Chương Trình Tú Tài Quốc Tế (IB)

Chương trình IB là gì mà phụ huynh khuyên nhau cho con theo học?

Theo một báo cáo của Tổ chức IB, 78,7% học sinh có bằng IB được chấp thuận vào các trường ĐH top 100 thuộc một các hệ thống xếp hạng trường ĐH uy tín nhất như QS Universities Rankings, Times Higher Education…

Vậy chương trình IB là gì? Những lợi ích khi có bằng IB ra sao? Hãy cùng Everest Education (“E2”) theo dõi bài viết dưới đây.

Chương trình Tú tài quốc tế IB là gì?

Chương trình Tú tài quốc tế IB - International Baccalaureate (IB) là một chương trình giáo dục phi lợi nhuận trên toàn thế giới, được thành lập để mang đến cho tất cả học sinh cơ hội nhận được một nền giáo dục trong thời đại toàn cầu hóa. Có 4 chương trình giáo dục IB, học sinh trung học hầu hết sẽ quan tâm đến Chương trình Chứng chỉ IB (IB Diploma Program - DP) và Chương trình Nghề nghiệp (Career-related Program - CP), gồm sáu môn học chính.

Các chương trình IB tập trung vào việc bồi dưỡng tư duy phản biện và xây dựng kỹ năng giải quyết vấn đề, đồng thời khuyến khích sự đa dạng, tư duy quốc tế, sự tò mò và ham muốn học tập lành mạnh và xuất sắc.

Xem Thêm: Các bài thi quốc tế phổ biến >>

Cấu trúc của chương trình IB?

Ở chương trình IB, học sinh phải chọn học 3 môn thuộc trình độ Nâng cao (High Level) và 3 môn ở trình độ cơ bản (Standard Level) trong 6 lĩnh vực cốt lõi bắt buộc: Ngôn ngữ & Văn học (Language & Literature), Tiếp thu Ngôn ngữ (Language Acquisition), Khoa học (Sciences), Toán (Maths), Khoa học Xã hội (Social Sciences), và Nghệ thuật (Arts).

Ngoài ra, học sinh còn phải hoàn thành các học phần bổ sung, bao gồm Lý thuyết Kiến thức (Theory of Knowledge - TOK), nhằm phát triển kỹ năng tư duy phản biện, đồng thời tham gia các hoạt động dịch vụ cộng đồng, thể thao hoặc sáng tạo ít nhất 3 giờ thuộc học phần Sáng tạo, Hành động và Phục vụ (Creativity, Action, Service - CAS) module. Học sinh cũng buộc phải hoàn thành khóa Viết luận Chuyên sâu (Extended Essay), một bài nghiên cứu độc lập 4.000 chữ về một chủ đề mà các em tự chọn.

Chương trình IB dành cho ai?

Học IB, con được gì?

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/international-baccalaureate-la-gi-a51606.html