Referral là gì?

Hiện nay, thương mại điện tử ngày càng phát triển kéo theo đó là hoạt động Marketing trực tuyến bùng nổ. Marketing Online đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tiềm năng đối với dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu của mình. Khi tìm hiểu về Marketing Online chắc hẳn bạn đã nghe đến thuật ngữ Referral. Vậy Referral là gì? Cùng tìm hiểu thuật ngữ này tại bài viết của Nhân Hòa ngay sau đây.

Referral (được viết tắt là Ref) nó có nghĩa là giới thiệu. Referral là việc hướng ai đó (người có hiểu biết, quyền lực hoặc nhóm) đến một nơi để lấy thông tin, hành động hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ.

Referral là gì?

Nếu tham gia kiếm tiền tại các website hay Blog cá nhân bạn sẽ gặp thuật ngữ này nhiều hơn. Ở đó có rất nhiều người kêu gọi mọi người trở thành Ref của họ hay họ sẽ để lại link Ref để mọi người tham gia đăng ký kiếm tiền.

Để hình dung rõ hơn về Referral, bạn có thể tải và sử dụng ứng dụng Momo, Zalo Pay,… Khi đó, bạn sẽ nhận được một khoản tiền khi mời được bạn bè của mình dùng các ứng dụng này.

>>> Xem thêm: Ví điện tử MOMO là gì? Tất cả thông tin cần biết về MOMO

Referral Marketing chắc chắn sẽ chẳng còn xa lạ với chính bạn, đặc biệt là những người đang làm bên mảng kinh doanh hiện nay. Có thể nói họ thường xuyên phải dùng Referral Marketing để quảng bá cũng như chạy chiến dịch sản phẩm của mình. Tuy nhiên khi sử dụng hình thức này thì thông thường người ta sẽ sử dụng bằng hình thức truyền miệng là chính

Phương pháp này ngày trước chưa thực sự phát huy được hết tính hiệu quả của nó, thế nhưng cho đến hiện nay cùng với chiến lược marketing của doanh nghiệp thì phương pháp này mới phát huy được hết những hiệu quả mà nó đem lại cho doanh nghiệp như thế nào

Phương pháp Referral Marketing có hai hình thức:

+ Tiếp thị giới thiệu trực tuyến

Đây chính là hình thức mà dựa vào đòn bẩy chính là mạng internet rất tốt. Thông qua mạng công nghệ thông tin mà các doanh nghiệp có thể quảng bá những sản phẩm của mình đến cho khách hàng nhanh hơn và trên phạm vi rộng hơn

+ Tiếp thị sản phẩm thông qua ngoại tuyến nghĩa là không nhờ vào mạng internet, bạn sẽ phải tiếp thị một cách trực tiếp đến người tiêu dùng

Referral Recruitment chính là tuyển dụng giới thiệu. Đây chính là một hình thức tuyển dụng nhân sự đang được rất nhiều các doanh nghiệp sử dụng để tuyển dụng cho mình những “chiến binh” giỏi nhất về đội thông qua những bài đăng tin trên các website, trang mạng xã hội hay là báo chí

Cùng với hình thức tuyển dụng này thì bạn sẽ tìm được những ứng viên có năng lực thực sự thông qua nhận xét của người giới thiệu, tuy nhiên nó cũng có ưu điểm chính là có khả năng nhà tuyển dụng sẽ không tuyển dụng đủ số ứng viên đó cho chính mình vì đây là một cách tìm kiếm khá thụ động

Không những thế mà hình thức này còn sử dụng rất nhiều đến các mối quan hệ bạn bè, người thân,...bằng những mối quan hệ rộng như vậy thì việc tìm kiếm ứng viên cũng đơn giản hơn và nhà tuyển dụng có nhiều cơ hội lựa chọn ứng viên tốt cho mình hơn

Với hình thức tuyển dụng như vậy thì nhà tuyển dụng có thể giảm bớt cả thời gian lẫn chi phí tuyển dụng vì không cần phải đăng tin bài quá nhiều mà nhờ thẳng vào các mối quan hệ giới thiệu từ bạn bè và người thân

Referral là gì?

