Khối M01 gồm những ngành nào? Các trường Đại học tuyển sinh khối M01

Các bạn học sinh đã không còn quá xa lạ với các khối thi truyền thống như A, B, C, D. Nhưng với khối M01, vẫn còn khá nhiều người cảm thấy mới mẻ. Vậy khối M01 gồm những ngành nào? Nên đăng ký xét tuyển khối M01 vào trường nào? Những thắc mắc của các bạn sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây. Cùng The Dewey Schools tìm hiểu nhé!

banner-huong-nghiep-blog

Tổ hợp môn xét tuyển khối M01

khoi-m01-3

Khối M là khối thi năng khiếu. Ngoài các môn học bắt buộc như Toán, Ngữ văn và Tiếng anh, khối M còn yêu cầu thí sinh phải hoàn thành thêm một bài thi năng khiếu. Phần thi này cũng được áp dụng cho những khối thi khác thuộc khối M, trong đó bao gồm khối M01.

Theo quy định tuyển sinh Đại học, Cao đẳng trên cả nước, khối M01 là tổ hợp của 3 môn thi: Ngữ văn, Lịch sử và Năng khiếu. Trong đó, thí sinh làm bài thi 2 môn Ngữ văn và Lịch sử theo đề thi Tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối với bài thi Năng khiếu, tùy theo tiêu chí, yêu cầu xét tuyển mà mỗi trường Đại học, Cao đẳng sẽ có những quy định riêng. Thí sinh đăng ký vào khối M01 của trường nào thì sẽ thi Năng khiếu tại trường đó.

Ngành học nào xét tuyển khối M01? Cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường

Các ngành học xét tuyển khối M01

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu khối M01 gồm tổ hợp những môn thi nào. Nhiều bạn thắc mắc, khi đăng ký khối M01 thì có thể học ngành gì? Hiện tại, đối với khối M01, đa số các trường Đại học, Cao đẳng ở Việt Nam chỉ tuyển sinh ngành Giáo dục mầm non. Đây là khối thi rất phù hợp với những ai muốn theo đuổi chuyên ngành liên quan đến Sư phạm và có sở trường, năng khiếu nhất định.

Do đặc thù ngành học nên ở bài thi Năng khiếu, thí sinh sẽ phải hoàn thành một trong các phần thi là hát - nhạc, kể chuyện hoặc đọc diễn cảm, tùy vào yêu cầu đề ra của từng trường.

Cơ hội nghề nghiệp khi đăng ký khối M01

Từ những thông tin trên, ta có thể thấy được rằng, ngành học xét tuyển khối M01 không đa dạng và phong phú như các khối thi truyền thống. Tuy nhiên, đây cũng là một ngành nghề quan trọng và thu hút nguồn nhân lực cao, đóng góp vào sự phát triển chung của nền giáo dục nước nhà.

Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể trở thành giáo viên, giảng dạy tại các cơ sở, trường mầm non công lập, tư thục hoặc đào tạo theo chương trình quốc tế, làm việc tại các văn phòng, Sở Giáo dục hoặc làm chuyên viên nghiên cứu giáo dục,… Do đó, bạn có thể cân nhắc tìm hiểu và lựa chọn khối M01 để xét tuyển vào các trường Sư phạm.

banner-huong-nghiep-blog

>>> Xem thêm: Khối M học ngành gì? Nên đăng ký trường nào chất lượng?

Các trường Đại học tuyển sinh khối M01 tại Việt Nam

khoi-m01

Khi lựa chọn ngôi trường xét tuyển, bạn sẽ phải cân nhắc nhiều yếu tố như: Chương trình giảng dạy, chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất hiện đại,… Việc học tập ở một ngôi trường uy tín và phù hợp sẽ giúp bạn được tạo điều kiện tốt nhất để theo đuổi ngành nghề mà mình mơ ước.

Cùng tham khảo ngay danh sách 10 trường Đại học tuyển sinh khối M01 tại Việt Nam. Hy vọng qua những thông tin này, các sĩ tử sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn để định hướng cho nghề nghiệp trong tương lai.

