Kích thước dương vật đàn ông Việt Nam là bao nhiêu?

Kích thước dương vật đàn ông Việt Nam luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm và thắc mắc. Nỗi băn khoăn này thường khiến nam giới lo lắng trước bạn tình. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin sau đây để giúp đàn ông tự tin hơn và khẳng định bản lĩnh phái mạnh của mình nhé!

Sự phát triển của dương vật

Theo quá trình phát triển tự nhiên, dương vật của nam giới sẽ phát triển bình thường và đạt đến đỉnh điểm khi họ ở độ tuổi từ 18 đến 21. Đây là giai đoạn mà dương vật phát triển tối đa nhờ vào sự dồi dào của hormone testosterone trong thời kỳ dậy thì.

Sau 21 - 22 tuổi, quá trình phát triển của dương vật bắt đầu chậm dần và dừng lại hoàn toàn. Ở giai đoạn này, kích thước dương vật đã đạt đến mức tối đa.

Ngoài ảnh hưởng của thời kỳ dậy thì, sự tăng trưởng của dương vật còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác như di truyền và chủng tộc. Ví dụ, nam giới gốc Phi thường được nhận định có kích thước dương vật lớn nhất, tiếp theo là người Âu, Mỹ và cuối cùng là người châu Á. Vậy kích thước dương vật trung bình của đàn ông Việt Nam là bao nhiêu?

Quá trình phát triển dương vật phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe, di truyền và môi trường

Kích thước dương vật của đàn ông Việt Nam trung bình là bao nhiêu?

Trong một cuộc khảo sát và nghiên cứu sâu trên 14.597 nam giới Việt Nam, độ tuổi từ 17 đến 65, được đăng tải trên Tạp chí Y khoa Wiley năm 2021, kết quả cho thấy kích thước dương vật trung bình của đàn ông Việt Nam trưởng thành như sau:

Người được cho là có dương vật nhỏ là khi ở độ tuổi dậy thì, chiều dài dương vật dài không quá 2,5cm và đến thời kỳ trưởng thành không quá 5cm.

​​Kích thước dương vật đàn ông việt nam trung bình khi cương cứng là 14,67cm

Kích thước dương vật đàn ông Việt Nam so với các nước khác

Một nghiên cứu trên toàn thế giới cho thấy rằng kích thước trung bình dương vật đàn ông là khoảng 13,58cm. So với nam giới tại châu Á, người Việt Nam nằm trong nhóm có kích thước dương vật trung bình.

Kích thước dương vật nhỏ nhất được ghi nhận là ở Campuchia, với chiều dài khoảng 10,04cm và chu vi khoảng 6,8cm. Đứng đầu châu Á là Ấn Độ, với chiều dài trung bình khoảng 13,71cm và kích thước chu vi là 10cm.

Trên toàn cầu, kích thước dương vật trung bình dài nhất được ghi nhận ở nam giới Ecuador, với chiều dài trung bình là 17,61cm và chu vi khoảng 13cm, tiếp theo là Colombia với chiều dài 17,3cm.

Cách đo kích thước dương vật chuẩn xác

Để đo chiều dài và đường kính của dương vật một cách chính xác nhất, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Kích thước cậu nhỏ có ảnh hưởng đến khoái cảm không?

Có nhiều ý kiến cho rằng dương vật nhỏ sẽ không tạo được khoái cảm cho phụ nữ khi quan hệ. Tuy nhiên, suy nghĩ này là sai lầm. Khả năng giao hợp là một hành vi phức tạp, liên quan đến tâm lý, thần kinh và nội tiết.

Âm đạo của hầu hết phụ nữ ở trạng thái bình thường đều khép kín và chỉ nở ra khi giao hợp; thành âm đạo có nhiều nếp nhăn và khả năng co giãn rất lớn, nên có thể thích ứng với mọi kích cỡ dương vật.

Vậy phụ nữ Việt Nam thích dương vật bao nhiêu cm? Theo một số khảo sát, khoảng 11cm là đủ để phụ nữ cảm thấy thỏa mãn khi quan hệ.

Kích thước dương vật không phải là yếu tố quyết định khoái cảm của phụ nữ

Bí quyết cải thiện kích thước dương vật an toàn

Để đạt được kích thước dương vật trung bình chuẩn và đáp ứng nhu cầu của bạn tình, phái mạnh nên áp dụng các phương pháp sau:

Kích thước dương vật đàn ông Việt Nam nằm trong mức trung bình so với các quốc gia khác, điều này cho thấy không có lý do gì để tự ti về kích thước. Bên cạnh đó, bằng cách áp dụng các phương pháp lành mạnh, nam giới có thể cải thiện cả về kích thước và sức khỏe tình dục.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/dan-ong-cu-bu-a53013.html