TÌNH HÌNH DÂN SỐ NGƯỜI VIỆT Ở MỸ 2022

Tổng dân số người Việt ở Mỹ 2022 theo Cục Điều Tra Dân Số Hoa Kỳ (MPI) là gần 2 triệu người. Trong đó, 5 tiểu bang có cộng đồng người Việt đông đảo nhất là California, Texas, Washington, Florida và New York. Bài viết dưới đây của sẽ thống kê cho bạn về tình hình tổng quan cuộc sống người Việt tại Mỹ.

Sự phân bố dân số người Việt ở Mỹ 2022

Người nhập cư từ Việt Nam tập trung cao ở California (39%), Texas (13%), Washington (4%) và Florida (4%). Các quận này là điểm đến sinh sống hàng đầu của người Việt. Bao gồm California — Quận Cam, Quận Santa Clara, Quận Los Angeles và Quận Harris thuộc bang Texas. Nên chiếm hết 31% trên tổng số dân Việt Nam nhập cư tại Mỹ.

Sự phân bố người Việt ở Mỹ 2022 như thế nào?
Sự phân bố người Việt ở Mỹ 2022 như thế nào?

Trình độ Anh ngữ của người Việt

Người nhập cư Việt thường có hạn chế về khả năng Anh ngữ. Đặc biệt thấp so với mặt bằng chung người nước ngoài sinh sống tại Mỹ. Có khoảng 66% người Việt Nam từ 5 tuổi trở lên có trình độ tiếng Anh hạn chế so với 48% tổng người nhập cư. Có 8% người Việt Nam chỉ nói tiếng Anh tại nhà. Yếu tố này chỉ chiếm 16% của tổng số người nước ngoài đang sinh sống nói chung.

Phần khả năng Anh ngữ được đánh giá dựa trên kết quả từ những cư dân cho biết. Vì họ nói tiếng Anh ít hơn mức độ “very well” trong bảng câu hỏi ACS.

Trình độ tiếng Anh của người Việt ở Mỹ còn kém
Trình độ tiếng Anh của người Việt ở Mỹ còn kém

Tuổi tác, giáo dục và việc làm

Nhìn chung, dân số người Việt ở Mỹ 2022 lớn tuổi hơn so với người bản địa và người nước ngoài sinh sống tại Mỹ. Tuổi trung vị của người Việt là 50 năm. Con số này với tất cả người nhập cư là 45 năm và người bản địa là 36 năm. Trong khi đó nếu xét về người ở độ tuổi lao động, người Việt tuy giống với người nước ngoài nói chung. Nhưng lại hơn nhiều lần so với người bản địa.

Tuổi vị trung bình của người Việt ở đây khá cao
Tuổi vị trung bình của người Việt ở đây khá cao

Thu nhập và khó khăn của dân số người Việt ở Mỹ 2022

Nhìn chung, người Việt Nam có thu nhập cao hơn so với tổng người bản địa và người nước ngoài tại Mỹ. Các hộ gia đình nhập cư Việt có thu nhập trung bình vào khoảng 63,200USD. Trong khi đó hộ gia đình bản xứ và hộ gia đình nhập cư nói chung có thu nhập lần lượt là 60,800USD và 56,700USD.

Tổng số gia đình Việt sống trong cảnh túng thiếu thấp hơn. Điều này thể hiện rõ so với con số 14% của các gia đình nhập cư nói chung.

Hi vọng rằng, với những thông tin trên, bạn sẽ hiểu hơn về tình hình dân số Việt ở Mỹ 2022.

Đại diện tại Việt Nam: TOÀN CẦU VISA

Tổng đài tư vấn: 0896 162 026

Email: info@toancauvisa.com

Fanpage: Bảo Lãnh Định Cư Mỹ - Toàn Cầu Visa

Xem thêm:

3 tiểu bang người Việt ở Mỹ đông nhất

Thu nhập của người Việt ở Mỹ là bao nhiêu?

Người Việt ở Mỹ làm nghề gì?

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/co-bao-nhieu-nguoi-viet-o-my-a54603.html