Bãi Tắm Hạ Long: Danh sách 9 bãi biển đẹp & Lưu ý khi tắm

Vịnh Hạ Long là một kiệt tác của tạo hoá và là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua với rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Với những bờ biển trắng dài, làn nước trong xanh và cảnh quan thơ mộng, đây là điểm đến lý tưởng vào mùa hè cho những cuộc vui chơi, khám phá của các tín đồ du lịch. Không những thế, các bãi tắm tại Hạ Long là đều được phát triển các dịch vụ từ nghỉ dưỡng cho tới giải trí đa dạng.

Khi tới Hạ Long, du khách thường lựa chọn các bãi biển, bãi tắm đẹp để thỏa mãn nhu cầu tắm mát nghỉ dưỡng của mình. Hiểu được nhu cầu này, Thomas Kim Travel xin giới thiệu tới quý khách bãi biển đẹp nhất, đáng trải nghiệm nhất Hạ Long cùng với những chia sẻ kinh nghiệm khi tắm biển tại nơi này.

9 bãi biển, bãi tắm đẹp tại Hạ Long nên đi trong mùa hè này

Những năm gần đây các bãi tắm luôn là địa điểm yêu thích của các du khách trong và ngoài nước. Với vẻ đẹp thiên nhiên từ những làn nước trang xanh đến các bờ cát trắng trải dài chắc chắn sẽ giúp bạn có những giây phút thư giãn khó quên khi đi du lịch Hạ Long. Dưới đây là các bãi biển, bãi tắm tại Hạ Long đẹp mà bạn nên đi trong mùa hè này.

Bãi biển Tuần Châu

Bãi biển Tuần Châu thuộc khu du lịch Tuần Châu là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Bãi biển này cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km, mang đến một không gian hoàn hảo với bãi cát trắng mịn cùng những làn sóng xanh mát và đặc biệt là rất an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Bãi biển Tuần Châu tuyệt đẹp
Bãi biển Tuần Châu tuyệt đẹp

Với độ nghiêng vừa phải, an toàn, du khách có thể an tâm tham gia các hoạt động giải trí, thể thao bãi biển như lướt ván, bóng chuyền hay chỉ đơn giản là nằm ngửa trên bãi cát mịn màng như nhung để tận hưởng không khí trong lành. Ngoài ra du khách có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh trong và ngoài trời, thưởng thức những buổi biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển tại công viên Tuần Châu hoặc trải nghiệm những điều bất ngờ tại phòng chiếu phim 9D và khu công viên thể chất.

Bãi biển Titop

Đảo Titop nằm ở phía Đông Nam của vịnh Hạ Long và cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy tầm 7-8km. Đảo có vị trí cực đẹp, phía trước đảo là hang Sửng Sốt có đảo Bồ Hòn, bên phải là hòn Dầm Nam. Đảo Titop là điểm dừng nghỉ đêm của nhiều du thuyền cao cấp và nằm trong tuyến tham quan số 2 du lịch vịnh Hạ Long.

Bãi biển Titop
Bãi biển Titop

Bãi tắm Tiptop có hình dạng vầng trăng ôm lấy phần chân đảo vô cùng độc đáo. Du khách tới đây đều bị hút hồn bởi vẻ đẹp quyến rũ của nó, bãi cát trắng mịn màng như lụa, nước biển được thủy triều ưu ái rửa sạch bốn mùa nên bờ biển này luôn có một sức hút hấp dẫn.

Bãi biển Bãi Cháy

Bãi biển Bãi Cháy là một bãi biển nhân tạo do Sun Group đầu tư, bãi tắm nằm ở trung tâm khu du lịch Bãi Cháy trải dài 4km. Bãi tắm này hiện đang được phân ra làm 4 khu vực tắm và được đánh số từ 1 đến 4.

Bãi biển Bãi Cháy
Bãi biển Bãi Cháy

Du khách muốn tới tắm tại bãi biển Bãi Cháy nếu đi ô tô thì sẽ phải gửi xe ở lối vào từ cảng du lịch và đi bộ gần 1km để ra bãi tắm số 1. Xe máy và xe điện được phép đi vào bãi tắm theo hướng bên phải quảng trường, tuy nhiên thì lối này chỉ đến được khu vực bãi tắm 3, bãi tắm này chưa hoàn thiện, chưa có cứu hộ, WC, dịch vụ tắm tráng. Nếu quý khách di chuyển bằng xe điện, xe màu vàng sẽ đưa bạn đến bãi số 2 trong khi xe màu xanh sẽ đưa đến bãi số 1. Nếu lựa chọn ô tô từ bãi số 1 hoặc 3, bạn có thể đi bộ khoảng 300m để đến bãi số 2. Mặc dù phải mất công đi bộ một chút nhưng bạn sẽ được được tận hưởng tắm biển tại một trong những bãi đẹp nhất của Hạ Long.

