7 bước thiết lập quy trình tìm kiếm việc làm thành công trên TopCV

TopCV được biết đến là nền tảng công nghệ tuyển dụng tiên phong tại Việt Nam. Với lợi thế ứng dụng công nghệ AI, TopCV cho phép ứng viên tạo CV, tìm việc, tìm hiểu về công ty và tương tác với các nhà tuyển dụng trên cùng một nền tảng. Qua đó giúp ứng viên đơn giản hóa quy trình tìm việc làm. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn thiết lập quy trình tìm kiếm việc làm thành công với 7 bước trên Topcv.vn.

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên TopCV

Mọi ứng viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm đều có thể đăng ký tài khoản miễn phí trên nền tảng TopCV.

Khi tạo tài khoản TopCV, ứng viên sẽ gia nhập hệ sinh thái tuyển dụng, được sử dụng đầy đủ tính năng để tìm việc làm nhanh chóng và phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp.

Để đăng ký tài khoản trên TopCV, ứng viên chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

Đăng ký tài khoản trên TopCV
Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên TopCV

Tạo Tài Khoản Ngay

Đăng ký tài khoản trên TopCV để nhận các cơ hội việc làm lý tưởng
Đăng ký tài khoản trên TopCV để nhận các cơ hội việc làm lý tưởng

Ngay sau khi ứng viên đăng ký thành công, TopCV sẽ gửi email xác thực vào địa chỉ mail mà bạn đã cung cấp. Ứng viên hãy chọn “Xác thực ngay” để trải nghiệm dịch vụ và nhận sự hỗ trợ từ TopCV trong quá trình tìm kiếm việc làm.

TopCV gửi email xác thực tài khoản ứng viên sau khi đăng ký thành công
TopCV gửi email xác thực tài khoản ứng viên sau khi đăng ký thành công

Hiện TopCV có 5 loại tài khoản bao gồm: Tài khoản Thường, tài khoản Đã xác thực, tài khoản Pro, tài khoản Education và tài khoản Premium. Mỗi loại tài khoản đều có những ưu điểm riêng, tùy theo nhu cầu mà ứng viên có thể nâng cấp tài khoản để gia tăng tính năng, chủ động tìm kiếm việc làm.

Bước 2: Tạo CV online trên TopCV

Cách nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao trong quy trình tìm kiếm việc làm trên TopCV là tạo CV online.

TopCV là một trong những đơn vị đầu tiên cung cấp CV online cho người dùng hoàn toàn miễn phí với hàng trăm mẫu CV theo từng ngành nghề. Từ đó, dễ dàng kết nối tuyển dụng giữa doanh nghiệp và ứng viên.

Chỉ tính riêng trong năm 2022, TopCV đã giúp ứng viên tạo mới hơn 1,400,000 CV. Con số này minh chứng cho việc TopCV đang là địa chỉ uy tín được nhiều ứng viên lựa chọn để tạo cho mình một mẫu CV ấn tượng nhằm ghi điểm với nhà tuyển dụng ngay trong lần tiếp cận đầu tiên.

Ngoài cung cấp miễn phí, ưu điểm của các mẫu CV trên TopCV là:

Bấm vào đây để lựa chọn ngay mẫu CV ấn tượng gửi đến nhà tuyển dụng!

Tạo CV ngay

Khi đã có tài khoản và CV xin việc tại TopCV, ứng viên có thể nhấn "Đẩy Top" CV và bật chế độ tìm việc. Với cách này, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhìn thấy CV của ứng viên.

Để tạo CV online miễn phí trên TopCV, ứng viên chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ topcv.vn, đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký.

Bước 2: Tại màn hình chính, ứng viên chọn chuyên mục “Hồ sơ & CV”, sau đó chọn mục “Mẫu CV” để truy cập vào kho CV khổng lồ với hàng trăm mẫu CV được thiết kế chuẩn theo các ngành nghề, phù hợp với cả sinh viên và người đi làm.

Ứng viên chọn mục “Mẫu CV” trên thanh công cụ
Ứng viên chọn mục “Mẫu CV” trên thanh công cụ

Bước 3: Chọn bất kỳ mẫu CV miễn phí nào của TopCV để tạo một CV chuyên nghiệp.

Ứng viên nên chọn ngôn ngữ/thay đổi các tiêu chí về mẫu CV mong muốn để TopCV đưa ra gợi ý mẫu CV phù hợp với nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Ứng viên có thể lựa chọn bất kỳ mẫu CV miễn phí của TopCV để sử dụng
Ứng viên có thể lựa chọn bất kỳ mẫu CV miễn phí của TopCV để sử dụng

Bước 4: Sau khi viết đầy đủ các thông tin trên CV, ứng viên lựa chọn lưu lại/lưu và tải CV về dưới dạng PDF hoặc sử dụng link CV online để gửi cho nhà tuyển dụng.

