Hoa cúc tứ quý

Giới thiệu về hoa cúc tứ quý

Cúc tứ quý xuất hiện cách đây gần 16 thế kỷ trước Tây Lịch tại Trung Quốc. Ngày trước, chỉ có một giống hoa nhưng đến nay nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ đã cho ra nhiều giống lên đến 3000 loài. Cúc tứ quý là loại hoa cúc phổ biến nhất hiện nay. Loại hoa cúc này này có thân thảo, cao từ 0,3 - 0,6 m.

Cây hoa cúc tứ quý là một loại hoa quen thuộc xuất hiện khá nhiều trong đời sống. Không những thế, loài hoa này con đem lại nhiều giá trị và ý nghĩa, là một loài thuốc quý, là một loài hoa tượng trưng cho sự trường thọ, tấm lòng hiếu thảo…

( Hướng dẫn Nhuộm hoa Cúc Trắng )

Đặc điểm của hoa cúc tứ quý

+ Cúc tứ quý thuộc loại cây thân thảo thường mọc thành từng bụ. Cây phân nhánh nhiều ngay từ gốc có những cây cúc có gốc nhỏ. Khi mọc lên xòe rộng với bao nhiêu cành nhánh. Cúc mọc không quá cao, mỗi khóm chỉ khoảng 50-90cm và mọc tỏa ra.

+ Lá cúc khác lớn có những chiếc lá to bằng nửa bàn tay và có phần thùy xẻ sâu, lá khá mềm và được mọc so le với nhau ở trên cây.

+ Hoa cúc tứ quý có nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau chính vì thế mà nó được chia thành nhiều loại ví dụ như: hoa cúc đại đóa, hoa cúc vàng, hoa cúc trắng, cúc đồng tiền, cúc mâm xôi, cúc họa mi…

Đặc điểm hoa cúc tứ quý

Ý nghĩa của hoa cúc tứ quý

Hoa cúc tứ quý mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về tâm linh. Người ta thường trồng và chưng diện hoa cúc và mỗi dịp lễ, Tết. Nhằm mong muốn gia đình có nhiều sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Một năm mới tràn đầy niềm vui và sức sống khi có hoa cúc trong nhà. Đặc biệt, hoa cúc tứ quý màu vàng thường được dùng trong các dịp giỗ chạp, ma chay, mừng thọ,…để tỏ lòng biết ơn của con cháu đối với ông bà.

( Tham gia Hội Trồng Hoa Đà Lạt )

Ý nghĩa ở Việt Nam

Loài hoa cúc thể hiện cho tình yêu thương và lòng hiếu thảo đối với cha mẹ, ông bà. Ngày lễ, Tết hay giỗ chạp ở Việt Nam, hoa cúc được cắm trên bàn thờ tổ tiên ông bà thể hiện sự trường tồn và lòng cao thượng của người đã khuất. Nhiều gia đình thường trồng hoa cúc này trong chậu để trong nhà để mang tới sự tài lộc, vui vẻ, hạnh phúc trong năm mới.

Ý nghĩa hoa cúc tứ quý

Ý nghĩa ở Nhật Bản

Tượng trưng cho sự bền vững, vĩnh hằng.Ở Nhật Bản, hoa cúc lại tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Loại hoa này còn được in trên quốc huy.

Ý nghĩa trong y học và cuộc sống

Cúc tứ quý nở rộ làm rạng rỡ thêm cho không gian nhà bạn. Được dùng làm ướp trà rất thơm mát. Lá và hoa cúc còn được dùng để chế biến thuốc giải độc gan. Thuốc thanh lọc cơ thể, chữa trị bệnh đau đầu rất hiệu quả. Ngoài ra, loài cúc này còn được dùng chữa bệnh hoa mắt, chóng mặt, huyết áp cao, đau tai, giải độc rượu rất hiệu quả.

( Tham gia Hội Trồng Cúc Đà Lạt )

Ý nghĩa hoa cúc tứ quý

Cách trồng và chăm sóc hoa cúc tứ quý

+ Đất trồng: Lựa chọn loại đất trồng là đất thịt được cày sâu và phơi ải, hãy lên luống cho cúc cao khoảng 20 - 30cm để đảm bảo cây không bị ngập úng rễ vào mùa mưa.

+ Nên bón phân định kỳ để cải thiện chất lượng của đất giúp cho cây bền lâu và cho hoa đẹp, nở to đạt năng suất cao nhất.

+ Nước cũng nên tưới thường xuyên đảm bảo sao cho phần gốc cây đủ ẩm.

+ Ánh sáng: Trồng cây hoa cúc nên trồng ở nơi có đủ ánh sáng.

Group mua bán hoa tại Đà Lạt : Hoa Tết Đà Lạt

Kết luận

Với những chia sẻ trên, HoangYenGroup đã đem đến cho bạn những thông tin cũng như cách trồng và cách chăm sóc hoa cúc tứ quý. Mong rằng đây là những thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về loài hoa này.

Đình Quang

Liên Hệ: 0964.309.373 - 0989.346.616Địa Chỉ: Ngô Gia Tự, Phường 12, Thành Phố Đà Lạt, Lâm ĐồngFanpage: Phân Bón Hoàng Yến Đà Lạt và Thuốc Nhuộm Hoa ChangYouWebstile: HoangYen.Group

About The Author

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/hoa-cuc-mai-tu-quy-a53458.html