Tháp Namsan – Chơi gì khi đến với biểu tượng Seoul?

Tháp Namsan hay tháp N Seoul Tower được xem là biểu tượng của Seoul Hàn Quốc. Mỗi khi có dịp đến Seoul mà không ghé tháp Namsan quả là một trải nghiệm chưa trọn vẹn. Vậy đến với Namsan nhất định phải trải nghiệm những gì? Note lại để cùng khám phá với du học Hàn Quốc Thanh Giang nhé!

Tìm hiểu về lịch sử của tháp Namsan

Tháp Namsan Seoul được xem là một trong những công trình kiến trúc đặc biệt nhất của thế kỷ XX, tháp được khởi công xây dựng vào năm 1969 và hoàn thành vào ngày 3/12/1971 với chi phí đầu tư vào khoảng 2,5 triệu USD. Tại thời điểm hoàn thành, bên trong tháp chưa có tiện ích gì đáng kể, nhưng đến năm 1975, đài quan sát ở tầng 3 đã mở thêm bảo tàng, cửa hàng lưu niệm và nhiều tiện ích khác. Ngày 15/10/1980, tháp Namsan chính thức mở cửa với công chúng và trở thành biểu tượng của thủ đô Seoul từ đó đến nay. Năm 2005 tháp truyền hình này đổi tên từ Seoul Tower thành N Seoul Tower. Chữ N mang hàm ý là mới (new), núi Namsan, và thiên nhiên (nature). Thành phố Seoul đã đầu tư 15 tỉ won để tu bổ và thiết kế lại N Seoul Tower.

tháp namsan

Chiều cao của tháp Namsan từ chân lên đến đỉnh là 236.7m, đặt trên đỉnh núi Namsan cao 243m, nâng tổng chiều cao của tháp tính từ mặt nước biển lên đến đỉnh tháp là 479.7m. Bên dưới tháp là khu vực Chungmuro - được ví như Hollywood của Hàn Quốc với rất nhiều xưởng phim và các sơ sở hoạt động liên quan đến nghệ thuật phim ảnh. N Seoul Tower cũng chính là trạm phát sóng radio đầu tiên ở Hàn Quốc, ăng ten phát sóng của một loạt những đài phát thanh và truyền hình lớn nhất ở Hàn Quốc đều có trên tháp.

Một điểm đặc biệt nữa là Tháp N Seoul vô cùng đẹp khi nhìn từ xa, đặc biệt là vào ban đêm. Với công nghệ đèn LED tối tân, ngọn tháp này luôn sáng rực với đủ màu sắc và hình dáng khác nhau. Khu vực được bảo vệ quanh Tháp N Seoul cũng được thiết kế nhằm mang lại sự hòa hợp giữa thiên nhiên với công trình hiện đại của thế kỉ 21. Ô tô bị cấm di chuyển ở khu vực này nhằm giữ cho Núi Namsan luôn xanh và sạch.

Những trải nghiệm thú vị khi đến tháp Namsan Seoul

Đến với Tháp N Seoul, bạn tha hồ khám phá và có những trải nghiệm thú vị miễn là đôi chân chưa mỏi và có một người đồng hành thì sẽ càng thú vị hơn đấy!

Ngắm toàn cảnh Seoul từ Đài Quan Sát

Với chiều cao 479.7m, tháp Namsan trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất ở thủ đô Seoul với khoảng 8.4 lượt triệu khách mỗi năm. Tháp Namsan đặc biệt đẹp về đêm khi những ngọn đèn chiếu sáng trên thân tháp liên tục từ khi mặt trời lặn đến 11 giờ đêm (vào mùa đông chiếu sáng đến 22 giờ đêm). Sức hút chính của Tháp N Seoul là đài quan sát ở đây. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố bên dưới từ vị trí của những đám mây trên đài quan sát của tòa tháp này. Đài quan sát chính trên tầng 3 có các cửa sổ lớn từ sàn lên tới trần quanh tòa tháp, cho phép bạn trải nghiệm hướng nhìn 360 độ. Bạn cũng có thể nhìn thấy những điểm tham quan hấp dẫn khác qua các cửa sổ này và nhiều ghế ngồi thoải mái quanh đó. Trên đó một tầng, ở tầng 4 là đài quan sát điện tử. Tầng này có các kính viễn vọng cấu hình cao và mỗi tấm cửa sổ cho phép bạn biết mình đang ngắm phần nào của thành phố.

