Nhận xét không đúng về nền nông nghiệp của Nhật Bản là gì?

Nhận xét không đúng về nền nông nghiệp của Nhật Bản là gì? Đặc điểm của nông nghiệp tại Nhật hiện nay ra sao? Tỷ trọng ngành nông nghiệp trong kinh tế Nhật thế nào?

Sau đây hãy cùng Du học Aloha khám phá nhé!

Nhận xét không đúng về nền nông nghiệp của Nhật Bản là gì?

Nhận xét không đúng về nền nông nghiệp của Nhật Bản là gì?

Câu hỏi 1: Nhận xét không đúng về nền nông nghiệp của Nhật Bản là

Đáp Án: A

Giải thích:

Nông nghiệp có vai trò thứ yếu trong nền kinh tế Nhật Bản; tỉ trọng của nông nghiệp trong GDP hiện chỉ chiếm khoảng 1%. Diện tích đất nông nghiệp ít, chỉ chiếm chưa đầy 14% lãnh thổ. Nền nông nghiệp phát triển theo hướng thâm canh, ứng dụng nhanh những tiến bộ khoa học - kĩ thuật và công nghệ hiện đại để tăng năng suất cây trồng, vật nuôi và tăng chất lượng nông sản.

Lúa gạo là cây trồng chính, chiếm 50% diện tích canh tác. Trong những năm gần đây, một số diện tích trồng lúa được chuyển sang trồng các loại cây khác. Chăn nuôi tương đối phát triển. Các vật nuôi chính là bò, lợn, gà được nuôi theo các phương pháp tiên tiến trong các trang trại.

Nhận xét không đúng về nền nông nghiệp của Nhật Bản là gì?

Câu hỏi 2: Nhận xét không đúng về nền nông nghiệp của Nhật Bản là

Đáp Án: B

Câu hỏi 3: Phát biểu không đúng với nông nghiệp Nhật Bản là

Đáp Án: D

Đặc điểm nền nông nghiệp Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc đảo với khoảng 72% diện tích đất nước là đồi núi, giữa là cao nguyên và bồn địa. Trong đó, diện tích đất nông nghiệp chiếm chưa đến 14% diện tích lãnh thổ.

Do nguồn tài nguyên đất sử dụng để phát triển nông nghiệp rất hạn chế, buộc người Nhật phải nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại và tối ưu hóa việc sử dụng đất đai cũng như nguồn nước.

Nhìn chung, nông nghiệp Nhật Bản tập trung đa dạng nhiều loài cây trồng với các ngành chính gồm trồng lúa, rau, trái cây như táo, cam, quýt, lê và chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Đất nước mặt trời mọc nổi tiếng với các sản phẩm nông nghiệp chất lượng hàng đầu thế giới. Không chỉ người Nhật Bản, Việt Nam mà người dân nhiều nước cũng rất chuộng đồ Nhật.

Có thể nói, chính phủ nước bạn đã rất thành công khi xây dựng được nhận thức tiêu dùng cho các sản phẩm Made in Japan. Sản phẩm được bán trên thị trường đều phải đạt tiêu chuẩn kiểm nghiệm chặt chẽ, có chứng nhận bởi chính phủ hoặc các tổ chức uy tín. Và họ cũng làm rất tốt việc biến nông nghiệp lạc hậu trở thành ngành phát triển và hiện đại.

Nhận xét không đúng về nền nông nghiệp của Nhật Bản là gì?

Văn hóa của người Nhật trong nông nghiệp

Người dân xứ sở hoa anh đào rất yêu quý thiên nhiên nên khi trồng loại cây nào họ cũng đều nghĩ tới sự sống còn của chúng. Người nông dân Nhật sẽ để 5 - 10% sản lượng cho các loài chim, thú trong tự nhiên.

Tại đất nước “khó tính” này, làm hàng giả, nhái, kém chất lượng đều bị nghiêm cấm và phạt rất nặng, còn bị xã hội tẩy chay. Họ cho rằng những người này là “kẻ diệt chủng” và phải nhận những hình phạt thích đáng. Bởi vậy, trên thị trường Nhật gần như không có sản phẩm độc hại. Các nông sản nhập khẩu vào cũng phải qua sự kiểm định rất khắt khe.

Ngoài ra, Chính phủ Nhật không cho phép sử dụng thuốc trừ sâu và phân hoá học bừa bãi. Phần lớn họ sử dụng các chế phẩm sinh học an toàn và theo đuổi nông nghiệp hữu cơ.

Trên đây là thông tin về Nhận xét không đúng về nền nông nghiệp của Nhật Bản là gì? mà Du học Aloha đã tổng hợp. Hy vọng qua nội dung trên bạn sẽ có câu trả lời chính xác.

Nếu quan tâm tới các thông tin về địa lý - kinh tế - văn hóa Nhật thì hãy theo dõi bài viết khác của chúng tôi nhé

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/nhan-xet-khong-dung-ve-nen-nong-nghiep-cua-nhat-ban-a52657.html