Ngành dược sĩ là gì? Công việc và cơ hội nghề nghiệp dược sĩ

Sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người, từ già đến trẻ. Nhất là trong tình hình dịch Covid căng thẳng như vừa qua thì vấn đề này càng được chú trọng. Do đó, ngành y tế nói chung và ngành dược sĩ nói riêng đã đóng một vai trò to lớn trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân. Vậy ngành dược sĩ là gì và vai trò, cơ hội nghề nghiệp của ngành này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Ngành dược sĩ là gì? Công việc và cơ hội nghề nghiệp dược sĩ

Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là trường đại học y khoa hàng đầu miền Nam cũng như cả nước, được thành lập hơn 70 năm, từ năm 1947. Các ngành đào tạo bậc đại học gồm: Y đa khoa, Dược học, Y cổ truyền, Y học dự phòng,... Các ngành cử nhân học 4 năm gồm: Điều dưỡng đa khoa, Điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, Y tế công cộng,...

- Trường Đại học Y Dược Phạm Ngọc Thạch

Đây là ngôi trường lý tưởng dành cho bạn nào muốn tiết kiệm thời gian học tập vì Đại học Y dược Phạm Ngọc Thạch là trường có thời gian đào tạo ngành dược ngắn nhất trong các trường đại học. Vì thời gian khá ngắn nên trường tập trung vào kiến thức thực tiễn với các giảng viên giỏi, giảng dạy lâu năm trong lĩnh vực y dược, đảm bảo sinh viên ra trường có đầy đủ kiến thức cần thiết để làm việc.

Xem thêm:

- Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ - cách viết CV và phỏng vấn thu hút

- Dược sĩ làm việc ở đâu? 8 công việc ngành Dược sĩ có thể làm

- Học Dược, Sẽ làm gì ở Tập Đoàn Bán lẻ Thế Giới Di Động?

Qua bài viết này, mong rằng các bạn đang có ý định theo đuổi ngành dược sẽ hiểu rõ hơn về ngành nghề này. Chúc các bạn sẽ trở thành những dược sĩ giỏi trong tương lai. Hãy để lại bình luận và chia sẻ bài viết cho nhiều người khác nữa nhé!

Nguồn tham khảo:

https://en.wikipedia.org/wiki/Pharmacist

https://www.webmd.com/a-to-z-guides/what-is-pharmacist

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/nghe-duoc-a52768.html