Nhuộm tóc bao lâu thì nên gội đầu? Bí quyết giữ màu tóc đẹp lâu

Bạn vừa nhuộm được màu tóc ưng ý, nhưng không biết nhuộm tóc bao lâu thì nên gội đầu và nên dùng những loại dầu gội và dầu xả nào để giữ được màu tóc đẹp lâu? Nếu như có những thắc mắc trên, hãy cùng AVAkids giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

Dầu gội, dầu xả giảm đến 20%

1Nhuộm tóc sau bao lâu thì nên gội đầu?

Theo các nhà tạo mẫu tóc cho biết, nhiều bạn sợ thuốc ngấm vào da đầu sinh nấm mốc hoặc chỉ giữ được 1 - 2 ngày nên vội vàng gội đầu ngay sau đó. Tuy nhiên, bạn không nên gội đầu. Thời gian tối thiểu để đảm bảo màu tóc nhuộm không bị phai là 3 ngày.

Nếu vội vàng gội ngay sau khi nhuộm sẽ làm rửa trôi chất thuốc chưa kịp thẩm thấu, tóc sẽ bị ngả sang những màu khác, không giống màu mong muốn. Thêm nữa, nếu bạn gội đầu bằng những sản phẩm có tính tẩy mạnh sẽ làm cho tóc đang yếu lại càng hư tổn, khô xơ và khó phục hồi hơn.

Dầu gội Rejoice siêu mềm mượt 48 giờ 304 ml

2Nguyên nhân khiến màu nhuộm nhanh phai

Dầu gội Pantene suôn mượt óng ả 650 ml

3Bí quyết giữ màu tóc đẹp lâu

3.1. Lựa chọn dầu gội phù hợp

Đối với những cô nàng ưa nhuộc tóc, việc giữ màu tóc nhuộm lâu bền là điều quan trọng và việc chọn lựa dầu gội đầu cho nữ phù hợp cũng rất cần thiết. Bạn nên sử dụng dầu gội đầu chuyên dụng dành cho tóc nhuộm hoặc các sản phẩm dầu gội, dầu xả phục hồi tóc.

Bên cạnh đó, khi chọn mua dầu gội, bạn nên tránh các sản phẩm chứa peroxide, amoniac và cồn. Đây là những thành phần dễ làm màu tóc nhanh phai, xỉn màu. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội thảo dược giúp tóc giữ màu, mềm mượt, nâng niu mái tóc từ sâu bên trong.

Dầu gội Rejoice siêu mềm mượt 48 giờ 630 ml

3.2. Gội đầu bằng nước lạnh

Gội đầu bằng nước lạnh giúp loại bỏ triệt để các mảng gàu bám trên tóc. Còn phần thân và ngọn tóc trở nên bóng mượt, bồng bềnh hơn, kể cả khi đã sử dụng hoá chất.

Lưu ý: Nếu vào mùa đông, bạn hãy gội đầu bằng nước ấm từ 40 - 45 độ để giữ màu tóc được lâu.

3.3. Dùng dầu xả chuyên dụng

Dầu xả tóc giúp tái tạo màng lipid trong nang tóc để cải thiện kết cấu và sự chắc khỏe của tóc. Đối với tóc nhuộm, bạn nên lựa chọn dầu xả có thành phần như vitamin E, dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu argan, keratin,… có tác dụng giữ màu tóc bền, ngăn ngừa gãy rụng, dưỡng ẩm cho tóc.

Sử dụng dầu xả sau bước gội đầu, đổ khoảng 3 - 5ml dầu xả ra tay sau đó thoa đều lên phần thân tóc (chú ý không thoa gần da đầu). Sau đó, bóp nhẹ phần thân tóc để dưỡng chất thấm sâu và giữ nguyên trong 5 phút, hết thời gian thì xả sạch lại với nước.

