Chó Lạp Xưởng - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện

Những điều cần biết về giống chó Lạp Xưởng (Dachshund):

1) Nguồn gốc

- Chó Lạp Xưởng hay còn gọi là chó Xúc Xích là một giống chó có nguồn gốc từ Đức, những chú chó Lạp Xưởng đầu tiên xuất hiện vào cuối thế kỉ XV, tên quốc tế của giống chó này là chó Dachshund. Đúng như tên gọi, chó Lạp Xưởng thu hút mọi ánh nhìn bởi bề ngoài đáng yêu. Chính bởi vẻ ngoài ngộ nghĩnh đó mà chó Lạp Xưởng luôn nhận được sự quan tâm, yêu mến từ những người nuôi thú cưng.

Chó Lạp Xưởng tại PetHouse
Chó Lạp Xưởng tại PetHouse

- Khi xưa, chó Lạp Xưởng được lai tạo ra với mục đích phục vụ cho việc đi săn. Chúng được biết đến là những thợ săn mồi cừ khôi, vô cùng gan dạ, can đảm sẵn sàng đương đầu với những con mồi, thậm chí có kích thước lớn hơn. Nhưng ở hiện tại, chó Lạp Xưởng được biết đến với vai trò là thú cưng hay là một người bạn than thiết trong gia đình.

2) Đặc điểm

2.1 Ngoại hình

- Chó Lạp Xưởng có những đặc điểm về ngoại hình vô cùng nổi bật và độc đáo” kì lạ”, điều ấy luôn tạo ra sức hút đối những người yêu quý thú cưng. Chó Lạp Xưởng có thân mình nhỏ, thuôn dài, nhìn vào ta sẽ liên tưởng đến cây xúc xích.

Chó Lạp Xưởng trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Chó Lạp Xưởng trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

- Đôi chân khá ngắn so với cơ thể, bàn chân có bộ móng chắc khoẻ giúp chúng đào hang bắt những con mồi như thỏ hay lợn rừng,…Ngực nở nang khá săn chắc, phần bụng hóp sâu. Chiếc đầu dài, đôi tai khá to rủ cụp xuống hai bên má. Đôi mắt to tròn, hơi lồi, có màu nâu đen long lanh. Nhìn tổng thể, cơ thể của chó Lạp Xưởng khá mất cân đối nhưng chính vì sự khác lạ đó mà tạo ra sự độc đáo, hài hước khi mà ta nhìn vào gióng chó này.

- Khi xưa, tuỳ thuộc vào mục đích đi săn loại mồi nào mà người ta quyết định lai giống chó Lạp Xưởng thành 2 kích thước : nhỏ và trung bình. Những chú chó Lạp Xưởng có kích thước trung bình nặng khoảng từ 9-15kg cùng chiều cao là 30-35 cm còn giống chó Lạp Xưởng nhỏ có kích thích khiêm tốn hơn chỉ nặng khoảng dưới 5kg, chiều cao chúng cũng chỉ tầm từ 20-25cm.

Chó Lạp Xưởng trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Chó Lạp Xưởng trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

- Dựa vào đặc điểm bộ lông mà người ta có thể chia làm ba loại: lông mượt, lông ngắn, lông dài

2.2 Tính cách

- Bắt nguồn là giống chó săn của Đức vì vậy khi nhắc đến giống chó Lạp Xưởng ta sẽ thấy được bản tính dũng cảm, gan dạ và mạnh mẽ của giống chó này. Những chú cún này cực kì can đảm, sẵn sàng lao vào săn những con thú lớn hơn chúng, chó Lạp Xưởng sẵn sàng vào vai “vệ sĩ “ bảo vệ chủ nhân khi chú cún cảm thấy có mối đe doạ tới chủ.

- Chó Lạp Xưởng còn là giống chó năng động,thông minh tình cảm nhưng khá nhút nhát. Những chú cún thích chạy nhảy, nô đùa với các thành viên trong gia đình là người bạn đáng tin cậy để trông trẻ nhỏ.Tuy vậy, đối với người lạ giống chó Lạp Xưởng này khá nhút nhát, vì vậy chúng không muốn người lạ động chạm hay tiến lại gần.

3) Cách chăm sóc

3.1 Môi trường sống

- Chó Lạp Xưởng là giống chó ưa vận động, những chú cún thích vui chơi chạy nhảy ở nơi có không gian lớn thoáng đãng như công viên, vườn nhà. Vì vậy hãy tạo một không gian ở thoải mái nhất cho thú cưng của bạn, tránh việc nhốt chú cún ở nơi có không gian chật hẹp trong thời gian dài. Nếu có thể, bạn hãy dành thời gian thường xuyên để nô đùa, vui chơi huấn luyện với chú cún của mình. Nếu ko được chăm sóc quan tâm đúng cách thì chú chó có thể trở nên bướng bỉnh, khó bảo. Vì vậy hãy dành thời gian rảnh chơi đùa bên “những người bạn 4 chân “ nhà mình nhé!

3.2 Thức ăn

- Để cho thú cưng của bạn phát triển một cách toàn diện và khoẻ mạnh thì khẩu phần ăn hàng ngày cho những chú chó phải đảm bảo hội tụ đầy đủ yếu tố dinh dưỡng.Ta có thể cung cấp các thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho những chú chó quan các thực phẩm như :

- Ngoài ra ta có thể thay đổi khẩu phần chó những chú chó Lạp Xưởng cho ngon miệng hơn bằng một số các loại hạt chứa đầy đủ thành phần dinh dưỡng có độ uy tín trên thị trường như Royal Canin, Zenith,…

Chó Lạp Xưởng trưởng thành ( nguồn sưu tầm )
Chó Lạp Xưởng trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

4 Giá chó Lạp Xưởng

- Có nhiều yếu tố quyết định nên giá cả của một chú chó Lạp Xưởng. Giá để có được một chú chó Lạp Xưởng thuần chủng trên thị trường hiện nay dao đông vào từ 3-5 triệu.

Chó Lạp Xưởng tại PetHouse
Chó Lạp Xưởng tại PetHouse

- Hiện nay bên PetHouse đang có những chó Lạp Xưởng vô cùng khoẻ mạnh và đáng yêu cho quý khách chọn lựa làm thú cưng. Bên shop đảm bảo về uy tín chất lượng và bảo hành về độ thuần chủng của giống chó. Nếu quý khách có nhu cầu hãy liên hệ vào Hotline: 037.988.9868 để được tư vấn chăm sóc 24/24 .

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cho-lap-xuong-con-a53882.html