Hướng dẫn 5 cách tra cước Viettel nhanh chóng cực đơn giản

Bạn đang sử dụng sim trả sau Viettel và bạn không biết cách kiểm tra cước để kiểm soát các dịch vụ đang sử dụng? Bạn có thể thử ngay các cách tra cước Viettel mà Logico tổng hợp dưới đây nhé!

Vì sao nên kiểm tra cước trả sau của Viettel thường xuyên?

Sim trả sau Viettel là sản phẩm dùng để hòa mạng cho thuê bao di động, thuê bao homephone, thuê bao dcom,... của nhà mạng Viettel. Khác với thuê bao trả trước khách hàng cần nạp tiền vào tài khoản chính để gọi, nhắn tin và đăng ký các gói dịch vụ, với thuê bao trả sau, bạn không phải lo lắng về số dư điện thoại vì mọi cước phí đã được bạn cộng vào hóa đơn hàng tháng và được thanh toán vào một ngày cụ thể. Khách hàng có thể nhắn tin, gọi điện, đăng ký 3G Viettel/4G, MCA Viettel,… mà không cần lo lắng về số dư tài khoản.

Thế nhưng, việc không quan tâm số dư tài khoản, đôi khi đến thời điểm đóng cước hàng tháng cho thuê bao trả sau Viettel, nhiều người “ngỡ ngàng” trước số tiền phải trả vì quá sức tưởng tượng. Có lẽ nguyên nhân là do trong quá trình sử dụng, khách hàng đã không thường xuyên kiểm tra tài khoản trả sau nên mới gặp phải tình trạng như vậy.

Vì vậy nên kiểm tra cước phí thường xuyên sẽ giúp khách hàng rà soát các gói cước mà thuê bao trả sau Viettel đã đăng ký sử dụng. Giá cả, điều kiện, ưu đãi,… của từng gói để xem tổng cước hàng tháng có chính xác hay không. Cân nhắc xem gói nào không cần thiết thì hủy, đổi nếu không phù hợp…

5 cách tra cước Viettel nhanh chóng cực đơn giản

Kiểm tra bằng tổng đài 199

Bước 1: Gọi đến đầu số 199 (Thực hiện cuộc gọi như thông thường).

Bước 2: Nhấn phím 1 để sử dụng Tiếng Việt rồi làm theo hướng dẫn.

Kiểm tra qua 195

Bên cạnh việc gọi đến tổng đài 199, khách hàng cũng có thể soạn tin nhắn tra cứu cước thuê bao tháng trước theo cú pháp: TBC gửi 195 (miễn phí). Bjan sẽ nhận được thông tin chi tiết về cước phí của mình.

Kiểm tra qua tổng đài 198

Bước 1: Gọi đến đầu số 198 (Thực hiện cuộc gọi như thông thường).

Bước 2: Gặp nhân viên CSKH của nhà mạng > cung cấp số thuê bao trả sau Viettel > nghe thông báo cước phí.

Cách tra cước Viettel bằng App My Viettel

Dùng App My Viettel để kiểm tra cước trả sau mạng Viettel rất đơn giản với các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn tải ứng dụng My Viettel về điện thoại. Tải về trong CH Play hoặc App Store tùy hệ điều hành của điện thoại.

Bước 2: Sau khi cài đặt thành công, bạn tiến hành khởi chạy ứng dụng. Chọn Đăng ký nếu chưa có tài khoản hoặc Đăng nhập nếu đã có tài khoản.

Bước 3: Sau khi đăng nhập, bạn chọn vào mục Tra Cước.

Bước 4: Chọn khoảng thời gian tra cứu theo nhu cầu, sau đó hệ thống sẽ gửi chi tiết các khoản chi phí mà bạn đã sử dụng trong khoảng thời gian mong muốn.

Cách kiểm tra cước Viettel trả sau bằng Website

Bạn có thể dễ dàng tra cứu trả sau Viettel trực tiếp trên website. Để kết nối với https://vietteltelecom.vn thiết bị phải có mạng Wi-Fi hoặc kích hoạt dữ liệu di động 3G/4G Viettel. Sau khi truy cập hãy làm theo từng bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào website bằng số điện thoại trả sau Viettel của bạn. Nếu chưa có tài khoản, nhấn Đăng ký và làm theo hướng dẫn của hệ thống.

Bước 2: Chọn Tra cước ở góc phải menu.

Bước 3: Nhập thời gian muốn kiểm tra. Đừng quên nhập mã xác minh mà hệ thống yêu cầu. Sau đó chỉ cần nhấn vào nút Tra cứu, hệ thống sẽ trả về một loạt thông tin chi tiết về thời gian sử dụng và số tiền bạn cần thanh toán cho thuê bao.

Với những thông tin tra cước Viettel nêu trên, hi vọng sẽ giúp bạn tra cứu thành công và lựa chọn được kênh tra cứu thuận tiện nhất để sử dụng khi có nhu cầu. Đừng quên chia sẻ bài viết để đem đến nhiều thông tin hữu ích cho những người xung quanh nhé!

Xem thêm

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-tra-cuoc-tra-sau-viettel-a53728.html