Nếu ứng viên muốn viết CV xin việc tốt hơn, có thể tham khảo bài viết: Viết CV thế nào cho đúng chuẩn? để có thêm nhiều thông tin hữu ích để tạo ra một CV hoàn chỉnh và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, trong quá trình tạo CV online miễn phí trên TopCV, ứng viên cần đặc biệt chú trọng vào các thông tin có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng như:

Ứng viên nên chú trọng đến các thông tin về mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, v.vv.. khi viết CV online
Ứng viên nên chú trọng đến các thông tin về mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, v.vv.. khi viết CV online

Bên cạnh đó, khi tạo CV online trên TopCV ứng viên cũng nên chú ý đến hình thức trình bày CV sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp. Hãy tận dụng các tính năng như: thay đổi ngôn ngữ, font chữ, màu chủ đề, khoảng cách dòng, v.vv.. mà TopCV cho phép ứng viên sử dụng để tùy chỉnh mẫu CV đang khởi tạo.

Các mẫu CV đã tạo sẽ được lưu và quản lý trên mục “Quản lý CV”, ứng viên chỉ cần đăng nhập vào tài khoản trên TopCV là có thể xem và hiệu chỉnh CV của mình bất cứ khi nào.

Các ứng viên hãy luôn nhớ, dù bạn là sinh viên muốn tìm việc làm thêm, tìm việc làm onlineđể có thêm thu nhập và kinh nghiệm hay là nhân viên văn phòng lâu năm nhưng muốn tìm việc làm tại nhàđể chủ động tài chính cá nhân thì cũng cần chú trọng vào việc tạo cho mình một mẫu CV tìm việc làm hoàn chỉnh nhất trước khi ứng tuyển bất kỳ một vị trí công việc nào. Bởi CV xin việc là một trong những tài liệu quan trọng cung cấp dữ liệu giúp nhà tuyển dụng đánh giá và chọn ra ứng viên phù hợp với yêu cầu của vị trí công việc đang tuyển dụng.

Bước 3: Tìm việc theo đúng mục tiêu nghề nghiệp

Sở dĩ có thể đánh giá việc tìm kiếm công việc trên TopCV mang đến tỷ lệ thành công cao cho các ứng viên là vì nền tảng này có hơn 40 nghìn tin tuyển dụng việc làm được kiểm định kỹ càng. Dựa trên những thông tin này, ứng viên sẽ lựa chọn được một công việc phù hợp với năng lực mà không cần lo lắng về những thông tin tuyển dụng ảo, gây nhiễu trong quá trình tìm việc.

Chưa kể, TopCV còn sở hữu công cụ tìm kiếm, phân loại công việc theo tỉnh thành/kinh nghiệm/mức lương giúp ứng viên dễ dàng trong việc tìm kiếm việc làm theo các tiêu chí của bản thân.

Trong trường hợp ứng viên muốn tìm kiếm việc việc có mức độ phù hợp cao hơn thì có thể sử dụng bộ lọc nâng cao theo các tiêu chí: ngành nghề, lĩnh vực, hình thức làm việc, cấp bậc, loại tin trên nền tảng TopCV để có thêm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, mang lại thu nhập cao.

Công cụ lọc nâng cao giúp ứng viên tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn
Công cụ lọc nâng cao giúp ứng viên tìm kiếm việc làm dễ dàng hơn

Đặc biệt, một ưu điểm khi tìm kiếm việc làm trên TopCV là nền tảng này cho phép ứng viên bật chế độ “đang tìm việc”, giúp nhà tuyển dụng dễ dàng kết nối với ứng viên hơn. Còn chế độ “cho phép nhà tuyển dụng liên hệ với bạn” qua CV online/qua hồ sơ TopCV cũng mang đến một cơ hội cho bạn gần hơn với công việc phù hợp.

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn ứng viên tìm việc làm IT dễ dàng trên TopCV với các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ TopCV và chọn chuyên mục “Việc làm”, sau đó chọn “Tìm việc làm” và gõ từ khóa “nhan vien IT” vào khung tìm kiếm.

Bạn cũng có thể cập nhật nhanh tin tuyển dụng vị trí nhân viên ITđể xem ngay vị trí việc làm IT lương khủng đến từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam dành cho các Developer.