Ngắm toàn cảnh Seoul từ Đài Quan Sát

Đài quan sát tại Tháp N Seoul mở cửa quanh năm, từ 10h sáng tới 11h tối từ Chủ nhật tới thứ Sáu, và từ 10h sáng tới nửa đêm các ngày thứ Bảy. Tuy nhiên, hãy di chuyển lên đài quan sát nửa tiếng trước giờ đóng cửa để bạn có thể tới nơi trước thời điểm đó. Bạn cần mua vé để vào đài quan sát. Giá vé là 10.000 won với khách tham quan trên 13 tuổi và 8.000 won cho trẻ em từ 3 - 12 tuổi và người già trên 65 tuổi.

Treo ổ khóa tình yêu cùng với người mình thương

Sân thượng bên ngoài T2 của tòa tháp là một đài quan sát ngoài trời rộng lớn được thiết kế dành cho các cặp đôi. Đây cũng là nơi có những ổ khóa tình yêu nổi tiếng.

Đến đây, bạn sẽ ấn tượng bởi một vườn đầy hàng rào và cây khóa tình yêu với đủ màu sắc, hình dạng và kích cỡ. Bạn sẽ thấy tên của 2 người được ghi trên mỗi ổ khóa cùng lời tâm sự, hứa hẹn, nhắn nhủ và nguyện ước cho tình yêu mãi mãi bền chặt. Người Hàn quan niệm rằng, hãy khóa ổ khóa này trên tháp Namsan, sau đó, ném chìa khóa đi một nơi rất xa như một lời khẳng định tình yêu đó là trường tồn và vĩnh cửu.

Treo ổ khóa tình yêu

Ở đây còn có những chiếc ghế được thiết kế theo dạng trũng ở giữa. Nếu các cặp đôi ngồi lên sẽ tự động trượt vào giữa, gần nhau hơn và chẳng có khoảng cách nào nữa. Hơn nữa, còn có một bức tường “thông điệp” với những miếng đá lát nhỏ chứa đựng lời tỏ tình, tâm sự của chủ nhân nhằm lưu lại kỷ niệm tình yêu của mình.

Thật đúng như lời đồn, Namsan được mệnh danh là ngọn tháp tình yêu của xứ Hàn, nơi mà chỉ cần bạn đặt chân đến, mọi dấu ấn hay dấu vết về tình yêu đều hiển hiện khắp nơi. Bất kể ai đến với N Seoul đều cảm nhận được một không gian ngập tràn, nồng nàn hơi thở tình yêu.

Phá đảo từng tầng của Tháp Namsan

Một điều đặc biệt khi đã đến Namsan nhất định phải phá đảo từng tầng xem có gì thú vị bạn nhé!

Nhà hàng buffet Hàn Quốc HanCook

HanCook là một nhà hàng buffet theo phong cách chuẩn Hàn được các du khách là gia đình rất ưa chuộng. Bầu không khí cổ điển, truyền thống với hơn 30 món ăn khác nhau được phục vụ liên tục. Hầu hết các bàn ăn dành cho tối đa là 4 khách. Các chương trình trọn gói cũng có sẵn, đây là các chương trình mà bạn có thể mua để tận hưởng lợi ích kết hợp của việc tham quan đài quan sát cũng như ăn tối tại HanCook với một mức giá thấp hơn.

