Hướng Dẫn Chỉnh Sửa Khổ Giấy Trong Máy In

Để sử dụng máy in hiệu quả, bạn cần biết cách chỉnh sửa khổ giấy sao cho phù hợp với nhu cầu in ấn của mình. Với bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh sửa khổ giấy trong máy in một cách dễ dàng và chính xác.

1. Nguyên nhân gây ra bản in sai khổ giấy

- Nguyên nhân chính gây ra bản in sai khổ giấy là do cài đặt sai kích thước giấy trong máy in. Nếu kích thước giấy trong máy in khác với kích thước giấy đang sử dụng, máy in sẽ không in được đúng khổ giấy.

Ví dụ: nếu trong máy in đang cài đặt kích thước giấy A4, nhưng khi in bạn sử dụng giấy kích thước Letter, kết quả sẽ là bản in sẽ không đúng khổ giấy, có thể bị cắt bỏ một phần nội dung, hoặc để lại khoảng trống trắng trên giấy.

2. Chi tiết cách chỉnh sửa khổ giấy trong máy in

Bước 1: Trên hệ điều hành Windows mở Control Panel

- Bạn có thể mở Control Panel từ Start Menu. Hoặc bạn có thể nhấn vào biểu tượng tìm kiếm trên máy tính của mình rồi nhập dòng chữ “control panel”. Mục cần tìm sẽ hiện ra trước mắt .

- Tại cửa sổ danh mục này, bạn chú ý đến thiết lập View by: Category => chọn View devices and printerscach chinh kho giay trong may in2

Bước 2: Chọn máy in sử dụng và thiết lập khổ giấy

- Ở mục Devices and Printers => click đúp vào biểu tượng máy in mà bạn đang sử dụng để chỉnh sửa, thiết lập khổ giấy.cach chinh kho giay trong may in3

Bước 3: Ở cửa sổ máy in => chọn phần Printer -> Chọn Propertiescach chinh kho giay trong may in4

Bước 4: Bạn hãy tìm và nhấn chọn mục Preferencescach chinh kho giay trong may in5

Bước 5: Thiết lập, chỉnh sửa cỡ giấy mặc định

- Tại mục Paper có phần Size => thiết lập, chỉnh sửa cỡ giấy mặc định cho máy in theo các kích thước mà máy in của bạn cho phép => nhấn OK để kết thúc việc chỉnh sửa khổ giấy trong máy in.cach chinh kho giay trong may in6

Với cách chỉnh sửa khổ giấy trong máy in này, bạn có thể in ấn văn bản theo tiêu chuẩn lựa chọn và giải quyết tình trạng in lệch chữ, hoặc in thêm giấy…

3. Lưu ý khi thiết lập cỡ giấy mặc định cho máy in

Ngoài biết cách chỉnh sửa khổ giấy hoặc thêm khổ giấy cho máy in, người dùng máy in nên lưu ý:

- Bạn chỉ cần thực hiện việc thiết lập cỡ giấy cho mỗi máy in 1 lần đầu tiên sử dụng. Nhưng nếu cài lại hệ điều hành hoặc trình điều khiển máy in; bạn cần thiết lập lại vì máy đã quay trở về khổ giấy mặc định.

- Nếu như máy tính có nhiều máy in thì bạn cần thực hiện bước thiết lập với lần lượt các máy in đó.

- Nếu máy in được sử dụng chung trên mạng nội bộ, thì mỗi người dùng nên tự thiết lập khổ giấy cho mình theo nhu cầu in ấn. Lý do là trình điều khiển lúc đó được cài đặt riêng trên từng máy tính sử dụng máy in đó.

- Bạn có thể thiết lập cỡ giấy của bản in đối với các tập tin Word hoặc Excel tại máy tính soạn thảo. Nhưng nếu muốn in từ máy tính khác thì bạn vẫn phải chọn thiết lập cỡ giấy lại ở máy in đó.

Hi vọng với hướng dẫn cách chỉnh sửa khổ giấy trong máy in trên đây, bạn có thể chủ động hơn trong việc in ấn. Trong quá trình thao tác mà gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy chia sẻ cùng ITCOMS để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất và nhanh nhất nhé!

Nguồn: Thành Đạt

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-chinh-kho-giay-trong-may-in-win-10-a54605.html