Ứng viên chọn mục “Tìm việc làm” trên thanh công cụ
Ứng viên chọn mục “Tìm việc làm” trên thanh công cụ

Bước 2: TopCV trả về kết quả tìm kiếm là các vị trí công việc IT đang tuyển dụng. Ứng viên có thể đọc nhanh và nắm bắt các thông tin như: tên vị trí tuyển dụng, công ty tuyển dụng, mức lương, tỉnh thành tuyển dụng, thời gian còn lại để ứng tuyển.

Hàng ngàn việc làm phù hợp cho vị trí việc làm IT được tìm thấy trên TopCV
Hàng ngàn việc làm phù hợp cho vị trí việc làm IT được tìm thấy trên TopCV

Bước 3: Ứng viên lựa chọn vị trí công việc phù hợp nhất để xem chi tiết các thông tin như:

Thông tin về vị trí tuyển dụng được TopCV cung cấp chi tiết
Thông tin về vị trí tuyển dụng được TopCV cung cấp chi tiết

Ứng viên nên đọc kỹ các thông tin này, đồng thời nghiên cứu thêm thông tin công ty mà TopCV cung cấp, trước khi đưa ra quyết định có apply vào vị trí này hay không.

Ứng viên chọn mục “Xem trang công ty” để cập nhật các thông tin cơ bản về công ty tuyển dụng
Ứng viên chọn mục “Xem trang công ty” để cập nhật các thông tin cơ bản về công ty tuyển dụng

Bước 4: Apply vào vị trí công việc phù hợp

Nền tảng TopCV cho phép ứng viên ứng tuyển online để kết nối với nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng nhất. Các bước apply vị trí công việc trên TopCV rất đơn giản như sau:

Bước 1: Chọn vị trí công việc phù hợp với thế mạnh và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân

Bước 2: Tại vị trí công việc đang tuyển dụng, ứng viên bấm chọn “Ứng tuyển ngay” để nộp hồ sơ trực tuyến.

Ứng viên chọn “Ứng tuyển ngay” để apply vị trí công việc
Ứng viên chọn “Ứng tuyển ngay” để apply vị trí công việc

Bước 3: Tại giao diện nộp CV online, ứng viên lựa chọn đính kèm CV online hoặc tải CV từ máy tính lên, viết thư giới thiệu, sau đó nhấn “Nộp CV”. TopCV khuyên các ứng viên nên dùng CV online vì nhà tuyển dụng chỉ cần click là xem trực tiếp CV của bạn trên web.

Viết thư giới thiệu và tiến hành nộp CV online trên TopCV
Viết thư giới thiệu và tiến hành nộp CV online trên TopCV

Như vậy chỉ với 3 bước đơn giản, TopCV đã giúp ứng viên hoàn thành việc gửi CV online, apply nhanh chóng vào vị trí công việc đang tuyển dụng, nhờ đó mà quy trình tìm kiếm việc làm tiết kiệm thời gian hơn và tăng tỷ lệ thành công.

>>> Đọc ngay: Hướng dẫn sử dụng CV Online trong ứng tuyển trực tuyếnđể tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Bước 5: Nhận thông tin từ nhà tuyển dụng

Với tài khoản đã đăng ký trên TopCV, ứng viên có thể nhận thông tin từ nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất. Theo đó, TopCV sẽ gửi email thông báo kết quả tuyển dụng cho ứng viên về vị trí mà họ đã apply ngay sau khi nhà tuyển dụng đánh giá CV của ứng viên là phù hợp hay không.

Ngoài ra, TopCV cũng đưa ra những gợi ý giúp ứng viên dễ dàng kết nối CV của mình với những nhà tuyển dụng tiềm năng khác, nhằm tăng tỷ lệ thành công khi tìm kiếm việc làm.

TopCV gửi email thông báo kết quả tuyển dụng vị trí mà ứng viên đã ứng tuyển
TopCV gửi email thông báo kết quả tuyển dụng vị trí mà ứng viên đã ứng tuyển

Từ email thông báo của TopCV, ứng viên sẽ chủ động và để ý điện thoại cũng như hộp thư email để nhận thông tin liên hệ từ nhà tuyển dụng nhanh nhất, qua đó nắm bắt cơ hội đi tiếp vào vòng phỏng vấn trực tiếp.

Đáng chú ý, TopCV cũng sẽ gửi thông báo về email của ứng viên nếu có bất cứ nhà tuyển dụng nào đó quan tâm đến CV của bạn. Các ứng viên còn được chủ động khám phá danh sách những nhà tuyển dụng đã xem CV của mình theo tuần/tháng dựa trên tính năng quản lý CV. Mỗi lượt nhà tuyển dụng xem CV mang đến một cơ hội để ứng viên gần hơn với công việc phù hợp.

