[ToMo] Yêu Sâu Đậm Một Người, Làm Sao Để Quên Mà Không Phải Khổ Đau? - YBOX

Yêu đơn phương có thể là trải nghiệm đau đớn nhất trong cuộc đời bạn. Có thể chỉ mất một phút để yêu một ai, nhưng phải dành cả đời để quên người đặc biệt đó. Bạn sẽ bị tổn thương sâu sắc nếu bạn yêu một người không yêu bạn nhiều như thế. Rời xa người mình yêu có thể là một trong những điều khó khăn nhất trong đời.

Giữ chặt một người không yêu bạn sẽ khiến bạn chẳng đi đến đâu. Đôi khi rất khó để rũ bỏ cảm xúc và bước tiếp, nhưng không điều gì là không thể. Một khi bạn quyết định từ bỏ, bạn sẽ nhận ra đó là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời mình. Dưới đây là một số cách giúp bạn quên đi người mình yêu để bước sang một con đường đầy hứa hẹn và tươi đẹp hơn.

25 Cách Để Quên Người Bạn Yêu

1. Chấp nhận hoàn cảnh

Thông thường, chúng ta thầm yêu người nào đó trong nhiều năm bởi vì chúng ta không thể đối mặt với sự thật cay đắng rằng mối quan hệ đã kết thúc. Bạn tiếp tục là người theo đuổi với hy vọng người kia sẽ nhận ra lỗi lầm và quay lại với bạn. Nhưng điều đó có thể sẽ không bao giờ xảy ra. Vì vậy, hãy ngừng khắc nghiệt với bản thân và thổi tắt ngọn đuốc hy vọng này để bạn có thể bước tiếp.

2. Tha thứ cho bản thân

Cách tốt nhất để quên đi người đặc biệt trong cuộc đời bạn là hãy tha thứ cho chính mình. Bạn phải nỗ lực để tha thứ cho bản thân và buông bỏ. Dù bây giờ có vẻ khó chịu nhưng trong tương lai, bạn có thể sẽ nhớ về người ấy mà không còn cảm thấy chua xót vì đến lúc đó, chắc hẳn bạn đã tìm được 'tình yêu đích thực' của đời mình. Đừng tự ghê tởm bản thân. Hãy tha thứ cho bản thân và để thời gian chữa lành mọi vết thương.

3. Hãy hứa sẽ bước tiếp

Một khi bạn đã chấp nhận hoàn cảnh, hãy tự hứa với bản thân rằng dù có đau đớn đến đâu, bạn cũng sẽ bước tiếp trong cuộc sống. Hãy biết rằng nó có thể là thử thách và đau lòng nhưng hãy chuẩn bị làm mọi thứ để bỏ lại tất cả và bắt đầu lại.

4. Ngừng theo đuổi họ

Nếu bạn đang biện minh cho hành vi xấu của ai đó hoặc khoảng thời gian khó khăn mà họ đã gây ra cho bạn, thì rõ ràng người đó không phù hợp với bạn. Trong mắt bạn họ có thể là người đẹp nhất trên trái đất, nhưng nếu họ chưa bao giờ đối xử đúng mực với bạn, thì chẳng ích gì để theo đuổi người đó. Bỏ cái kính màu hồng của bạn đi và xem người đó thực sự là ai, và bạn có thể không cảm thấy như vậy nữa.

[ToMo] Yêu Sâu Đậm Một Người, Làm Sao Để Quên Mà Không Phải Khổ Đau? - YBOX

5. Loại bỏ những kỷ vật

Nếu bạn vẫn còn một số DVD phim mà bạn đã xem cùng nhau hoặc những món quà mà hai bạn đã chia sẻ, đây là thời điểm thích hợp để loại bỏ chúng. Vứt bỏ ngay cả những đồ vật nhỏ nhất trong nhà khiến bạn nhớ đến người ấy. Càng xóa nhanh những kỷ niệm cũ, bạn càng dễ quên đi người bạn cần quên.

6. Bước tiếp

Một khi ngôi nhà của bạn sạch bóng những ký ức cũ, đó là lúc bạn nên tạo ra những kỷ niệm mới. Và còn cách nào tốt hơn là bước ra khỏi nhà và gặp gỡ gia đình hoặc bạn bè? Bạn cũng có thể đi dạo hoặc đi siêu thị hoặc đơn giản là đi mua sắm. Khám phá bất kỳ địa điểm đẹp nào bạn chưa từng đến. Chỉ cần không ở trong nhà một mình.

7. Chia sẻ với bạn bè và gia đình

Giữ cảm xúc cho riêng mình có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của bạn. Đừng cô lập mình với mọi người. Thay vào đó, hãy chia sẻ nỗi đau với bạn thân hoặc gia đình của bạn. Hãy chia sẻ với tất cả và cho phép họ an ủi và hỗ trợ bạn. Những gì bạn không thể nhìn thấy có thể được họ nhìn thấy, và họ có thể thuyết phục bạn nhìn vào khía cạnh tươi sáng hơn của tất cả những gì đã xảy ra.

