Honda Rebel 300 độ Cafe Racer bởi Zeus Custom

0

Vào tháng 11 năm 2016, Honda giới thiệu dòng xe Honda Rebel hoàn toàn mới, với tư cách là kẻ kế nhiệm dòng Rebel 250cc và 450cc của những năm thuộc thập niên 1980.

Phiên bản mới và giá rẻ này là một chiếc cruiser Rebel 500 471 cc với động cơ 2 xi-lanh song song làm mát bằng chất lỏng, và chiếc Rebel 300 286cc xi-lanh đơn cũng được làm mát bằng chất lỏng.

Trong đó, chiếc 300 được hãng độ Thái Lan Zeus Custom chọn để biến thành phiên bản Honda Rebel 300 độ Cafe Racer. Mục tiêu của xưởng độ đến từ xứ Chùa Vàng này khá rõ ràng: loại bỏ dáng vẻ bobber của bản gốc đi và trao cho nó kiểu dáng đậm chất thương hiệu ‘’Zeus’’ của hãng. Cũng chính từ quyết định có vẻ khá ‘’nổi loạn’’ này đã khiến hãng độ đặt luôn tên mới cho chiếc xe: Rebel Racer Limited.

Và hãng đã khá nghiêm túc với dự án này. Thách thức lớn nhất khi độ một chiếc cruiser như Rebel 300 là thay đổi phần tổng thể. Vị trí ghế lái được hạ thấp xuống, bình xăng và handlebar được nâng cao lên.

Để có được một chiếc cafe racer đúng như mong muốn, hãng đã hạ thấp phuộc trước xuống một chút, dùng loại ghi đông clip-on, độ lại bình xăng và tạo ra khung phụ mới cho chiếc xe.

Tiếp theo, hãng nâng cấp phần phuộc twin shock của chiếc Rebel 300 thành monoshock để cải thiện khả năng xử lý và làm cho phần đuôi xe trông gọn gàng hơn. Linh kiện phuộc được cung cấp bởi hãng Öhlins. Phần khung phụ có đèn hậu và đèn báo tích hợp, và dĩ nhiên, ghế da tùy chỉnh bọc luôn phần pin đèn.

Giống hệt mong đợi, hệ thống điện của xe được nâng cấp. Hãng đã lắp bộ nguồn Motogadget M-unit để tiếp điện cho đèn lắp ở phần tay lái (đèn LED dạng thanh).

Còn về phần bánh xe máy thì được chế tạo từ đầu và để mang lại cho chiếc xe một diện mạo mạnh mẽ hơn, hãng đã sử dụng loại lốp Heinena K60. Các chi tiết khác hoàn thiện chiếc Rebel 300 độ cũng rất ấn tượng: bộ máy CNC custom, phần gác chân custom, nắp xăng Monza, hộp dụng cụ xe máy làm bằng da, phần dây da lắp dọc bình xăng, và phần ống xả custom mang tên ‘’Zeus Custom 1960’’.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/rebel-300-do-cafe-racer-a54381.html