Bãi biển Quan Lạn

Bãi biển Quan Lạn nằm ở trung tâm giữa hai xã Quan Lạn và Minh Châu, tọa lạc trong vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Khoảng cách từ thành phố Hạ Long đến đây là khoảng 55km. Tại bến cảng của đảo Quan Lạn, du khách có thể sử dụng dịch vụ xe Tuk Tuk hoặc xe điện để di chuyển đến bãi tắm Quan Lạn. Đây là một lựa chọn nhanh chóng và thuận tiện cho du khách.

Bãi biển Quan Lạn
Bãi biển Quan Lạn

Quan Lạn sở hữu bãi biển kéo dài hàng km với không gian rộng lớn, thoáng đãng và mát mẻ. Ngay cả trong mùa du lịch cao điểm, bãi biển vẫn giữ được sự yên bình, không quá tấp nập. Vì vậy, bãi tắm Quan Lạn thường được các công ty du lịch tại Hạ Long chọn làm địa điểm cho các hoạt động team-building, ngoại khóa, giúp gắn kết đồng đội.

Bãi biển Quan Lạn
Bãi biển Quan Lạn

Hiện nay, khu vực xung quanh bãi tắm Quan Lạn cũng đã được đầu tư nhiều nhà nghỉ được thiết kế theo kiểu nhà sàn với không gian xanh của rặng dương liễu xung quanh. Điều này khiến cho bãi tắm Quan Lạn trở thành điểm đến lý tưởng không chỉ để nghỉ ngơi mà còn để khám phá và check-in với thiên nhiên hoang sơ, biển xanh rộng lớn. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi bãi tắm Quan Lạn ngày càng thu hút đông đảo du khách đến khám phá.

Bãi biển Minh Châu

Bãi tắm Minh Châu thuộc xã Minh Châu nằm trên đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn, nằm ở phía Đông của vịnh Bái Tử Long và cách bãi tắm Quan Lạn chỉ khoảng 15km. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của bờ biển cát trắng mịn trải dài thì bãi tắm Minh Châu chính là điểm đến lý tưởng. Bãi tắm này có độ sâu vừa phải, sóng nhẹ nên rất phù hợp cho việc bơi lội và tận hưởng làn nước mát. Đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai muốn tận hưởng sự yên bình và trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của biển cả.

Bãi biển Minh Châu
Bãi biển Minh Châu

Bãi biển Ba Trái Đào

Bãi tắm Ba Trái Đào, hay còn được biết đến với tên đảo Ba Trái Đào thuộc tỉnh Quảng Ninh, bãi tắm này nằm gần Cát Bà của Hải Phòng, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 20km về phía Đông Nam. Du khách có thể sử dụng dịch vụ ca nô từ cảng tàu du lịch Bãi Cháy để đến Ba Trái Đào, thời gian di chuyển ước chừng gần 10 tiếng.

Bãi biển Ba Trái Đào
Bãi biển Ba Trái Đào

Từ cảng tàu du lịch, sau khoảng 10 giờ trên ca nô, du khách sẽ đặt chân tới bãi tắm Ba Trái Đào. Bãi tắm này có cái tên khá độc đáo, lý do cho cái tên này là vì nơi đây có ba dải cát hình cánh cung bao quanh chân đảo tạo thành hình ảnh giống như ba trái đào tiên.

Hoạt động chèo thuyền kayak tại biển Ba Trái Đào
Hoạt động chèo thuyền kayak tại biển Ba Trái Đào

Vì nằm ở vị trí khá xa các điểm du lịch nổi tiếng khác của Hạ Long nên bãi tắm Ba Trái Đào chưa được khai thác mạnh mẽ và vẫn giữ được vẻ hoang sơ ban đầu. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm không gian thiên nhiên hoang sơ, với nước biển xanh biếc và không gian yên tĩnh, không ồn ào như những điểm tham quan khác. Điều này khiến cho du khách tắm biển cảm nhận được sự thư giãn, bình yên và đắm mình trong làn nước mát lạnh của vịnh Hạ Long.

Bãi biển Ngọc Vừng

Nằm ở phía Nam của đảo Ngọc Vừng, cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 24km về phía Đông Nam, Bãi biển Ngọc Vừng sở hữu làn nước trong xanh, rộng rãi và chưa bị ô nhiễm môi trường. Tại bãi biển này, du khách có thể sử dụng bãi tắm, tham gia các trò chơi bãi biển cùng người thân, bạn bè hoặc khám phá các hòn đảo xung quanh, đây chắc chắn sẽ là những hoạt động khiến cho du khách không thể nào quên.