8. Đừng mắc kẹt ở quá khứ

Khoảnh khắc tâm trí bạn bắt đầu đi theo con đường 'nếu như ...' hoặc 'có thể nếu tôi cố gắng hơn ...', hãy dừng lại ngay tại đó. Cảm giác như vậy sẽ dẫn đến một vòng luẩn quẩn của sự hối tiếc và buồn bã. Đúng, bạn có thể đã làm rất nhiều thứ khác nhau, nhưng điều đó đã không xảy ra. Bạn nên tránh việc nghĩ về quá khứ. Tập nhảy, tập yoga hoặc làm bất cứ điều gì khiến tâm trí bạn không còn những suy nghĩ này.

9. Hãy nhớ rằng bạn xứng đáng được yêu

Hãy nhớ rằng có sự khác biệt giữa người yêu bạn và người tốt với bạn. Chỉ vì họ trả lời tin nhắn của bạn, điều đó không có nghĩa là họ yêu bạn trở lại. Nếu họ yêu bạn, họ sẽ thể hiện điều đó một cách rõ ràng hơn, và bạn sẽ cảm nhận được điều đó một cách sâu sắc hơn. Nếu thiếu cả hai điều trên, thì đã đến lúc bạn nên dừng lại việc chờ đợi người đó. Hãy nhớ rằng, bạn xứng đáng với một người yêu bạn thật lòng.

10. Ngắt kết nối với người đó

Hầu như mọi người đều theo dõi người yêu cũ trên Facebook hoặc Instagram, vì vậy không có gì to tát, phải không? Điều đó là một sai lầm. Nếu bạn thực sự muốn quên người ấy, cách tốt nhất là chặn họ trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Bạn càng theo dõi họ trực tuyến, bạn càng khó đi tiếp.

[ToMo] Yêu Sâu Đậm Một Người, Làm Sao Để Quên Mà Không Phải Khổ Đau? - YBOX

11. Tránh những cuộc gặp gỡ tình cờ

Nếu bạn và người yêu cũ sống gần nhau, bạn có thể biết những địa điểm mà người yêu cũ thường lui tới. Bạn có thể bị cám dỗ đến thăm những nơi đó với hy vọng gặp lại người yêu cũ, nhưng hãy tránh làm như vậy. Hãy mạnh mẽ và cắt đứt hoàn toàn người yêu cũ khỏi cuộc sống của bạn.

12. Viết ra cảm xúc của bạn

Lấy một cuốn sách hoặc mở một cuốn sổ và viết ra cảm xúc của bạn. Điều này có thể không khiến bạn quên hoàn toàn ai đó nhưng sẽ giúp bạn trút bỏ những tình cảm dư thừa.

13. Sắp xếp lại cuộc sống của bạn

Cập nhật bảng kế hoạch hiện tại của bạn hoặc tạo một bảng mới. Đặt mục tiêu mới hoặc liệt kê những hoạt động mới để tiến gần hơn đến mục tiêu hiện tại của bạn. Tập trung vào sự phát triển sự nghiệp của bạn, làm việc chăm chỉ để có được sự thăng tiến mà bạn đang hướng tới hoặc cố gắng đạt được nhiều hơn mục tiêu ban đầu mà bạn đã đặt ra cho bản thân.

14. Tham gia các hoạt động thể chất

Đổ mồ hôi ra là một cách tuyệt vời để tiếp tục cuộc sống. Các bài tập thể chất không chỉ giúp cho cơ thể mà còn tinh thần của bạn luôn khỏe mạnh. Hoạt động thể chất có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn và nâng cao lòng tự trọng của bạn. Đây là thời điểm thích hợp để tập thể dục hoặc đi dạo.

15. Nuông chiều bản thân

Ngừng lãng phí thời gian của bạn để đau buồn và ngừng nghĩ về việc người ấy không đáp lại theo cách mà bạn đối xử với họ. Đây là thời điểm thích hợp để yêu thương và chiều chuộng bản thân. Chọn màu tóc mà bạn mong muốn từ lâu hoặc đến spa. Đắm mình trong một thứ gì đó khiến bạn cảm thấy đặc biệt bởi vì bạn biết rằng, bạn xứng đáng với điều đó !.

16. Tham gia một lớp học mới

Khi tâm trí của bạn bận rộn với các hoạt động khác nhau, bạn sẽ không còn thời gian để nghĩ đến bất kỳ ai khác. Tham gia một lớp học âm nhạc hoặc một câu lạc bộ hội họa. Hãy tham gia vào bất kỳ hoạt động nào mà bạn đam mê.

17. Gặp gỡ bạn bè

Hãy luôn cố gắng ở bên những người bạn tốt của bạn, nhưng tránh những người bạn chung của hai người. Bạn có thể gặp gỡ bạn bè cũ và sống lại những kỷ niệm thời thơ ấu.

