Hướng dẫn cách điều chỉnh garanti xe máy giúp xe HẾT hao xăng CHẠY ÊM

1. Garanti xe máy là gì?

Garanti xe máy là thuật ngữ dùng để chỉ mức ga tối thiểu (nhỏ nhất) của xe máy để xe duy trì ở trạng thái hoạt động, không bị tắt mắt ngay cả khi bạn không vặn ga.

Thông thường, garanti nằm ở phía dưới bộ chế hòa khí. Cấu tạo của garanti các dòng xe máy gồm 2 bộ phận chính đó là:

garanti xe máy là gìVị trí vít gió và vít ga garanti xe máy

2. Tác dụng của chỉnh garanti xe máy

Một số tác dụng của garanti xe máy:

tác dụng của chỉnh garanti xe máyChỉnh garanti xe máy giúp xe chạy êm, không bị hao xăng,...

3. Trường hợp xe máy cần điều chỉnh garanti

Điều chỉnh garanti tức là chỉnh lại lượng nhiên liệu cung cấp cho chế hòa khí khi xe dừng lại.

Mỗi dòng xe máy có chế độ hoạt động garanti khác nhau, trung bình ở 1000 - 1500 vòng/phút garanti hoạt động tốt và ổn định. Nếu garanti cao quá thì xe chạy sẽ hao xăng, khi chạy phát ra tiếng nổ rè rè. Nếu garanti nhỏ quá thì dễ bị chết máy khi dừng xe. Sau một thời gian sử dụng, garanti sẽ bị bám nhiều bụi bẩn dẫn đến hoạt động không ổn định, chính xác nên cần điều chỉnh lại.

Sau đây là những trường hợp xe máy cần được điều chỉnh garanti:

Để biết cách chỉnh garanti cho những dòng xe máy hiện nay, mời bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

4. Hướng dẫn chỉnh garanti cho các dòng xe máy chi tiết

Sau đây là cách điều chỉnh garanti cho từng dòng xe máy:

4.1 Cách điều chỉnh garanti cho xe số dùng chế hòa khí

Những dòng xe số sử dụng chế hòa khí như: Wave Alpha, Wave RSX, Dream, Sirius, Jupiter,... Thông thường, garanti xe máy số sử dụng chế hòa khí hoạt động ổn định ở 1300 - 1500 vòng/phút. Để chỉnh garanti cho những dòng xe này, bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Bước 2: Làm ấm động cơ

Bước 3: Xác định vít ga và vít gió

cách chỉnh garanti xe máyVị trí vít gió

cách điều chỉnh garanti xe máyVị trí vít ga

Bước 4: Tiến hành điều chỉnh garanti

Mẹo: Để kiểm tra bạn đã điều chỉnh garanti ổn định chưa thì khi điều chỉnh xong vít ga, bạn tắt mở ổ khóa nhanh tay. Nếu xe không bị tắt máy thì bạn đã điều chỉnh garanti thành công.

Đối với những xe số dùng phun xăng điện tử thì bạn cũng có thể chỉnh garanti cho xe tương như trên.

4.2 Cách điều chỉnh garanti cho xe ga dùng chế hòa khí

Với những dòng xe tay ga sử dụng chế hòa khí, thì cách điều chỉnh garanti cũng tương như cách điều chỉnh garanti cho xe máy số dùng chế hòa khí. Tuy nhiên, cách điều chỉnh có một số điểm khác biệt như sau:

Ngoài ra, muốn tìm được vị trí vít ga và vít gió bạn cần tháo rời lớp vỏ bọc của xe. Do đó, để chỉnh garanti cho những dòng xe này tốt nhất bạn nên mang xe đến các cửa hàng uy tín để thợ tháo lắp lớp vỏ xe đúng kỹ thuật và chỉnh garanti chính xác.