Seoul Tower Plaza

Seoul Tower Plaza

Seoul Tower Plaza là một khu phức hợp đa tầng nằm ngay dưới chân tháp Namsan. Sau khi được sửa chữa vào năm 2015, Seoul Tower Plaza chính thức mở cửa đón khách với nhiều tiện ích như: nhà hàng, bảo tàng Teddy Bear, trung tâm văn hóa Hanbok và nhiều công trình thú vị độc đáo khác.

Trung tâm trải nghiệm Văn hóa Hanbok

Trung tâm trải nghiệm Văn hóa Hanbok

Nơi mà bạn có thể hóa thân thành những cô gái, chàng trai Hàn Quốc, khoác lên mình những bộ hanbok truyền thống với nhiều chức tước, phong vị như vua, hoàng hậu, quan trong triều.

Chiêm ngưỡng màn hình Ánh sáng OLED Tunnel

Chiêm ngưỡng màn hình Ánh sáng OLED Tunnel

Tòa tháp N Seoul được trang trí bằng những màn hình nghệ thuật giải trí. Và những màn hình này được tạo nên từ những tấm OLED. Nếu bạn để ý, mỗi tầng sẽ có những chủ đề về các tác phẩm nghệ thuật khác nhau, tạo nên sự độc đáo và thú vị riêng cho mỗi không gian.

Pledge of Love

Pledge of Love là một không gian nằm trong Tòa tháp Namsan Seoul dành riêng để lưu giữ và chia sẻ những kỷ niệm của bất kì ai khi đến đây và muốn để lại dấu vết. Chỉ cần chụp một tấm hình tại buồng chụp ảnh và sau đó dán một trong những tấm hình của bạn vào trong một chiếc hộp trên tường của Pledge of Love để được ghi nhớ và thưởng thức bởi tất cả những người khách đến đây.

Tour tham quan VR 360 ° của Hàn Quốc

Tại tháp Namsan, bạn có thể có 1 cuộc dạo chơi với tour thực tế ảo, tham quan tất cả các điểm nổi tiếng của Hàn Quốc 1 cách miễn phí. Bạn có thể bay, lái xe hơi hoặc xe máy, cưỡi ngựa hoặc xe đạp, trekking… để ghé qua những điểm đến nổi tiếng của hàn Quốc cũng như nhiều nơi khác.

Sky Restroom

Sky Restroom - phòng vệ sinh cao nhất tại Seoul khi được đặt tại tầng cao ở Tòa tháp Namsan Seoul. Điểm đặc biệt của phòng vệ sinh này nằm ở chỗ tường kính hướng ra ngoài trong các gian phòng. Bạn không cần phải lo lắng về sự riêng tư tại phòng vệ sinh này bởi các bức tường kính có một lớp sơn phủ đặc biệt, che đi những gì ở bên trong gian phòng mà vẫn cho phép người ở bên trong nhìn rõ được khung cảnh ở bên ngoài.

Những điểm dạo chơi xung quanh tháp Namsan

Công viên Namsan

Công viên namsan

Ngay dưới chân tháp N Seoul Tower là công viên Namsan với các đường mòn đi bộ dẫn đến tháp rợp mát trong bóng cây. Nhiều du khách thích đi dạo qua công viên để lên tháp hơn thay vì xe buýt hoặc cáp treo để thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên.

Làng cổ Namsangol Hanok

Bên cạnh công viên Namsan, làng cổ Namsangol Hanok chỉ cách công viên Namsan 30 phút đi bộ. Ngôi làng này có năm ngôi nhà cổ được chính phủ Hàn Quốc trùng tu, tôn tạo và giữ gìn như một biểu tượng văn hóa của Seoul.

Làng cổ Hanok

Bên cạnh đó, Namsangol còn có các khu vườn Hàn Quốc kiểu truyền thống, các khu hội họp và những sân khấu biểu diễn thời cổ… đây cũng là nỗ lực của chính phủ khi tái hiện lại một phần văn hóa thời Joseon ngay trong thời hiện đại.