Bãi biển Ngọc Vừng
Bãi biển Ngọc Vừng

Bãi tắm Ngọc Vừng không chỉ là nơi để du khách tận hưởng làn nước trong xanh mà còn là điểm dừng chân lý tưởng để thưởng thức hương vị của biển. Các món hải sản tươi ngon và giá cả phải chăng được phục vụ tận tìm bởi người dân địa phương,. Bãi tắm Ngọc Vừng được mô tả như một cô gái xinh đẹp đang ngủ say trong rừng, chỉ chờ đợi được đánh thức bởi những du khách đến từ khắp mọi nơi.

Bãi biển Soi Sim

Bãi tắm Soi Sim nằm dưới chân đảo Soi Sim, cách cảng du lịch Bãi Cháy khoảng hơn 10 km. Đây là một bãi cát trắng mịn, không gian yên tĩnh với làn nước trong xanh và sạch sẽ. Tại đây, du khách có thể nhìn thấy từng đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội, cảm giác gần gũi với thiên nhiên nguyên sơ. Bãi tắm Soi Sim có độ sâu vừa phải nên rất thuận lợi cho việc tắm và lặn biển.

Bãi biển Soi Sim
Bãi biển Soi Sim

Hiện nay, sau bãi biển Titop, bãi tắm Soi Sim đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách khám phá du thuyền tại vịnh Hạ Long. Bãi tắm cung cấp các công trình vệ sinh và hệ thống thu gom rác thải, bãi tắm này còn cung cấp dịch vụ tắm tráng nước ngọt giúp phục vụ nhu cầu cho du khách.

Bãi biển Hòn Gai

Bãi biển Hòn Gai là một trong những bãi biển đặc biệt vì nơi đây gắn liền với lịch sử phát triển của thành phố Hạ Long. Trước khi trở thành thành phố Hạ Long, địa điểm này từng mang tên Thị xã Hòn Gai. Bãi tắm Hòn Gai có chiều dài lên đến 6km và trước đây là một khu vực bị cấm tắm. Tuy nhiên, hiện nay bãi tắm này đã được phát triển du lịch một cách toàn diện để phục vụ nhu cầu vui chơi và thư giãn của du khách khi đến Hạ Long. Bãi tắm Hòn Gai chỉ cách Bãi Cháy khoảng 5km, du khách chỉ cần đi qua cầu Bãi Cháy là đã đến được bãi tắm.

Bãi biển Hòn Gai
Bãi biển Hòn Gai

Bãi tắm này có đủ không gian rộng rãi cho du khách, đặc biệt là những khu vực như tắm tráng hay ăn uống đang được phát triển và hoàn thiện để đáp ứng tiêu chí “chuẩn chỉnh” nhất. Du khách cũng có thể mang theo đồ ăn, đồ uống và thư giãn tại các khu nghỉ gần đó, có đủ số lượng ghế ngồi và dù che nắng để phục vụ nhu cầu của du khách. Mặc dù là một địa điểm “mới toanh” nhưng cơ sở vật chất của bãi tắm Hòn Gai vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Trong tương lai gần, chắc chắn rằng nơi đây sẽ trở thành một khu nghỉ dưỡng biển phát triển và hoành tráng bậc nhất Hạ Long.

Bỏ túi một số kinh nghiệm khi tắm biển tại Hạ Long

Thomas Kim chia sẻ tới quý khách những kinh nghiệm khi tắm tại các bãi biển Hạ Long, hãy bỏ túi ngay để có một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất.

Một số lưu ý khi tắm biển

Để đảm bảo an toàn và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi tắm biển tại Hạ Long, bạn nên lưu ý những điều sau:

Bỏ túi một số kinh nghiệm khi tắm biển tại Hạ Long
Bỏ túi một số kinh nghiệm khi tắm biển tại Hạ Long

Kinh nghiệm lựa chọn bãi tắm ở Hạ Long

Trên đây là những bãi biển đẹp nhất tại Hạ Long cùng rất nhiều bãi tắm đẹp đang chờ bạn trải nghiệm cùng gia đình trong dịp hè này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ mang đến những lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nếu cần thêm thông tin về các tour du lịch, địa điểm nghỉ dưỡng tại Hạ Long, hãy liên hệ với Thomas Kim qua Hotline: 0977 112 777 - 0987 628 336 để được tư vấn chi tiết.

Đến với Công ty Du lịch Địa phương Thomas Kim bạn không chỉ được tư vấn một cách nhiệt tình cũng như biết về các mẹo đi du lịch giá rẻ mà còn được tư vấn về các điểm vui chơi và các địa điểm cà phê, checkin sống ảo sang chảnh tại Hạ Long.

Thomas Kim cung cấp một loạt các dịch vụ phục vụ cho các nhóm khách hàng khác nhau, bao gồm cả các nhóm và cá nhân. Các dịch vụ nổi bật của Thomas Kim bao gồm:

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/bai-tam-a51268.html