Top 20 địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng nhất định phải đến

Địa điểm du lịch Ninh Bình nào đã làm nên sức hút cho vùng đất địa linh nhân kiệt này? Sở hữu cảnh quan tự nhiên hoang sơ cùng nhiều công trình gắn liền với lịch sử, văn hóa, Ninh Bình ngày nay trở thành điểm đến hàng đầu tại Việt Nam. Sinh Tour Việt Nam sẽ gợi ý cho bạn top 20 địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng nhất định bạn nên ghé qua nhé.

Tổng hợp tour đang có Ưu Đãi Lớn:

  • Tour Ninh Bình 1 ngày
  • Tour Ninh Bình 2 ngày 1 đêm
  • Tour Ninh Bình 3 ngày 2 đêm

Các địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng

1. Cố đô Hoa Lư

Ninh Bình thường được nhắc đến như vùng đất cố đô nơi vương triều nhà Đinh từng đặt kinh đô. Cùng với Huế thì Ninh Bình là một trong hai cố đô của Việt Nam. Đặc biệt phải nhắc tới cố đô Hoa Lư - quần thể di tích lịch sử độc đáo đặc biệt quan trọng.

Địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng
Cố đô Hoa Lư là điểm đến lý tưởng để du khách tìm hiểu về lịch sử

Cố đô Hoa Lư là một địa điểm du lịch Ninh Bình vô cùng nổi tiếng và đóng vai trò là một trong bốn vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An. Cố đô Hoa Lư ngày nay là hệ thống di tích có liên quan mật thiết tới các sự kiện lịch sử và lưu lại công danh của những nhân vật có công với 3 triều đại gồm: Đinh, Tiền Lê và nhà Lý. Cố đô Hoa Lư nổi tiếng nhất với hai ngôi đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành. Bạn có thể đi thăm cố đô Hoa Lư trong ngày từ Hà Nội.

2. Tam Cốc

“Về Tam Cốc xuôi bóng mái chèo”, đó là câu hát mà những người con ở Tam Cốc vẫn ngân nga từ bao đời nay. Tam Cốc lần đầu đón khách vào những năm 1990. Khi đó bến thuyền còn rất sơ sài và người dân phục vụ những vị khách đầu tiên bằng thuyền nan. Đó chính là thời điểm Tam Cốc bước ra ngoài ánh sáng và nổi tiếng hơn với du khách.

Địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng
Tam Cốc: Vẻ đẹp say đắm lòng người giữa lòng Ninh Bình

Tam Cốc nghĩa là “ba hang” và đây cũng là một điểm du lịch Ninh Bình quan trọng. Khi ngồi thuyền xuôi dòng Ngô Đồng, bạn sẽ chứng kiến những ngọn núi đá vôi khổng lồ, hùng vĩ cùng những cánh đồng lúa vàng ươm ở hai bên bờ. Bạn cũng sẽ lần lượt đi qua 3 hang động với tên gọi là Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba. Bên cạnh đó, bạn cũng hiểu thêm về Tam Cốc và con người nơi đây.

3. Chùa Bích Động

Chùa Bích Động còn có danh xưng là “Bạch Ngọc Thạch Sơn Đồng” - nghĩa là chùa xây bằng đá, đẹp như viên ngọc ở chốn thâm sơn cùng cốc. Chùa được hình thành năm 1428 bởi hai hòa thương Trí Kiên và Trí Thể. Sau này vào năm 1774, chúa Trịnh Sâm đi ngang qua và thấy chùa quá đẹp nên đổi tên chùa thành Bích Động và tên gọi đó được dùng tới ngày nay.

Địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng
Chùa Bích Động - Ngôi chùa độc đáo ẩn mình trong hang động

Chùa Bích Động độc đáo bởi đây là một ngôi chùa nằm ở lưng chừng núi và chia thành 3 ngôi chùa nhỏ khác nhau gồm chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng. Khi đi du lịch chùa Bích Động, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, thanh tịnh trong tâm hồn vì không gian chùa gắn liền với núi rừng Ninh Bình. Đừng bỏ lỡ điểm du lịch độc đáo này ở Ninh Bình nhé.