Đại học Sư phạm Hà Nội

Nhắc đến một trong những trường Đại học có truyền thống lâu đời và dẫn đầu về khối ngành Sư phạm, ta không thể bỏ qua cái tên trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Được chính thức thành lập vào năm 1951, đến nay, Đại học Sư phạm Hà Nội đã trải qua hơn 70 năm xây dựng và phát triển.

Trường có 2 cơ sở để đáp ứng điều kiện học tập và trang thiết bị, cơ sở vật chất, phục vụ cho nhu cầu dạy và học của đội ngũ giảng viên, sinh viên. Với ngành học đa dạng, chương trình đào tạo kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, mang tính thực tiễn cao, đây chính là trường Đại học lý tưởng dành cho những ai đang mong muốn theo học khối M01.

Đại học Hùng Vương

Đại học Hùng Vương được thành lập vào năm 2003, trên cơ sở trường Cao đẳng Sư phạm Phú Thọ. Hiện tại, trường đào tạo 46 ngành Đại học và Sau Đại học, trong đó hệ Đại học gồm 38 ngành.

Đại học Hùng Vương luôn hướng đến sự mệnh Chất lượng - Toàn diện - Hội nhập trong công tác giáo dục, nhằm bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ cao, đóng góp vào sự phát triển của xã hội. Với môi trường học tập năng động, không ngừng nâng cao chất lượng, các bạn học sinh có thể tìm hiểu và cân nhắc xét tuyển khối M01 vào khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non của trường.

Đại học Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa

Đây là trường Đại học đa ngành trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiền thân của Đại học Văn Hóa, Thể thao và Du lịch là trường Văn hóa Nghệ thuật, tập trung giảng dạy các chuyên ngành thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, đáp ứng nguồn nhân lực cho tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung.

Với khẩu hiệu “Nuôi dưỡng đam mê, Khuyến khích sáng tạo, Tôn trọng khác biệt, Hợp tác phát triển”, Đại học Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa luôn không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, tạo môi trường học tập lành mạnh và chuyên nghiệp. Trường hiện đang đào tạo Đại học chính quy ngành Giáo dục Mầm non và xét tuyển chỉ tiêu thuộc khối M01.

banner-huong-nghiep-blog

Đại học Hải Phòng

Đại học Hải Phòng là một ngôi trường có bề dày hơn 60 năm hình thành và phát triển. Trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực nhằm cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Ngoài ra, trường còn được xem là trung tâm văn hóa, giáo dục, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của thành phố Hải Phòng cũng như cả nước.

Hiện tại, Đại học Hải Phòng kết hợp tuyển sinh bằng nhiều phương thức khác nhau, như: Xét điểm thi Tốt nghiệp THPT, xét kết quả học bạ THPT, xét điểm thi đánh giá năng lực,… Ngoài khối M01, trường còn tuyển sinh các khối M00, M02 vào ngành Giáo dục Mầm non.

Đại học Vinh

Đại học Vinh là một trong những trường Đại học đa ngành, dẫn đầu về công tác giáo dục, đào tạo nhân lực tại khu vực miền Trung. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, trường luôn đề cao các giá trị Trung thực - Trách nhiệm - Say mê - Sáng tạo - Hợp tác lên hàng đầu.

Đại học Vinh hiện đang đào tạo 57 ngành đại học, 38 chuyên ngành thạc sĩ và 17 chuyên ngành tiến sĩ. Để đăng ký xét tuyển vào ngành Giáo dục Mầm non, bạn có thể lựa chọn một trong các khối thi gồm khối M01, khối M00, khối M10 hoặc M13.

>>> Xem thêm: Khối R22 là gì? Cách thi môn năng khiếu năm 2023

Đại học Sư phạm Huế

Nhắc đến Đại học Sư phạm Huế là nhắc đến một trường có bề dày truyền thống hơn 65 năm hình thành và xây dựng. Đây là một trong số các trường thành viên trực thuộc Đại học Huế. Trường có sứ mệnh giáo dục, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ có trình độ chuyên môn cao, phục vụ cho sự nghiệp giáo dục, nghiên cứu khoa học của nước nhà.

