin, kỹ thuật - xây dựng, tài chính - kinh doanh. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại bài viết “Ngành học dễ định cư Canada”

Một trong những tỉnh bang dễ xin định cư nhất tại Canada là Quebec, Manitoba and Nova Scotia. Những tỉnh bang này có các chương trình định cư khá đơn giản và khả năng được định cư khá cao, chỉ cần bạn thỏa mãn những điều kiện nhất định. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết thông tin tại bài viết “Bang nào dễ định cư Canada nhất”.

AdmissionHub Vietnam

AdmissionHub Vietnam là một trong những công ty tư vấn du học hàng đầu, có trụ sở tại Toronto & Vancouver. Chúng tôi hợp tác với hơn 150 tổ chức giáo dục tại Canada nhằm đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi chuyên hỗ trợ các trường hợp phức tạp. Bằng chứng là chúng tôi đã giúp đỡ hàng ngàn sinh viên quốc tế trên khắp thế giới tới Canada học tập, làm việc và định cư.

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin bạn cần biết về kinh nghiệm để định cư Canada. Nếu bạn có thêm bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn thì hãy liên hệ AdmissionHub.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/dinh-cu-canada-a54635.html