Dầu xả OGX nuôi dưỡng tóc dày, khỏe 385 ml

3.4. Không gội đầu thường xuyên

Nếu muốn giữ màu tóc chuẩn lâu bền, bạn chỉ nên gội đầu 2 lần một tuần là tốt nhất. Nhiều người cho rằng, gội hàng ngày thì tóc càng sạch sẽ, khoẻ mạnh. Nhưng thực tế, điều đó khiến da đầu bị mất đi lớp ẩm tự nhiên, tóc sẽ trở nên kém bóng, rụng nhiều, giảm độ bóng, dễ khô rối, chẻ ngọn và phai màu nhanh chóng.

3.5. Dùng nguyên liệu tự nhiên ủ tóc

Tận dụng các thành phần tự nhiên để dưỡng tóc là một cách rất lành tính, tiết kiệm, dễ thực hiện. Một số nguyên liệu ủ tóc tự nhiên có thể kết hợp như: Dầu dừa và trứng dưỡng tóc nhuộm; sữa chua, trứng và mayonnaise; mặt nạ hương thảo ủ tóc,...

Lốc 4 hộp sữa chua ít đường TH true YOGURT 100g (từ 1 tuổi)

3.6. Máy sấy tóc - kẻ thù của màu nhuộm

Nếu có thể, bạn hãy để tóc khô tự nhiên, hạn chế sấy nhiệt. Máy sấy tóc tuy nhanh gọn nhưng lại dễ làm tóc bay màu, mất ẩm, khô xơ, đứt gãy và hư tổn nặng nếu không dùng đúng cách. Một số cách làm tóc nhanh khô tự nhiên bạn có thể áp dụng là: Giũ tóc, dùng khăn tắm siêu thấm nước, ủ tóc với áo phông, sử dụng lược thưa.

Khăn gội sợi tre KACHOOBABY 35x80 cm - Màu ngẫu nhiên

3.7. Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng

Tia cực tím (tia UV) từ ánh nắng mặt trời không chỉ gây hại cho làn da mà còn ảnh hưởng đến mái tóc, đặc biệt với tóc nhuộm. Tia UV khiến tóc bị giảm độ ẩm, mật độ protein, lớp dầu tự nhiên của mái tóc cũng như chất tạo màu tóc nhuộm.

Đặc biệt, việc để tóc còn ướt tiếp xúc với ánh nắng có thể làm suy yếu chức năng của hàng rào bảo vệ tóc, khiến tóc tăng gấp 3 lần nguy cơ cháy nắng. Tia nắng cũng có thể làm màu tóc bị oxy hóa. Vì thế, bạn nên bảo vệ tóc khỏi ánh nắng bằng cách cuộn tóc vào trong mũ hoặc khăn trùm đầu.

3.8. Cắt tỉa đuôi tóc

Tỉa tóc đều đặn giúp loại bỏ tình trạng chẻ ngọn, khô xơ ở phần đuôi, nhất là với tóc nhuộm. Theo nghiên cứu, trong 3 tháng các nang lông sẽ không phát triển. Do đó, việc cắt tỉa thường xuyên sẽ duy trì sự tăng trưởng của tóc, kích thích tóc dài nhanh hơn. Bạn nên bấm phần ngọn tóc trung bình 2 tháng một lần là tốt nhất.

3.9. Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bên cạnh các biện pháp bảo vệ và chăm sóc tóc từ bên ngoài, bạn cũng cần nuôi dưỡng mái tóc từ bên trong thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý. Để mái tóc nhuộm khỏe mạnh và bền màu, bạn nên bổ sung thêm kẽm, sắt, protein và các loại vitamin.

Thạch M'Smarty Vitamin giúp tăng cường sức đề kháng 24 gói (từ 2 tuổi)

Hy vọng bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích về nhuộm tóc và bí quyết giữ màu tóc đẹp lâu cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ tổng đài 1900.866.874 (8:00 - 21:30) hoặc truy cập website avakids.com để được hỗ trợ hướng dẫn và tư vấn miễn phí nhé!

Dầu gội, dầu xả giảm đến 20%

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/moi-nhuom-toc-nen-goi-dau-gi-a54502.html