Trường Đại học Sư phạm Huế luôn đề cao giá trị cốt lõi “Nhân văn - Khai phóng - Hội nhập” lên hàng đầu trong sự nghiệp đào tạo. Đồng thời, trường còn hướng đến xây dựng môi trường sư phạm chuyên nghiệp, mẫu mực và thân thiện, nhằm tạo điều kiện tốt nhất phục vụ cho công tác dạy và học của đội ngũ giảng viên và sinh viên.

Nếu bạn đang có nguyện vọng dự thi khối M01 và mong muốn tìm kiếm ngôi trường sư phạm top đầu ở khu vực miền Trung thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Đại học Sư phạm Đà Nẵng

Được thành lập từ năm 1975, đến nay, Đại học Sư phạm Đà Nẵng đã trải qua gần 50 năm phát triển và không ngừng nâng cao vị thế của mình. Môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao và cơ sở vật chất hiện đại giúp cho sinh viên luôn được tạo mọi điều kiện tốt nhất để học tập và phát huy những kiến thức, kỹ năng của mình.

Đại học Sư phạm Đà Nẵng hiện đang đào tạo 29 ngành Đại học chính quy, 16 ngành Cao học và 3 ngành Nghiên cứu sinh. Bên cạnh đó, trường còn đào tạo hệ vừa làm vừa học, lưu học sinh và tăng cường, thúc đẩy hợp tác quốc tế. Đây cũng là một trong những trường Đại học đầu tiên trong cả nước được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng đào tạo.

Đại học Đông Á

Tiếp tục nằm trong danh sách các trường Đại học tuyển sinh khối M01 tại Việt Nam là Đại học Đông Á. Đây là ngôi trường dân lập được thành lập từ năm 2002, với tên gọi ban đầu là trường Trung học chuyên nghiệp tư thục Công kỹ nghệ Đông Á.

Hiện tại, trường không ngừng đầu tư trang thiết bị kỹ thuật và chương trình giảng dạy, nhằm mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo. Trường luôn chú trọng nâng cao kiến thức chuyên môn, phát triển kỹ năng toàn diện cho sinh viên. Đây là ngôi trường Đại học dân lập chất lượng cao mà các bạn học sinh có thể đăng ký xét tuyển.

Đại học Sài Gòn

Tương tự Đại học Vinh, Đại học Hùng Vương,… Đại học Sài Gòn cũng là ngôi trường đào tạo đa ngành và đa lĩnh vực. Các chuyên ngành tiêu biểu của trường gồm có: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kỹ thuật phần mềm, Ngôn ngữ Anh, Kinh doanh quốc tế,…

Hiện tại, trường đang đẩy mạnh hợp tác với nhiều trường Đại học quốc tế như: Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Cộng hòa Áo), Đại học Huddersfield (Anh), nhằm giúp cho sinh viên được tiếp cận với chương trình đào tạo tiên tiến. Đây là một ngôi trường học tập phù hợp dành cho những ai đang muốn theo đuổi kkhối M01.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đại học Quốc tế Hồng Bàng giảng dạy hơn 40 chuyên ngành đa lĩnh vực như: Y dược, kỹ thuật, công nghệ, luật, kinh tế, vật lý trị liệu,… Ngoài đào tạo hệ Đại học, trường còn có Viện Đào tạo quốc tế, Viện Khoa học giáo dục và Đào tạo giáo viên, Viện Đào tạo Sau đại học - Đào tạo liên tục.

Sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến và hiện đại, được phát triển toàn diện cả về kỹ năng lẫn kiến thức chuyên môn. Khi đăng ký dự thi khối M01, bạn có thể xét tuyển vào các ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học và Quản lý giáo dục.

Từ những thông tin trên, hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về ngành học, tổ hợp môn thi khối M01. Chúc các bạn lựa chọn được chuyên ngành và ngôi trường chất lượng cao, phù hợp với sở thích của mình!

>>> Xem thêm:

banner-huong-nghiep-blog

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/khoi-m01-gom-nhung-mon-gi-a53217.html