3 khu chợ nổi tiếng Phan Thiết, nơi mua hải sản chất lượng nhất phố biển

3 khu chợ nổi tiếng Phan Thiết này đang chờ bạn đến mua sắm và tận mắt chứng kiến sự náo nhiệt nơi đây. Cùng MIA.vn tìm hiểu 3 nơi sầm uất này nhé!

1 Điểm qua 3 khu chợ nổi tiếng Phan Thiết

1.1 Chợ Phan Thiết

Địa chỉ: Đường Lý Thường Kiệt, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Giờ hoạt động: 5:30 - 18:00 hằng ngày.

Chợ Phan Thiết hay còn được gọi là chợ Lớn, sở dĩ có cái tên này là vì nó nằm ở khu vực có nhiều người Hoa sinh sống, vì thế họ gọi theo cách của chợ Bình Tây tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong số 3 khu chợ nổi tiếng Phan Thiết, đây chính là nơi tấp nập và lâu đời nhất. Khu chợ này tập trung lượng hải sản tươi lớn nhất thành phố biển. Bên trong chợ Phan Thiết có một khu chuyên bán các loại thuỷ hải sản, tại đây bạn có thể tìm thấy đủ các loại sò, tôm, ốc, cua, bạch tuộc,... Đặc biệt, mực của chợ Phan Thiết vừa đa dạng lại vừa dai ngọt hơn mực ở những vùng biển khác. Sau khi mua, bạn có thể nhờ người bán chế biến và thử ngay để biết độ thơm ngon của hải sản nơi đây, nhưng mà bạn cần đưa thêm một khoản phí cho họ. Chợ không chỉ cung cấp hải sản tươi mà còn có đa dạng các loại khô và đông lạnh khác nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của bạn.

Giá cả tại chợ khá hợp lý nên bạn cứ yên tâm phá đảo mọi gian hàng. Các món ăn bình dân nổi tiếng ở chợ Phan Thiết như: Bún cá, bánh ướt, bánh căn, bánh canh, bún riêu, chả cá Phan Thiết,... tất cả đều có đầy đủ ở chợ. Nơi đây còn là thiên đường của những tín đồ thích ăn khuya với rất nhiều món ăn hấp dẫn như mì quảng, chè, bánh mì xíu mại… Nghe đến đây chắc hội ăn hàng mắt sáng rỡ vì đã xác định được địa điểm càn quét khi đến Phan Thiết. Nếu hỏi bất kỳ người dân Phan Thiết nào, họ đều sẽ chỉ cho bạn đến chợ Lớn Phan Thiết như một niềm tự hào của họ về sự phát triển của vùng đất này.

3 khu chợ nổi tiếng Phan Thiết, nơi mua hải sản chất lượng nhất phố biển 2

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cho-hai-san-phan-thiet-a54378.html