3 lý do để lựa chọn nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung

nên học tiếng hàn hay tiếng trung Nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung.

1. Ưu điểm và nhược điểm của tiếng Hàn và tiếng Trung

Để đưa ra được quyết định nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung, hay cũng so sánh các ưu và nhược điểm của cả hai ngôn ngữ Hàn và Trung nhé!

1.1. Tiếng Hàn

1.2. Tiếng Trung

ưu và nhược điểm của tiếng hàn tiếng trung Tiếng Trung đòi hỏi người học cần ít nhất 1 năm để nói được tốt.

Tìm hiểu thêm về Cách học tiếng Hàn hiệu quả nhất

2. So sánh tiếng Trung và tiếng Hàn, ngôn ngữ nào khó hơn?

Để trả lời câu hỏi nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung, Du học HVC sẽ chỉ ra 4 yếu tố để so sánh sự khác biệt của 2 ngôn ngữ này.

2.1. Bảng chữ cái

2.2. Cách phát âm

2.3. Cách viết chữ

nên học tiếng hàn hay tiếng trung Tiếng Trung gồm 2 hệ thống chữ: Phồn thể và giản thể.

Lưu ý: Tiếng Trung yêu cầu độ chính xác gần như tuyệt đối, chỉ cần thừa hay thiếu bất cứ một nét nhỏ như dấu chấm cũng có thể làm từ của bạn sai nghĩa hoàn toàn hoặc tạo thành một từ vô nghĩa, khi viết hãy viết sao cho một từ nằm gọn trong 1 ô vuông.

2.4. Ngữ pháp

Trung bình, sau 3 tháng các học viên theo học tiếng Hàn sẽ đạt được trình độ Topik 2 đảm bảo khả năng giao tiếp cơ bản. Đối với tiếng Trung, bạn cần ít nhất nửa năm để có thể nắm được 300 - 500 từ vựng cùng 30 cấu trúc ngữ pháp tương đương với trình độ HSK 2. Vậy nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung chớ nên quyết định ngay vì dưới đây sẽ là sự đánh giá khách quan nhất về thị trường việc làm tiếng Hàn và tiếng Trung.

Có thể bạn muốn biết Học tiếng Hàn hay tiếng Nhật dễ hơn? hay Nên học tiếng Hàn hay tiếng Anh?

3. Thị trường việc làm tiếng Hàn và tiếng Trung

Đối với tiếng Hàn và tiếng Trung đều mở ra các cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn. Những công việc hiện đang tuyển số lượng lớn nhân viên biết 2 ngôn ngữ trên như: Phiên dịch viên, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên xuất nhập khẩu, thư ký, trợ lý giám đốc, phục vụ bàn,…

Hiện nay, Hàn Quốc đang giữ vị trí là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với chuỗi các tập đoàn lớn rải khắp các tỉnh thành. Trong khi đó Trung Quốc chỉ đứng thứ 5 theo số liệu đánh giá nguồn vốn FDI của các nước đầu tư vào Việt Nam.

Vậy có nên học tiếng Hàn không khi các tập đoàn Hàn Quốc lớn như: LG, Loreal, Samsung, Hyundai, Lotte, Keangnam,.. là những công ty rất hấp dẫn cho những bạn có học tiếng Hàn. Đặc biệt với những bạn đã từng đi du học tại Hàn Quốc khi về Việt Nam làm việc tại các tập đoàn sẽ được hưởng mức lương vô cùng hấp dẫn cùng chế độ đãi ngộ, khả năng thăng tiến vượt bậc.

có nên học tiếng hàn Tiếng Hàn mở ra nhiều cơ hội việc làm tại Việt Nam và Hàn Quốc cho người học.

4. Nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung?

Đánh giá về độ khó khi theo học hai ngôn ngữ này thì có thể nói mỗi ngôn ngữ sẽ có những khó khăn riêng. Việc theo đuổi một ngôn ngữ mới không chỉ đòi hỏi thời gian, tiền bạc mà quan trọng nhất là thái độ học tập và quyết tâm của người học.

Sẽ là có nên học tiếng Hàn nếu bạn thực sự yêu thích tiếng Hàn, thích văn hóa Hàn Quốc, ước mơ làm việc tại đây hay các tập đoàn của Hàn có thể theo đuổi ngôn ngữ này. Ngược lại, nếu bạn định hướng công việc liên quan tới yêu cầu về khả năng tiếng Trung có thể theo học tiếng Trung để có thêm cơ hội thăng tiến trong công việc.

Vừa rồi là những ưu nhược điểm của từng ngôn ngữ và sự khác biệt cơ bản giữa tiếng Trung và tiếng Hàn Quốc. Không có câu trả lời chính xác cho việc nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung. Nhưng hi vọng bạn đã có câu trả lời cho chính mình. Vậy bạn đã xác định được bản thân nên học tiếng Hàn hay tiếng Trung hay chưa? Hãy Comment cho Du học HVC biết hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn thêm về các cơ hội việc làm và các khóa học uy tín.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/nen-hoc-tieng-han-hay-tieng-trung-a51507.html