Hướng Dẫn 2 Cách Nấu Lẩu Rắn Thơm Ngon Đặc Trưng

Trong danh sách các món ăn hấp dẫn từ rắn, lẩu rắn là một trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của miền tây. Hãy vào bếp cùng lau365.com để học cách nấu lẩu rắn hầm sả và lẩu rắn gà hấp, hứa hẹn mang đến hương vị thơm ngon và độc đáo cho bữa ăn gia đình. Hãy cùng nhau bước vào bếp để khám phá bí quyết nấu những món lẩu rắn ngon miệng này ngay thôi!

Cách nấu lẩu rắn hầm sả

Nguyên liệu làm Lẩu rắn hầm sả

Cách nấu lẩu rắn
Cách nấu lẩu rắn

Cách làm Lẩu rắn hầm sả

Bước 1: Sơ chế rắn

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Bước 3: Nấu nước lẩu

Cách nấu lẩu rắn
Cách nấu lẩu rắn

Bước 4: Nấu lẩu

Trên đây là hướng dẫn cách nấu rắn hầm sả theo kiểu dân dã Miền Tây sông nước, với những nguyên liệu và cách chế biến đơn giản bạn đã có được món ăn ngon hấp dẫn. Hy vọng rằng món ăn này sẽ làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày của gia đình bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Cách nấu lẩu rắn
Cách nấu lẩu rắn

Cách làm Lẩu rắn gà hấp

Nguyên liệu làm Lẩu rắn gà hấp

Cách chế biến Lẩu rắn gà hấp

Bước 1: Sơ chế rắn, gà bản

Bước 2: Ướp gia vị, om

Bước 3: Sơ chế các nguyên liệu khác

Bước 4: Nấu nước lẩu

Cách nấu lẩu rắn
Cách nấu lẩu rắn

Thành phẩm

Món lẩu rắn gà hấp không chỉ hấp dẫn mà còn ngon khó cưỡng. Thịt rắn có độ dai giòn, thịt gà mềm ngọt, các loại rau xanh thanh đạm, tất cả hòa quyện với nước lẩu thanh mát và thoang thoảng mùi hương thuốc bắc của món ăn.

Món ăn này thêm phần thú vị khi ăn kèm với bún tươi hoặc mì đếu. Khi bạn chiêu đãi gia đình món này, đảm bảo rằng cả nhà và bạn bè sẽ thích mê món ăn mới lạ này của bạn!

Cách chọn mua thịt rắn tươi ngon

Cách nấu lẩu rắn
Cách nấu lẩu rắn

Kiểm tra độ săn, rắn, dai và đàn hồi của miếng thịt. Tránh chọn những miếng thịt mềm nhão hay chảy nhớt.

Chú ý đến mùi thịt khi mua. Nếu cảm nhận được mùi ươn hoặc mùi nồng nặc của hoá chất bảo quản, hạn chế mua thịt đó.

Ưu tiên chọn mua thịt rắn hổ hành hoặc rắn mối, vì hai loại này không chỉ không độc hại mà còn có thịt săn, thơm và ngon.

Chọn mua thịt rắn tại những địa chỉ bán hàng uy tín và chất lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe. Cũng nên nhờ người bán sơ chế giúp để tiết kiệm thời gian nấu và đảm bảo chất lượng.

Hướng dẫn cách làm thịt rắn đơn giản

Bước 1: Cho rắn vào nồi nước nóng có nhiệt độ khoảng 60 - 70 độ C trong thời gian từ 3 - 5 phút. Đậy nắp lại và sử dụng tay giữ thật chặt để làm cho rắn chết. Sau đó, đặt rắn ra khỏi nước.

Bước 2: Cắt bỏ đầu rắn và sử dụng dao cạo vảy để làm cho phần da rắn trở nên sạch sẽ.

Bước 3: Từ cổ họng, sử dụng dao rọc hoặc kéo cắt một đường xuống đến đuôi rắn. Sử dụng tay để lấy phần ruột và trứng rắn ra, sau đó rửa sạch với nước muối pha loãng.

Bước 4: Sử dụng dao để lóc phần xương sống cùng các xương dăm bên trong rắn. Chặt phần thịt rắn thành từng khúc nhỏ vừa ăn, rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Kết luận

Cách nấu lẩu rắn thật đơn giản và hấp dẫn từ bài viết của lau365.com. Thịt rắn có vị ngọt giòn của hoà quyện với vị thanh của rau củ, tạo nên một món ăn hấp dẫn và thơm ngon. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm công thức mới để thực hiện món lẩu rắn tại nhà và chia sẻ niềm vui ẩm thực với mọi người. Chúc các bạn thành công và thưởng thức những bữa ăn ngon!

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-nau-lau-ran-a52369.html