Khi bước dọc theo những vách tường bằng đá cổ, bạn như bước vào một thế giới khác trong sự thinh lặng của quá khứ. Còn gì tuyệt vời hơn khi trải nghiệm các buổi thưởng trà theo phong cách truyền thống, mặc trang phục truyền thống của người Hàn và xem các buổi biểu diễn diễn ra quanh làng cổ này, đúng không?

Hướng dẫn đi đến tháp Namsan

Có rất nhiều cách để lên Tháp N Seoul, tùy thuộc vào cách bạn muốn di chuyển cho hành trình của mình. Dù có thể đi bộ lên Núi Namsan và lên tòa tháp, nhưng đường lên dốc và khá khó đi. Các lựa chọn di chuyển được khuyến nghị nhiều nhất cho du khách là Cáp treo Namsan, xe buýt đưa đón, hoặc xe buýt du lịch thành phố.

1. Bằng Cáp Treo Namsan

Cách di chuyển độc đáo và được nhiều người lựa chọn nhất để vượt núi Namsan lên Tháp N Seoul là đi Cáp treo Namsan. Với phương tiện này, bạn sẽ được nhìn ngắm toàn cảnh Công viên Namsan và cả Seoul.

Cáp Treo Namsan

Để đi Cáp treo Namsan, bạn cần đi tàu điện ngầm trên tuyến 4 đến Ga Myeong-dong. Sau đó, hãy ra ở cửa ra số 3 và đi theo chỉ dẫn tới Hầm Namsan. Sau khoảng 10-15 phút đi bộ, bạn sẽ tới Namsan Orumi, thang máy nghiêng miễn phí đưa bạn tới Cáp treo Namsan.

Giá vé Cáp treo Namsan

2. Bằng Xe Buýt Đưa Đón

Có ba xe buýt đưa đón có thể đưa bạn lên Tháp N Seoul với giá 1.200 won bằng tiền mặt hoặc 1.100 won bằng thẻ giao thông. Bạn có thể lên xe buýt này tại hai ga tàu điện ngầm khác nhau và cứ 15-20 phút có một chuyến.

Xe buýt đưa đón Namsan Sunhwan số 02

Xe buýt đưa đón Namsan Sunhwan số 03

Xe buýt đưa đón Namsan Sunhwan số 05

3. Bằng Xe Buýt Du Lịch Thành Phố Seoul

Xe buýt Du lịch Thành phố Seoul cung cấp chương trình du lịch tới những điểm tham quan nổi tiếng nhất thành phố, với các tuyến khác nhau cho từng điểm tham quan. Các tuyến có thể đưa bạn tới Tháp N Seoul gồm Tuyến Cung điện Trung tâm Namsan và Tuyến Đêm. Cả hai tuyến này đều khởi hành từ cửa hàng Miễn thuế Donghwa. Bạn có thể đến cửa hàng này bằng cách đi tàu điện ngầm trên tuyến 5 đến Ga Gwanghwamun và ra ở cửa ra 6.

Và để chuyến đi được thuận lợi bạn cần lưu ý về giờ mở và đóng cửa của tháp Namsan nhé!

Trên đây là những thông tin thú vị về tháp Namsan, nơi nhất định phải ghé mỗi khi đến Seoul Hàn Quốc. Chúc tất cả các bạn du học sinh sẽ có những trải nghiệm thật thú vị tại một thành phố năng động và sầm uất bậc nhất châu Á. Hãy đi khi đôi chân còn chưa mỏi, khi vẫn có người ấy cạnh bên và làm nên những sắc màu cho thanh xuân thêm rực rỡ nhé!

Tháp Namsan - Chơi gì khi đến với biểu tượng Seoul?

CLICK NGAY để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ

Chat trực tiếp cùng Thanh Giang

Link facebook: https://www.facebook.com/thanhgiang.jsc

>>> Link Zalo: https://zalo.me/0964502233

>>> Link fanpage

Nguồn: https://duhoc.thanhgiang.com.vn

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/thap-namsan-han-quoc-a51636.html