Nhớ Nhà Là Cảm Giác Như Thế ? - YBOX

Nhớ nhà là cảm giác như thế nào?

Khi còn nhỏ, các bạn có từng muốn bản thân mình lớn thật nhanh, được tự do bay nhảy và đi những nơi mình thích, làm những điều mình muốn hay chưa. Lúc nhỏ, tớ cũng vậy, cũng muốn bản thân lớn thật nhanh, luôn suy nghĩ rằng khi lớn mình được ở một mình thì thật thích, chẳng phải quan tâm gì cả, muốn làm gì thì làm nhưng khi mà tớ học đại học xa nhà thì tớ nhận ra rằng chẳng đâu bằng nhà của mình cả. Các cậu có giống như tớ không? Càng lớn, càng đối diện và trải qua nhiều khó khăn và những vấn đề trong cuộc sống mà không có sự giúp đỡ của gia đình tớ càng cảm nhận thấy nhớ nhà hơn. Lúc đầu, thì có thể rất thích vì được tự do nhưng sau một khoảng thời gian thì tớ lại chẳng thấy thích cảm giác ấy chút nào nữa.

Những lúc mệt mỏi, ốm đau, các bạn đã từng khóc và cảm thấy tủi thân vì chỉ có một mình hay những buổi đi học về trễ lười nấu ăn các bạn đã từng có suy nghĩ là giá như ở với gia đình thì giờ mình không cần phải bận tâm về việc nấu ăn hay chưa. Hay có những lúc buồn bạn muốn chia sẻ với gia đình nhưng bạn nhận ra rằng không thể vì chẳng muốn làm bố mẹ buồn hoặc có những lúc bạn cảm thấy mình không thuộc về nơi này. Bởi vậy, nếu bạn trẻ, những bạn đang chuẩn bị học đại học thì hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn trường nhé, hãy chọn trường mình thích chứ đừng chọn trường chỉ vì nơi xa nhà, mình được tự do,...

Đặc biệt là những bạn đi du học, định cư hay làm việc ở nước ngoài. Họ phải vừa tập làm quen với cuộc sống một mình ở nơi xứ người vừa phải quen dần với cảm giác một mình, không còn sự chăm sóc, giúp đỡ, ở gần gia đình như trước nữa. Nhưng dù sao đi nữa thì đó là con đường mình đã chọn nên hãy đi tiếp nhé. Chúng ta cũng phải trưởng thành thôi đúng không? Phải học các độc lập, học cách sống một mình đúng không? Vì vậy, không sao cả, chúng ta nhớ nhà là bởi vì chúng ta đã quá quen với sự bao bọc của gia đình, quen với cảm giázc sống trong một ngôi nhà tràn đầy tiếng cười, tiếng nói mỗi ngày mà giờ đây bản thân phải sống trong một ngôi nhà im lặng của có tiếng nói của bản thân nhưng không sao cả, sau một thời gian bạn sẽ quen dần với nó và khi bạn cảm thấy cuộc sống hiện tại bình thường, bạn không còn nhớ nhà thường xuyên nữa thì bản thân bạn đã ổn rồi đó.

Ngoài ra, khi các bạn nhớ nhà các bạn cũng có thể thử một vài cách sau đây để xem tình trạng đó nó có giảm bớt không nha.

Đầu tiên, hãy thử tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao bản thân cảm thấy nhớ nhà. Vì bạn đang đau buồn vì một chuyện gì đó hay bạn cảm thấy tủi thân,... hay thử hiểu rõ bản thân trước nhé. Nhưng dù là lý do gì thì tất cả đều bắt nguồn từ mong muốn được yêu thương, thấu hiểu và quan tâm. Và đối với những người đó thì nhà là một kỷ niệm đẹp, một nơi tích cực, thân thuộc. Tuy nhiên, cũng có nhiều người đối với họ nhà là một nơi mà họ không muốn về bởi vì nơi đó chứa những kí ức đau thương như là những cuộc cải vã của bố mẹ hay là nơi mà họ chẳng nhận được tình yêu thương.

Bạn cũng có thể mang một vài món đồ ở nhà đi để khi cảm thấy nhớ nhà thì hãy nhìn vào những thứ đó, nó có thể làm cho bạn cảm thấy đỡ nhớ nhà hơn. Chẳng cần phải mang theo vật nào có giá trị cao cả chỉ cần mang theo món đồ mà bạn cảm thấy nó có nhiều kỷ niệm với bản thân và ngôi nhà của bạn là được. Như tơi, tớ có mang theo một con cá heo nhồi bông khi mà tớ cảm thấy mệt mỏi hay nhớ nhà thì tớ thường ôm nó.

Tâm sự với bạn bè hoặc một người quen của bạn cũng có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác nhớ nhà. Vì bạn có thể chia sẻ tâm sự, chuyện không vui với họ, bạn sẽ cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm hơn và biết đâu họ sẽ cho bạn những cách giải quyết vấn đề đó.