Các thuật ngữ Referral trong kinh doanh

Đây chính là một thuật ngữ được sử dụng một cách thông dụng nhất trong môi trường internet. Thông qua Referral Code thì bạn có thể để lại link Referral và mời gọi những người tham gia mạng xã hội khác trở thành Referral của mình bằng cách thức đơn giản chính là bấm vào link Referral. Dựa vào những điều đó mà website của bạn sẽ tăng lên đáng kể lượng visit, nó hỗ trợ rất lớn trong SEO

Referral Link thực ra không có gì khó hiểu cả, nó chỉ là một đường dẫn URL, cho phép doanh nghiệp thực hiện được bất kỳ một chức năng nào để quảng bá sản phẩm cho chính doanh nghiệp của họ trên website. Bên trong đó thì nó có chứa Referral ID, cho phép người dùng có thể theo dõi cách thức khách hàng có thể truy cập vào website đó như thế nào

Bên cạnh việc đó, các trang web đều cung cấp cho doanh nghiệp có những Referral để họ có thể dễ dàng kiểm soát chất lượng khách hàng từ các nguồn giới thiệu khác nhau

>>> Xem thêm: Affiliate marketing là gì? Bí kíp làm affiliate marketing cho người mới bắt đầu

Referral Traffic là nguồn Traffic quan trọng cho website của bạn. Cụ thể, nó là những lượng truy cập từ các website khác có cùng nhóm đối tượng mà bạn đang hướng đến. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có được một nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng

Từ danh sách Referral, bạn hoàn toàn có thể nắm được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, sở thích của họ cũng như những chủ đề mà họ đang quan tâm. Những thông tin đó sẽ giúp cho bạn biết cách để tối ưu nội dung hấp dẫn, lôi cuốn người đọc, biến họ thành khách hàng của bạn

Tầm quan trọng của Refferal Traffic

Với những người làm SEO thì Referral vô cùng có lợi. Việc có nhiều Referral Traffic sẽ giúp website của bạn được đánh giá cao bởi Google, từ đó xuất hiện trên đầu của mục tìm kiếm. Ngoài ra, một cách gián tiếp, khi website của bạn được nhiều “lượt giới thiệu” thì chắc chắn sẽ có độ tin cậy và uy tín hơn đối với khách hàng

Để hiểu được Referral traffic là gì và muốn kiểm tra Referral traffic thì bắt buộc bạn phải có tài khoản Google Analytics. Sau khi đã đăng nhập vào Google Analytics, bạn thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Nhấn vào Sức thu hút (Acquisition)

- Bước 2: Toàn bộ lượng truy cập (All Traffic) - kênh

- Bước 3: Referral

Referral là gì?

Hướng dẫn kiểm tra Referral Traffic

Bạn sẽ nhận được một biểu đồ hiển thị truy cập trong vòng một tháng ở mục Referral. Bạn có thể theo dõi một số chỉ số như: New user (số lượng người mới đến website), Page/Session (số trang/phiên), Bounce Rate (tỷ lệ bỏ trang), Average Session Duration (thời lượng trung bình một phiên)

Những bài đăng trên Blog sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội giúp web của bạn thu hút referral. Trên đa số các blog, luôn phải có thông tin tác giả, có external link cùng CTA - Lời kêu gọi chia sẻ

Bạn sẽ có được một lượng traffic khủng cùng nhiều backlink đến website của bạn khi có một bài đăng nổi bật trên một trang web nổi tiếng. Tốt hơn hết bạn hãy tập trung vào những website hàng đầu trong ngành

Để thu hút khách hàng tiềm năng thì diễn đàn trực tuyến là một nguồn tuyệt vời. Nhưng nhiều người lại bỏ qua nguồn này và bạn phải biết tận dụng tập trung vào các diễn đàn cùng lĩnh vực với mình để thu hút nhiều referral

Một số tips cho bạn:

+ Đăng ký dùng tên chính xác của bạn đi kèm với tên thương hiệu

+ Đảm bảo diễn đàn đang hoạt động. Không nên lãng phí thời gian trên một diễn đàn không có một bài đăng nào trong tháng

+ Kêu gọi mọi người chia sẻ để thu hút lượng truy cập đến trang web của mình

+ Hãy tham gia vào những lĩnh vực của diễn đàn mà bạn có chuyên môn nhất

+ Không nên chỉ đưa ra lời khuyên mà hãy đưa ra các case study thực tế. Bạn nên cố gắng cung cấp những kinh nghiệm cá nhân

+ Chia sẻ các kiến thức hữu ích cho diễn đàn kèm theo link trỏ về website

Nhiều người băn khoăn rằng việc bình luận, nhận xét trên blog có giúp ích gì cho SEO không? Trên thực tế, chỉ cần không spam thì phần bình luận, nhận xét trên blog vừa giúp cho SEO vừa giúp tăng referrals cho trang web của bạn nữa

Một số lời khuyên cho bạn:

+ Cần đưa ra những ý kiến có giá trị và tốt nhất là không nên bình luận theo hướng tiêu cực

+ Hãy tập trung vào những blog cho phép chèn link trong phần comment. Để tăng traffic cho web bạn nên nhớ là luôn luôn chèn link của website bạn vào phần comment hay phần chứa thông tin tài khoản bình luận

