Cuộc sống của sinh viên quốc tế tại Ireland

Ireland là một hòn đảo xinh đẹp, khí hậu ôn hòa và dân số khá trẻ với 40% dân số dưới 25 tuổi. Nền văn hóa, giáo dục và kinh tế gần gũi với Anh và Mỹ, đi kèm với việc sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính làm cho cuộc sống của sinh viên quốc tế ở đất nước này khá dễ dàng.

IMM Group: Ireland được xếp hạng là quốc gia thân thiện nhất thế giới bởi Lonely Planet trong năm 2008 và 2010 và là quốc gia an toàn thứ 10 trong số 27 quốc gia của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế - OECD.

Thời tiết và khí hậu

Cuộc sống của sinh viên quốc tế tại Ireland

Khí hậu Ireland chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi Đại Tây Dương và Vịnh Gulf. Do đó, đất nước này không phải hứng chịu kiểu thời tiết cực đoan như các nước khác ở cùng vĩ độ. Nhiệt độ trung bình năm tại Ireland là khoảng 9 ° C. Nhiệt độ ở khu vực trung tâm và phía đông của đất nước này có xu hướng hơi khắc nghiệt hơn so với các vùng khác. Ví dụ: nhiệt độ trung bình ở những khu vực này vào mùa hè cao nhất khoảng 20 ° C và mùa đông thấp nhất là khoảng 2,5 ° C. Tháng 12 đến tháng 2 là những tháng lạnh nhất khi nhiệt độ dao động từ 4 ° C đến 7 ° C trong khi tháng 7 và tháng 8 là những tháng nóng nhất với nhiệt độ trong khoảng từ 14 ° C đến 16 ° C

Chi phí sinh hoạt

Ireland nổi tiếng về chi phí sinh hoạt cao nhưng một nghiên cứu vừa đây đã chỉ ra sự khác biệt. Dublin, thủ đô của Ireland, đứng thứ 42 trong danh sách các thành phố đắt đỏ nhất thế giới, thua xa London, Paris, Rome, Geneva, Tokyo, New York, Moscow, Bắc Kinh, Hồng Kông, Melbourne và Sydney.

Đi lại

Tại Cộng hòa Ireland, có bốn sân bay chính bao gồm: Sân bay Dublin, Sân bay Cork, Sân bay Shannon và Sân bay Ireland West Airport Knock và một số sân bay khu vực khác.

Tại Bắc Ireland, sân bay Quốc tế Belfast là sân bay chính. Có hai sân bay khác là Sân bay thành phố George Best Belfast và Sân bay Thành phố Derry.

Cuộc sống của sinh viên quốc tế tại Ireland

Bạn có thể đi du lịch quanh Ireland bằng đường hàng không, tàu hỏa, xe buýt và phà. Ireland có mạng lưới đường sắt nối liền hai bờ biên giới và mạng lưới đường bộ đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây với nhiều đường cao tốc mới nối liền các thành phố và thị trấn ở cả hai phía Bắc và Nam.

Là một du học sinh, bạn nên biết rằng giá vé máy bay đến Ireland thấp hơn trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3. Bạn cũng có thể đi phà đến Ireland từ Anh, xứ Wales, Scotland.

Du lịch

Cuộc sống ở Ireland của một du học sinh không chỉ là học tập. Du lịch là một phần quan trọng trong hệ thống giáo dục nước ngoài. Nếu bạn chọn học tập tại Ireland, bạn có thể dễ dàng du lịch đến bất kỳ nước nào ở Châu Âu, bao gồm Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Thụy Điển và Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một visa schengen để đi du lịch.

Vài điều thú vị về Ireland

IMM GROUP

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/gio-o-ireland-a51650.html