Phô mai hun khói là gì? Cách ăn phô mai hun khói ngon nhất

Phô mai hun khói là một món ăn vặt đang hot gần đây của giới trẻ. Món ăn này có hình dáng khá độc đáo, hương vị được đánh giá là thơm, giai và béo ngậy. Trong bài viết này, cùng Lorca Việt Nam tìm hiểu thêm về phô mai hun khóicách sử dụng phô mai hun khói nhé!

Xem thêm:

phô mai hun khói

Phô mai hun khói là món ăn truyền thống tại Nga. Chúng có hình dáng giống như bím tóc của các cô gái. Do đó, chúng còn được gọi với cái tên khác là phô mai sợi, phô mai dây.

Loại phô mai này được làm từ sữa động vật như sữa dê, sữa bò. Trải qua quá trình kết đông sữa, ủ, sấy và tạo hình rồi đem đi xông khói. Cuối cùng, chúng sẽ được đóng gói, hút chân không và đem bán ra thị trường.

Phô mai hun khói có mùi thơm và vị béo ngậy đặc trưng. Hương vị của chúng khác so với loại phô mai thông thường. Khi ăn, cảm giác dai dai, mặn mặn rất ngon miệng.

Phô mai hun khói có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Loại thực phẩm này giàu canxi, phốt pho, chất béo và protein. Có nhiều cách sử dụng phô mai hun khói khác nhau, ví dụ như :

Phô mai hun khói có giá thành khá cao. Một gói 200g có giá khoảng 105.000- 165.000 đồng. Chúng được bán rộng rãi tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Loại phô mai này cần được bảo quản lạnh, tốt nhất là nên để chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Vừa giúp phô mai không bị hỏng, vừa đảm bảo hương vị thơm ngon của phô mai.

Trên đây là những thông tin về phô mai hun khói cùng như một vài cách ăn phô mai hun khói ngon mà Lorca đã tổng hợp được. Phô mai hun khói có hương vị độc đáo, hãy thử ngay nhé, chắc chắn, bạn sẽ yêu thích chúng đó !

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/pho-mai-day-hun-khoi-an-voi-gi-a53905.html