TopCV cập nhật thường xuyên danh sách các nhà tuyển dụng đã xem CV giúp ứng viên có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm
TopCV cập nhật thường xuyên danh sách các nhà tuyển dụng đã xem CV giúp ứng viên có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm

Bước 6: Phỏng vấn

Lời mời phỏng vấn trực tiếp sẽ được nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên thông qua email sau khi bạn đã trải qua vòng sàng lọc CV hoặc một bài test khảo sát các kiến thức liên quan. Buổi phỏng vấn chính là cơ hội để ứng viên thể hiện mình trước nhà tuyển dụng, cho họ thấy được kỹ năng và thế mạnh bạn có hoàn toàn phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển dụng.

Để một buổi phỏng vấn diễn ra tốt đẹp và tạo được ấn tượng tốt, ứng viên cần chú ý những điểm sau:

Trong quá trình tìm kiếm việc làm, mọi sự chuẩn bị tốt nhất sẽ thể hiện sự tự tin và kiến thức của bạn. Nhà tuyển dụng thông qua đó có thể đánh giá năng lực và kỹ năng của ứng viên, từ đó tăng tỷ lệ tìm việc thành công.

Phỏng vấn là cơ hội để ứng viên thể hiện mình với nhà tuyển dụng
Phỏng vấn là cơ hội để ứng viên thể hiện mình với nhà tuyển dụng

Bước 7: Nhận lời đề nghị làm việc và đưa ra lựa chọn

Nhà tuyển dụng sẽ thông báo kết quả đến ứng viên sau bước phỏng vấn trực tiếp. Lúc này, dù nhận được kết quả thế nào, được chấp nhận hay từ chối thì bạn cũng cần thể hiện mình là một ứng viên chuyên nghiệp.

Nếu nhận được lời mời làm việc đúng theo mong muốn và mục tiêu nghề nghiệp đã đề ra, hãy bày tỏ sự cảm ơn vì cơ hội mà nhà tuyển dụng đã dành cho bạn, đừng quên chia sẻ sự vui mừng khi trở thành một thành viên của công ty trong thời gian tới. Hãy cho họ biết bạn chấp nhận lời mời và hẹn về thời gian có thể bắt đầu công việc mới.

Còn trong trường hợp bạn xem xét và quyết định từ chối vị trí công việc đã ứng tuyển, hãy khéo léo chia sẻ lý do và đưa ra lời từ chối. Một lời từ chối lịch sự và chuyên nghiệp của ứng viên sẽ không làm mất lòng nhà tuyển dụng, ngược lại còn có thể giúp bạn có cơ hội ứng tuyển vào công ty trong tương lai khi có vị trí công việc phù hợp. Bởi vậy bạn hãy đề xuất được giữ thông tin liên lạc nếu có thể.

>>> Xem thêm: Cách viết thư từ chối offer tinh tế, không mất lòng nhà tuyển dụng

Với một thị trường tuyển dụng sôi động và có nhiều sự cạnh tranh như hiện nay, chủ động xây dựng một quy trình tìm kiếm việc làm chi tiết là cách thức giúp ứng viên tiết kiệm thời gian và tăng tỷ lệ thành công.

Với vị thế là nền tảng công nghệ tuyển dụng tiên phong tại Việt Nam, TopCV mang đến giải pháp giúp ứng viên đơn giản hóa quy trình tìm kiếm việc làm thông qua việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào việc kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng. TopCV cũng liên tục cập nhật và cấp duyệt các tin tuyển dụng với thông tin việc làm chính thống, được kiểm duyệt kỹ càng từ các doanh nghiệp uy tín để đảm bảo mang đến thông tin chính xác nhất cho ứng viên.

Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm việc làm, hãy đăng ký tài khoản trên trang TopCV, đăng tải CV và chọn vị trí công việc phù hợp để nộp hồ sơ, chúng tôi sẽ kết nối bạn đến những nhà tuyển dụng uy tín nhất, để quá trình tìm việc làm của bạn diễn ra thuận lợi, lựa chọn được một công việc phù hợp với năng lực bản thân.

Ngoài ra, ứng viên cũng có thể trực tiếp tham khảo tin tuyển dụng việc làm tại website chính thức của các công ty, thông qua những nền tảng mạng xã hội như Facebook/Instagram/Linkedin, v.vv.. hay các mối quan hệ bạn bè/người thân/đồng nghiệp cũ cũng có thể là một “lối đi tắt”, một cơ hội hiện hữu để giúp bạn đến gần hơn với các công việc mà mình mong muốn.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/top-cv-nha-tuyen-dung-a52415.html