Thay vì chèn link youtube, trong phần này bạn hoàn toàn có thể trực tiếp điền link trang chủ hay trang mà bạn muốn tăng referral. Đưa những link trỏ đến website của bạn lên đầu danh sách bình luận

Các cách tăng Referral Traffic cho Website

Bạn cần tận dụng những trang mạng xã hội để nhanh chóng nhận referral. Theo 1 cộng đồng marketing trên social media là Social Media Examiner thống kê: Có đến 89% các marketer khẳng định mạng xã hội đã tạo ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của họ. Và 75% cho rằng traffic website tăng lên nhờ họ đã nỗ lực truyền thông xã hội

Không chỉ là xu hướng mà quảng cáo thông qua mạng xã hội còn là một chiến thuật mà đa số các marketer đang sử dụng. Nhằm mục đích tăng traffic, tăng lượng khách hàng tiềm năng từ đó giúp tăng doanh số của doanh nghiệp

Mỗi khi bạn share, like hay ghim một phần nội dung thì sẽ góp phần giúp:

+ Bài viết hiển thị ở top đầu bảng xếp hạng của Google

+ Tăng traffic cho trang web của mình

Cách thực hiện:

+ Trên các kênh social media bạn hoạt động mạnh thì bạn hãy chia sẻ nội dung bài viết

+ Hãy tối ưu content phù hợp cho từng platform: Instagram, Facebook, Youtube

+ Kêu gọi mọi người chia sẻ bài viết

+ Kèm link trỏ về bài viết trên website

Để làm tăng Referral, bạn cần xây dựng cho mình chiến dịch Video Marketing. Không chỉ nội dung mới tăng Traffic cho Website mà việc triển khai video Marketing cũng sẽ mang lại kết quả không ngờ

Lưu ý:

+ Nên làm rõ chủ đề và format của content cho video

+ Cần nhận thức động lực thực hiện chiến dịch Video Marketing

+ Để tăng tính kết nối với người dùng nên làm content của video theo lối kể chuyện

+ Sử dụng CTA - Call To Action để kêu gọi hành động hướng người dùng hành động

Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giúp bạn tăng traffic từ referral, đồng thời cũng là cách tăng traffic mang lại hiệu quả nhất so với các cách trên mà bạn có thể áp dụng

Bạn cần thực hiện các bước sau:

+ Bạn cần xác định vấn đề đang muốn viết

+ Tìm những blog/website liên quan đến chủ đề của website bạn và có cùng tệp khách hàng đang nhắm đến

+ Thống kê tất cả thành 1 danh sách có thể blog posting

- Gửi Email cung cấp giá trị đúng lúc

Muốn dùng chiến lược email một cách hiệu quả, email bạn cần gửi cho khách hàng cần thỏa mãn những điều kiện như sau:

+ Email có chứa giá trị hữu ích

+ Tùy thuộc vào đối tượng người dùng thì thời gian gửi Email sẽ khác nhau

+ Dựa vào nhiều yếu tố để phân loại nhóm người dùng như: Giới tính, độ tuổi, vấn đề người dùng quan tâm,… rồi gửi Email

+ Nhớ gắn kèm link dẫn đến website/ bài viết của bạn

Khả năng người dùng truy cập vào website sẽ tăng khi gửi email đúng lúc, cung cấp giá trị hữu ích đồng thời giúp tăng referral cho website bạn

>>> Xem thêm: Traffic là gì? Tuyệt chiêu tăng traffic website đỉnh nhất 2021

Như vậy, trên đây là những thông tin bạn cần nắm được để trả lời cho câu hỏi “Referral là gì?” Đây là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh, bởi vậy nếu bạn nào đang có định hướng muốn làm việc trong ngành này thì nên tìm hiểu thêm thật nhiều thuật ngữ phổ biến như Referral nhé!

Referral là gì?

Quý khách hàng có nhu cầu đăng ký tên miền, đăng ký email doanh nghiệp, hosting wordpress giá rẻ, vps giá rẻ, ssl... xin vui lòng đăng ký tại Nhân Hòa để được hưởng ưu đãi giá rẻ nhất. Trân trọng!

+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom

+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom

+ Chương trình khuyến mãi mới nhất: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

————————————————————

CÔNG TY TNHH PHẦN MỀM NHÂN HÒA

https://nhanhoa.com

Hotline: 1900 6680

Trụ sở chính: Tầng 4 - Tòa nhà 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (024) 7308 6680 - Email: sales@nhanhoa.com

Chi nhánh: 270 Cao Thắng (nối dài), Phường 12, Quận 10, Tp.HCM

Tel: (028) 7308 6680 - Email: hcmsales@nhanhoa.com

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/ref-la-viet-tat-cua-tu-gi-a54063.html