điều chỉnh garanti xe máyĐiều chỉnh garanti xe tay ga dùng chế hòa khí

4.3 Cách chỉnh garanti cho xe ga dùng phun xăng điện tử có vít gió

Cách chỉnh garanti cho xe tay ga dùng phun xăng điện tử có vít gió cũng tương tự như với các dòng xe ga dùng chế hòa khí.

Vì vị trí các vít gió và vít ga của xe tay ga khó xác định, khi chỉnh thì cần tháo lớp vỏ ngoài của xe nên Alobike khuyên bạn không nên tự điều chỉnh garanti các dòng xe này tại nhà bởi việc tháo lắp lớp vỏ ngoài cho xe cần có đủ dụng cụ và tháo lắp đúng kỹ thuật. Do đó, tốt nhất bạn nên mang xe đến các địa chỉ uy tín để thợ chỉnh garanti cho xe giúp bạn.

4.4 Cách chỉnh garanti cho xe ga dùng phun xăng điện tử không vít gió

Xe tay ga dùng phun xăng điện tử không vít gió có xe: Airblade 2010, xe Lead 110, xe Sh,... Với những dòng xe này thì bạn không thể tự điều chỉnh garanti cho xe tại nhà mà cần có thợ kỹ thuật bởi:

Các dòng xe này điều chỉnh garanti bằng máy tính hoặc cần tháo họng ga nên đòi hỏi cao về yêu cầu kỹ thuật và phải có đầy đủ dụng cụ để tiến hành tháo.

4.5. Cách chỉnh garanti cho các dòng xe Piaggio

Chỉnh garanti các dòng xe máy Piaggio

Cũng giống như các xe tay ga dùng phun xăng điện tử không vít gió, bạn không thể tự điều chỉnh garanti cho các dòng xe Piaggio tại nhà bởi: xe Piaggio điều chỉnh garanti bằng hệ thống phần mềm nên cần có thợ kỹ thuật am hiểu chuyên môn mới có thể điều chỉnh garanti cho xe chính xác.

5. Trường hợp xe không điều chỉnh được garanti

trường hợp xe máy không chỉnh garanti

Nếu xe máy của bạn gặp một trong những trường hợp sau thì xe không thể tiến hành điều chỉnh garanti cho xe được:

6. Một số lưu ý khi chỉnh garanti xe máy

Để điều chỉnh garanti cho xe máy được chính xác và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong điều chỉnh garanti xe máy hoặc bạn đã điều chỉnh nhưng không đạt hiệu quả cao, thì bạn nên mang xe đến những địa chỉ sửa xe uy tín để thợ kỹ thuật hỗ trợ bạn.

lưu ý khi điều chỉnh garanti xe máyMột số lưu ý khi chỉnh garanti xe máy

7. Mẹo giúp xe máy chạy ngon, ít hao xăng

Ngoài chỉnh garanti cho xe, để giúp xe máy của bạn chạy ngon - bền, ít hao xăng thì bạn nên:

Bài viết trên Alobike đã chia sẻ đến bạn cách điều chỉnh garanti xe máy cho từng dòng xe. Chỉnh garanti xe máy giúp xe bạn luôn duy trì hoạt động ổn định, không bị tắt máy khi không vặn ga. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tự điều chỉnh garanti cho xe của mình hiệu quả ngay tại nhà.

Nếu bạn không thể tự chỉnh garanti thì bạn hãy mang xe đến các cơ sở của Alobike để nhân viên kỹ thuật hỗ trợ cho bạn. Bạn hoàn toàn yên tâm khi đến chỉnh garanti xe máy tại Alobike bởi: đội ngũ nhân viên bên Alobike đều là những thợ có chuyên môn cứng, nhiều kinh nghiệm trong thực tế sửa chữa, bảo dưỡng các dòng xe máy, làm việc tận tâm, tư vấn hỗ trợ khách hàng nhiệt tình.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-chinh-garanti-xe-may-wave-rsx-a53537.html