4. Hang Múa

Địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng
Hang Múa sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ với những dãy núi đá vôi trùng điệp

Hang Múa sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng. Nơi đây được mệnh danh là “Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ” giữa lòng Ninh Bình với 500 bậc thang dẫn lên đỉnh núi. Khi đứng trên đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Tam Cốc - Bích Động từ trên cao.

5. Thung Nham

Địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng
Thung Nham là khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Ninh Bình

Thung Nham là điểm du lịch nổi bật ở Ninh Bình và nơi này cũng nằm trong vùng lõi của quần thể di sản Tràng An. Nơi này là một vùng đất rộng lớn và là mái nhà của hàng trăm loài chim cùng những động vật quý hiếm khác. Thung Nham là sự kết hợp của cảnh quan thiên nhiên, núi rừng Hoa Lư cùng những hang động nổi tiếng như động Vái Giới, động Tiên Cá, động Thủy Cung, hang Bụt… Bên cạnh đó thì không thể bỏ qua cây đa Gối Đại với sự tích cây đa này tự di chuyển.

6. Tràng An

Địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng
Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới

Tràng An là điểm du lịch hàng đầu ở Ninh Bình và nơi này sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hữu tình cũng như những công trình mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa và nhân văn sâu sắc. Tràng An chỉ cách Hà Nội 90km với hơn 2 giờ đi xe nên thường được các tín đồ xê dịch lựa chọn như là một trong những điểm tham quan ngắm cảnh kết hợp văn hóa tâm linh trong ngày.

Tràng An là một quần thể gồm những ngọn núi đá vôi, những hang động và hệ thống đầm phá cùng phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Khi đi thăm Tràng An, bạn sẽ được trải nghiệm ngồi trên những chiếc thuyền nan và xuôi dòng trong khoảng 2 tiếng đồng hồ ngắm cảnh, cảm nhận vùng đất cố đô và hiểu thêm về cuộc sống của người dân bản địa.

7. Tuyệt Tịnh Cốc

Địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng
Tuyệt Tịnh Cốc sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng

Tuyệt Tịnh Cốc là cái tên gọi khác của Động Am Tiên. Nơi này thuộc quần thể hang động của di tích cố đô Hoa Lư. Theo sử sách ghi chép lại thì Tuyệt Tịnh Cốc trước kia là pháp trường nơi mà vua Đinh Tiên Hoàng cho nuôi hổ và dải để hành quyết tử tù. Sau này thì thái hậu Dương Vân Nga cũng ghé Tuyệt Tịnh Cốc để tu hành vào những năm cuối đời.

Khi đặt chân tới Tuyệt Tịnh Cốc, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình. Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng nhưng không kém phần thơ mộng. Bạn có thể đạp xe vòng quanh hồ, ngồi thuyền trên hồ ngắm cảnh hay ghé chùa Am Tiên đầy linh thiêng. Có thể nói rằng động Am Tiên thật sự là một điểm du lịch ở Ninh Bình mà bạn nên ghé qua.

Phố cổ Hoa Lư, còn được gọi là Khu du lịch tâm linh - sinh thái Hoa Lư, là một điểm đến mới nổi tại Ninh Bình, thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính và nét văn hóa truyền thống độc đáo.

19. Cố Viên Lầu

Địa điểm tham quan Ninh Bình
Cố Viên Lầu - Làng cổ giữa lòng Ninh Bình

Cố Viên Lầu là một điểm du lịch Ninh Bình nằm ngay sát bến thuyền Tam Cốc. Nơi đây được mô tả như một làn gió mới khi mang kiến trúc độc đáo cùng không gian cổ kính. Khi bước vào Cố Viên Lầu, bạn sẽ quên hết những muộn phiền và như lạc về quá khứ với những mái nhà cổ kính từ hàng trăm năm trước mang nét đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ. Mỗi một ngôi nhà hay vật dụng ở đây đều mang dấu ấn đậm nét của hồn quê.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cac-diem-du-lich-o-ninh-binh-a54338.html