18. Yêu bản thân

Việc ai từ chối bạn không quan trọng, điều quan trọng là tình yêu của bạn dành cho chính mình. Việc mất đi một đối tác tiềm năng không liên quan đến những gì bạn cảm thấy về bản thân. Bạn là một phiên bản độc nhất trên thế giới này và hãy nhớ rằng bạn thật tuyệt vời. Cuối cùng thì người phù hợp sẽ đến và không bao giờ để bạn ra đi. Cho đến lúc đó, hãy tiếp tục yêu bản thân.

[ToMo] Yêu Sâu Đậm Một Người, Làm Sao Để Quên Mà Không Phải Khổ Đau? - YBOX

19. Thay đổi cách tiếp cận của bạn

Bạn có thể cảm thấy thấp thỏm và tiêu cực về những điều không như ý. Thay vào đó, hãy cố gắng nhìn vào mặt tươi sáng hơn của nó. Có thể có một số sai sót ở người đó khiến bạn khó chịu. Hãy hạnh phúc vì bạn thoát khỏi nó.

20. Tránh việc đổ lỗi

Nhiều chuyện có thể đã xảy ra giữa hai người và không nên đổ lỗi cho một người. Chẳng ích gì khi cố gắng ghét bỏ người bạn đã từng yêu. Thay vào đó, hãy nghĩ về nó như một bộ phim cũ đã kết thúc. Bạn đã thích nó trong một vài khoảnh khắc và bây giờ là lúc để xem một cái gì đó mới.

21. Chào đón những người mới trong cuộc sống của bạn

Bạn có thể là một người xã giao hoặc không, nhưng bạn luôn có thể thử nói chuyện với những người mới. Nếu bạn không thoải mái khi nói chuyện với người lạ, hãy thử khám phá các nhóm xã hội, chẳng hạn như câu lạc bộ sách hoặc câu lạc bộ phim, nơi bạn có thể gặp gỡ những người cùng chí hướng. Nó không nhất thiết phải là một mối quan hệ lãng mạn. Chỉ cần bắt đầu một cuộc trò chuyện vô hại với người mà bạn nghĩ rằng bạn có thể kết nối với tư cách bạn bè.

22. Đi du lịch

Hãy tạm dừng công việc thường ngày của bạn và nghỉ ngơi. Đi nghỉ với một người bạn hoặc thử du lịch một mình. Bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi ngắn ngày đến một nơi khác để làm mới hoặc chỉ khám phá thành phố hoặc vùng nông thôn của bạn.

23. Hãy biết ơn

Thay vì nghiền ngẫm về những gì bạn đã mất trong cuộc sống, hãy nhìn vào những gì bạn có. Hãy biết ơn cuộc sống mà bạn đang có, hãy hạnh phúc và biết ơn những người tốt trong cuộc sống luôn ở bên cạnh bạn. Cố gắng ở đó vì ai đó cần bạn.

24. Có niềm tin vào kế hoạch của vũ trụ dành cho bạn

Hãy nhớ rằng, đó là cách vũ trụ đẩy bạn ra khỏi thứ không phù hợp với bạn. Hôm nay, điều này có thể không có ý nghĩa, nhưng trong tương lai, khi bạn ổn định và hạnh phúc, bạn sẽ biết ơn vì bạn đã không thành công với người đó.

25. Tìm kiếm tình yêu

Khi bạn nghĩ rằng cuối cùng bạn đã vượi ra khỏi quá khứ, điều tốt nhất cần làm tiếp theo là tìm kiếm tình yêu. Cuộc sống quá ngắn để than thở về một mối quan hệ thất bại. Thay vào đó, hãy nhìn theo một hướng khác và vạch ra một con đường mới. Bạn không bao giờ biết được, con đường này có thể mang đến tình yêu và tình cảm mà bạn cần nhưng chưa bao giờ nhận được trước đây.

Vậy bây giờ bạn cần làm gì? Hãy cho mình thời gian. Đừng thực hiện tất cả các cách gợi ý ở trên cùng một lúc và hy vọng sẽ nhanh chóng quên được ai đó. Nó có thể làm bạn thất vọng nếu nó không hoạt động theo cách bạn mong đợi. Cho bản thân đủ thời gian để chữa lành. Làm điều gì đó mới mỗi ngày và giữ cho bản thân bận rộn với công việc hoặc bất cứ điều gì khiến bạn hạnh phúc. Hãy tập trung vào hiện tại và quá khứ sẽ không còn làm phiền bạn nữa.

-

Tác giả: Ratika Pai

Link bài gốc: 25 Practical Tips To Forget Someone You Love Deeply

Dịch giả: Mai Hương Quách - ToMo - Learn Something New

(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Mai Hương Quách - Nguồn: ToMo - Learn Something New". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

(**) Follow Facebook ToMo - Learn Something New để đọc các bài dịch khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày.

(***) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại ToMo để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: https://bit.ly/ToMo-hiring.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-quen-di-mot-nguoi-minh-rat-yeu-a52866.html