Quả chay là quả gì, bán ở đâu? Quả chay ăn như thế nào?

1. Quả chay là quả gì?

Cây chay thuộc loại cây gỗ, được trồng ở các tỉnh Đông Bắc Bộ của Việt Nam, có tên khoa học là Artocarpus tonkinensis. Cây này còn được gọi với tên là cây chay Bắc Bộ hay cây chay vỏ tía.

quả chay thì có nhiều dáng hình kỳ lạ

Đây là loài cây gỗ lớn, có chiều cao trung bình khoảng 15m. Thân cây có màu xám, lá có dạng hình bầu dục, màu xanh lục với bề mặt trên nhẵn, mặt dưới có lông tơ màu hung nâu. Còn quả thì có nhiều dáng hình kỳ lạ.

quả chay chín

Cây chay bắt đầu ra hoa vào cuối xuân (khoảng tháng 3) và quả chay sẽ được thu hoạch vào khoảng đầu mùa mưa (từ cuối tháng 4 hoặc tháng 5). Lúc này quả chín vàng, bên trong quả là ruột hồng, khi ăn có vị chua nhẹ.

Quả chay ăn như thế nào?

2. Quả chay ăn như thế nào?

Quả chay bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các món ăn khác như là dùng để kho cá, dầm quả chay để nấu canh chua hoặc dùng để ngâm rượu.

Ngoài ra, bạn có thể sấy khô quả chay để bảo quản được lâu hơn và sử dụng được quanh năm.

Quả chay bán ở đâu, bao nhiêu tiền?

3. Quả chay bán ở đâu, bao nhiêu tiền?

Do quả chay được trồng nhiều ở các tỉnh Đông Bắc Bộ nên bạn có thể tìm mua dễ dàng tại các khu chợ. Giá của quả chay tươi thường sẽ khá rẻ, dao đồng từ khoảng 15.000 - 25.000 đồng/ 1kg.

Hoặc bạn có thể tìm mua quả chay khô tại các trang thương mại điện tử với giá khoảng 27.000 - 30.000 đồng cho 100gr và khoảng 250.000 - 260.000 đồng/ 1kg.

Quả chay là quả gì, bán ở đâu? Quả chay ăn như thế nào?

CLICK xem ngay dao, kéo, thớt đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số dao, kéo, thớt nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Vậy là Điện máy XANH vừa cung cấp các thông tin về quả chay là quả gì? Được bán ở đâu và cách ăn của loại quả này. Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn nhé!

*Tham khảo và tổng hợp thông tin từ nguồn Wikipedia

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/qua-chay-a52807.html