Bỏ túi ngay cách tắt máy tính khi bị đơ siêu cấp hiệu quả

Laptop, máy tính bị đơ trong lúc làm việc không phải là một vấn đề xa lạ với nhiều người dùng. Laptop bị lag nhẹ cũng đủ khiến trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng, vậy nếu bị đơ hẳn và không thể xử lý thêm tác vụ nào nữa thì người dùng phải làm như thế nào? Hãy cùng GEARVN tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cách tắt máy tính khi bị đơ bằng phím tắt

Khi máy tính bị đơ và các ứng dụng không phản hồi lại các thao tác trên màn hình, bạn có thể sử dụng các tổ hợp phím tắt máy tính dưới đây để tắt máy tính khi bị đơ.

>>Xem thêm: Hướng dẫn cập nhật driver định kỳ để PC luôn hoạt động tốt.

Cách tắt máy tính khi bị đơ bằng phím nguồn

Một cách tắt máy tính bị đơ khác cực đơn giản và được nhiều người ứng dụng nhất chính là khởi động lại máy tính, laptop. Nhấn và giữ nút nguồn khoảng 10 giây để máy tính và laptop tắt hoàn toàn. Sau đó hãy đợi một thời gian ngắn (khoảng 10-15 giây) trước khi bật lại để cho hệ thống khởi động lại hoàn toàn.

GEARVN - Cách tắt máy tính khi bị đơ bằng phím nguồn

>> Xem thêm: Cách tắt máy tính bằng bàn phím.

Cách tắt máy tính khi bị đơ bằng cách tháo dây nguồn

Đây là một biện pháp nguy hiểm và GEARVN không thực sự khuyến khích bạn sử dụng phương pháp này trừ phi đó là trường hợp bất đắc dĩ. Phương pháp này chính là tháo dây nguồn kết nối nguồn điện, nghĩa là ngắt kết nối nguồn điện với máy tính hoặc laptop. Phương pháp này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ như mất dữ liệu, hư hỏng hệ thống nghiệm trọng nếu như không được thực hiện đúng cách.

GEARVN - Cách tắt máy tính khi bị đơ bằng cách tháo dây nguồn

Trên là những cách tắt máy tính khi bị đơ và bạn có thể tự áp dụng nhanh chóng ngay tại nhà. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau tại GEARVN - Blog Thủ Thuật & Giải Đáp.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-tat-nguon-laptop-khi-bi-do-a52881.html