Tập thể dục, viết nhật ký,... là những việc có thể giúp bạn giải tỏa tâm trạng rất tốt đó nha vì khi tập thể dục sẽ giúp giải phóng endorphin, chất hóa học tự nhiên đem lại cảm giác thoải mái cho cơ thể.

Các bạn, đặc biệt là các bạn ở nước ngoài có thể tự học và nấu các món ăn ở quê mình để cho bạn đỡ phải trải qua cảm giác thèm cơm nhà.

Bạn cũng nên thường xuyên gọi điện, facetime với gia đình rồi chia sẻ kể cho họ nghe về cuộc sống của bản thân là cách làm cho bản thân bạn có cảm giác là mình đang ở nhà vậy.

Con người mà, chẳng ai có thể thích nghi với một nơi ở mới, một cuộc sống mới chỉ trong một hay ngày được cả, cái gì cũng cần có thời gian và bản thân bạn cũng vậy, hãy để cho nó có thời gian để thích nghi cũng như làm quen với môi trường mới. Khi đã quen rồi, có nhiều bạn mới, hàng xóm mới thì bạn cũng sẽ bớt nhớ nhà hơn thôi.

Các bạn không cần phải cảm thấy tệ hay ngại khi mà đã lớn, đã trưởng thành rồi mà vẫn nhớ nhà. Vì điều đó là bình thường, ở bất kì độ tuổi nào bạn cũng sẽ có lúc nhớ nhà thôi. Cũng giống như bố mẹ vẫn luôn coi con của họ là những đứa trẻ dù con của họ đã trưởng thành hay 30, 40 tuổi đi nữa cũng mãi là một đứa bé.

Khi cảm thấy nhớ nhà thì hãy hít thở thật sâu và động viên với bản thân rằng sắp được gặp gia đình rồi. Thật ra, thời gian không có lâu đâu mà do mình nghĩ về nó quá nhiều nên mới vậy thôi. Ví dụ khi bạn học một môn nào đó mà bạn cảm thấy chán thì bạn cứ nhìn đồng hồ hoài và thấy thời gian trôi qua thật lâu nhưng có những lúc như thi chẳng hạn bạn lại cảm thấy thời gian trôi thật nhanh đúng không. Bởi vậy, thời gian không lâu đâu, chỉ cần bạn cố gắng và đừng suy nghĩ quá nhiều thì chẳng mấy chốc nó lại đến tết rồi đến các ngày lễ và bạn lại được gặp gia đình mình thôi.

Lúc mình mới lên đại học mình còn khóc rất nhiều sau mỗi lần gọi điện cho mẹ mình cơ nhưng dần dần thì mình cũng quen với cuộc sống và đôi lúc bản thân mình cũng còn cảm thấy nhớ nhà, nhớ cơm mẹ nấu nhưng mà mình không còn khóc như lúc đó nữa vì bản thân mình đã quen với cuộc sống nơi đây. Và mình cũng xem đó là động lực để bản thân cố gắng hơn vì chính bản thân mình đã chọn con đường học đại học xa nhà mà nên bản thân phải chấp nhận điều đó.

Mình có lời khuyên cho các bạn là khi có bạn cảm thấy nhớ nhà đặc biệt là các bạn đang đi du học thì hỏi thử nghĩ lại xem tại sao bản thân lại quyết định lựa chọn con đường đó, bản thân cố gắng vì điều gì và bản thân có chấp nhận bỏ qua tất cả những cố gắng, công sức mà mình bấy lâu nay để quay về quê hay không. Khi mà bạn đã trả lời được những câu hỏi đó thì mình nghĩ bạn cũng biết rõ là bản thân nên làm gì rồi nhỉ.

Kết

Mình tin là các bạn biết vì sao người ta gọi Tết là dịp tụ họp gia đình mà đúng không. Bởi vậy mới nói mọi thứ xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta, việc chúng ta thấy hay việc chúng ta đã trải qua tất cả đều có lý do cả, chỉ là chúng ta có biết lý do đó là gì hay không thôi. Nên khi cảm thấy nhớ nhà thì hãy thử hỏi chính mình lý do vì sau tự nhiên lúc đó bản thân lại xuất hiện cảm giác đó nhé. Bởi vì, khi tìm được lý do thì bạn sẽ tìm được cách giải quyết nhanh thôi. Và hãy vui vẻ và cố gắng lên nha vì bản thân vẫn có một ngôi nhà để nhớ, để về vì ngoài khi có rất nhiều người chỉ mong muốn bản thân có một chỗ để ngủ là quá tốt rồi.

Nhớ Nhà Là Cảm Giác Như Thế ? - YBOX

-

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cam-giac-di-lam-xa-nha-a54059.html