Hướng dẫn cách trồng hoa mười giờ đẹp rực rỡ tại nhà

Đôi nét về hoa mười giờ

Hoa mười giờ có tên khoa học là Portulaca Grandiflora, thuộc họ thực vật Portulacaceae (rau sam thân thảo). Hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ, hiện nay đã phân bố phổ biến và rộng rãi ở nhiều quốc gia vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Cây hoa mười giờ thường sẽ mọc thấp, gần đất và tạo thành thảm hoa với nhiều màu sắc bắt mắt và rực rỡ.

Phân loại hoa mười giờ

Hoa mười giờ bao gồm một số loại phổ biến như:

Ý nghĩa hoa mười giờ

Trước khi tìm hiểu về cách trồng hoa mười giờ, chúng ta hãy xem loài hoa này mang ý nghĩa như thế nào nhé!

Tuy mọc thấp và có chiều cao vỏn vẹn chỉ từ 10-20cm, kết hợp cùng đặc điểm cánh hoa mỏng manh trông có vẻ yếu ớt. Nhưng hoa mười giờ thích nghi và phát triển rất dễ dàng và không “kén chọn”.

Khi nở, hoa luôn đạt trạng thái tươi tắn, đầy sức sống nên loài hoa này mang một ý nghĩa biểu trưng đặc biệt cho niềm tin mạnh mẽ, sức sống tiềm tàng và ý chí cầu tiến luôn mong muốn vươn lên, tiến về phía trước mặc cho những nghịch cảnh và nguồn năng lượng tiêu cực ảnh hưởng.

Hướng dẫn cách trồng hoa mười giờ đẹp mắt

Thuộc top một trong những loài hoa “dễ chiều”, do đó mà cách trồng hoa mười giờ chẳng cần yêu cầu tay nghề kỹ thuật cao siêu hay một kinh nghiệm vững vàng, dày dặn nào cả. Cleanipedia sẽ mách nhỏ đến bạn 2 cách trồng hoa mười giờ siêu đơn giản ngay sau đây.

Vườn hoa treo tường làm từ những chiếc chai nhựa tái chế.

Trồng hoa bằng phương pháp găm cành:

Trồng hoa bằng hạt:

Mẹo trồng hoa mười giờ Mỹ

Đây là hình ảnh của các bông hoa mõm sói đa sắc nở rộ trên nền cỏ xanh.

Hoa mười giờ Mỹ dễ trồng và cũng cho hoa rất đẹp. Khi tưới cây, bạn nên ưu tiên tưới vào buổi sáng sớm. Trong giai đoạn cây đã mọc và bước vào thời điểm sinh trưởng, mỗi tháng bạn cần bón phân cho cây một lần. Bạn cũng cần thường xuyên cắt tỉa lá khô, già hoặc bị héo, quan sát đều đặn để phát hiện và diệt nấm, sâu bệnh kịp thời. Bạn có thể lấy hạt hoa để tiếp tục gieo trồng khi hoa đã tàn, chỉ cần tách nhẹ nhàng quả chín với tay, hạt hoa mười giờ sẽ hiện ra.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa mười giờ

Nhằm đảm bảo cách trồng hoa mười giờ của bạn đạt tỷ lệ thành công cao, hãy bỏ túi một số lưu ý sau đây khi gieo trồng và chăm sóc cây hoa, bạn nhé!

Cây con đang được tưới nước.

Cleanipedia mong rằng những chia sẻ trong bài viết vừa rồi sẽ mang đến cho bạn một số thông tin hữu ích về cách trồng hoa mười giờ. Mong rằng bạn sẽ sớm sở hữu vườn hoa mười giờ rực rỡ nhé!

>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-trong-hoa-muoi-gio-a51724.html