7 phương pháp làm đẹp với mật ong và sữa tươi bạn nên biết

các phương pháp làm đẹp da bằng mật ong và sữa tươi
Làm đẹp da với mật ong và sữa tươi đơn giản tại nhà

Công dụng tuyệt vời của mật ong và sữa tươi

Mật ong kết hợp sữa tươi được xem như thần dược trong uống ngoài thoa, không chỉ tốt cho sức khỏe, dùng để chữa bệnh, mà còn có tác dụng chăm sóc sắc đẹp. Vừa làm trắng vừa cấp ẩm giúp tăng sức đề kháng và chống lão hóa cho làn da. Không chỉ dưỡng trắng da mặt mà bạn có thể tắm trắng bằng sữa tươi không đường và mật ong cũng đem đến hiệu quả bất ngờ.

Trước khi tìm hiểu cách làm trắng da bằng mật ong và sữa tươi, chúng ta cùng điểm danh một số tác dụng nổi bật mà hỗn hợp này mang lại cho làn da:

Dưỡng trắng da

Hàm lượng axit lactic có trong sữa tươi có công dụng làm sáng, giúp da trắng mịn. Kết hợp cùng mật ong có khả năng tẩy tế bào chết giúp kích thích da tái tạo tế bào mới. Bạn sẽ cảm nhận được làn da trắng sáng đều màu, nâng tone rõ rệt nếu kiên trì sử dụng mặt nạ mật ong sữa tươi trong thời gian dài.

công dụng của mật ong và sữa tươi
Mặt nạ mật ong sữa tươi giúp da trắng sáng mịn màng

Giảm kích ứng

Thành phần chứa trong hỗn hợp mật ong và sữa tươi chứa nhiều loại vitamin A, D và vitamin E có công dụng làm dịu da, tránh tình trạng kích ứng và đặc biệt phù hợp với những người có làn da nhạy cảm.

Ngăn ngừa lão hóa

Nhờ thành phần khoáng chất cùng các vitamin có trong mặt nạ sữa tươi mật ong có công dụng cung cấp độ ẩm, giúp da căng mướt, ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do, làm chậm tiến trình lão hóa.

Tẩy trang

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mật ong và sữa tươi không đường để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn nằm sâu dưới lỗ chân lông nếu như không muốn sử dụng nhiều mỹ phẩm tẩy rửa trên da của bạn.

Tẩy tế bào chết

Mật ong có khả năng tẩy tế bào da chết một cách nhẹ nhàng, nếu bạn muốn sử dụng mật ong và sữa tươi cho mục đích tẩy da chết thì có thể kết hợp với dầu dừa, muối tinh (hỗn hợp tẩy tế bào chết vô cùng an toàn). Giúp loại bỏ hoàn toàn da chết, kích thích sản sinh tế bào mới, loại bỏ hoàn toàn tình trạng da bong tróc, sần sùi.

7 phương pháp làm đẹp với mật ong và sữa tươi đánh tan vùng da sạm đen

Sau khi tìm hiểu tất cả các công dụng của mặt nạ mật ong và sữa tươi, tiếp theo đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 cách làm mặt nạ sữa tươi mật ong với công thức cực dễ làm tại nhà, giúp dưỡng trắng đều màu da:

1. Làm trắng da bằng mật ong sữa tươi

Tuy nhiên, không nên lạm dụng loại mặt nạ này vì lượng axit trong chanh có thể làm da bị bào mòn. Nên sử dụng tuần 2 lần để mặt nạ phát huy tối đa công dụng.

Quan tâm: Đắp mặt bằng sữa tươi có đường được không? 5 Cách dưỡng da với sữa tươi tại nhà

làm trắng da bằng mật ong và sữa tươi
Kiên trì sử dụng mặt nạ mật ong sữa tươi để đạt hiệu quả làm đẹp

2. Mặt nạ mật ong sữa tươi kết hợp với tinh bột nghệ

Nghệ luôn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều người sử dụng nhờ tinh chất curcumin trong nghệ đóng vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên giúp da kháng khuẩn, tiêu viêm. Đồng thời, đây cũng là khắc tinh của hắc sắc tố melanin (nguyên nhân gây nám, tàn nhang). Để kết hợp nghệ với mật ong và sữa tươi làm mặt nạ dưỡng da, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Quan tâm: 8 Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ phù hợp với mọi loại da

kết hợp mật ong và sữa tươi cùng tinh bột nghệ để làm sáng da
Mặt nạ mật ong sữa tươi kết hợp với tinh bột nghệ giúp kháng khuẩn, tiêu viêm

3. Trị nám với mật ong sữa tươi kết hợp với trà xanh

Sử dụng mặt nạ trà xanh mật ong và sữa tươi rất phù hợp để điều trị một số trường hợp nám da, các vết tàn nhang giúp da làm mờ các khuyết điểm và đều màu da.

Cách thực hiện phương pháp này như sau:

làm trắng da bằng mật ong với sữa tươi và trà xanh
Sử dụng trà xanh cùng với mật ong và sữa tươi giúp trị nám hiệu quả

4. Khoai tây kết hợp sữa tươi mật ong

Sử dụng khoai tây kết hợp với sữa tươi mật ong được xem là công thức cấp ẩm hoàn hảo cho da. Đây là công thức giúp da luôn căng mịn, mượt mà. Các bước thực hiện cũng khá đơn giản như sau:

Cuối cùng, thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo như thoa kem dưỡng ẩm, serum,… để khóa ẩm trên da.

5. Làm đẹp với mật ong và sữa tươi kết hợp cùng bột mì

Nhiều người thường có thắc mắc đắp mặt bằng bột mì có tốt không? Thực tế là bạn hoàn toàn có thể đắp mặt bằng bột mì kết hợp với sữa tươi và mật ong. Có thể khá giống công thức làm bánh nhưng đây là công thức làm đẹp giúp dưỡng trắng nhanh chóng.

Mặt nạ mật ong sữa tươi dầu ô liu chữa trị thâm nám

Để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho da, ngăn ngừa thâm nám, tàn nhanh thì dầu ô liu là một trong những nguyên liệu có thể dùng đắp mặt nạ thường xuyên giúp da luôn khỏe mạnh và căng mịn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay bằng nguyên liệu khác như nước ép từ hoa quả: dưa leo hay cà chua….cũng rất tốt cho da.

Làm đẹp với mật ong và sữa tươi, trứng gà

làm đẹp da với mật ong, sữa tươi và trứng gà
Mật ong, sữa tươi và trứng gà giúp trắng da hiệu quả

Đây có thể coi là công thức dưỡng da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần đắp 1 lần sẽ thấy da thay đổi, căng mịn hơn hẳn. Bởi lòng trắng trứng gà có công dụng trong việc dưỡng trắng làm mịn vô cùng tuyệt vời

Những lưu ý khi làm đẹp với mật ong và sữa tươi

Dù phương pháp đắp mặt dưỡng trắng da bằng mật ong và sữa tươi có hiệu quả đến đâu mà bạn không thực hiện đúng cách thì cũng không thể đem lại kết quả tốt nhất. Cùng lưu lại một số lưu ý dưới đây để việc thực hiện trở nên dễ dàng hơn:

Trên đây là thông tin về 7 phương pháp làm đẹp với mật ong và sữa tươi đơn giản tại nhà. Với nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên và dễ tìm, do đó chị em nên kiên trì sử dụng. Không nên quá nôn nóng, vì chúng sẽ từ từ phát huy công dụng trên làn da của bạn mà không gây hại đến các tế bào da.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/mat-na-sua-tuoi-mat-ong-a54280.html