Cách Livestream Tiktok bằng máy tính chuyên nghiệp mới nhất 2023

Livestream trên Tiktok đang trở thành một xu hướng lan tỏa rộng khắp trên toàn cầu. Từ những người dùng cá nhân cho đến các nhãn hàng lớn, livestream đang trở thành một phương tiện quảng cáo và tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Đặc biệt, ngày nay, các phiên livestream ngày càng được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản từ kịch bản, MC, ekip, trang thiết bị,… tạo nên những phiên kết hợp bán hàng và giải trí thực thụ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cách Livestream Tiktok bằng máy tính mới nhất thông qua phần mềm OBS.

1. Các yếu tố để có một phiên Livestream Tiktok bằng máy tính chất lượng

1.1 Kịch bản

Để thành công trong việc bán hàng trực tiếp trên TikTok, việc chuẩn bị kịch bản cho buổi livestream trở nên vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp bạn nắm rõ được công việc cần thực hiện trong quá trình livestream mà còn giúp tránh tình trạng lạc hướng hoặc mất tập trung khi phải tương tác với người xem. Kịch bản livestream không cần quá chi tiết, chỉ cần chứa đựng nội dung chính của buổi livestream là đủ để giúp bạn trình bày và giới thiệu sản phẩm một cách dễ dàng và tự nhiên.

Một kịch bản tốt sẽ bao gồm các nội dung:

1.2 MC/Streamer

booking koc tiktok

MC chính là nhân vật đóng vai trò quan trọng nhất trong một phiên livestream bán hàng trên TikTok. Với vai trò giữ vai trò dẫn dắt, MC sẽ giúp cho buổi livestream trở nên sôi động và thu hút người xem hơn. Bên cạnh đó, MC còn có nhiệm vụ trình bày sản phẩm một cách rõ ràng và hấp dẫn, cũng như đưa ra các thông tin quan trọng về sản phẩm để khách hàng có thể hiểu rõ hơn.

Một MC tốt cần có kỹ năng giao tiếp tốt, tạo được sự liên kết với khán giả, biết cách tạo ra không khí thân thiện và giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi mua sắm trực tuyến. Vì vậy, việc lựa chọn một MC phù hợp sẽ giúp cho buổi livestream bán hàng trên TikTok trở nên thành công và thu hút nhiều khách hàng hơn.

1.3 Trang thiết bị

Để có những phiên livestream Tiktok bằng máy tính ngày càng chuyên nghiệp và sắc nét, trang thiết bị là một yếu tố không thể thiếu giúp khâu lên hình lung linh nhất. Một số trang thiết bị có thể kể đến như:

1.4 Ekip hỗ trợ

Ekip Livestream Tiktok chuyên nghiệp

Bạn có biết, đứng sau các phiên livestream chuyên nghiệp là cả 1 ekip hùng hậu. Gần đây chúng ta đã quá quen với những phiên live không chỉ có 1 MC mà có từ 2 - 3 MC cùng tương tác trò chuyện với nhau và với người xem. Bên cạnh đó, còn có thể có các vị trí sau trong 01 ekip:

Chi tiết về vai trò của các vị trí, bạn có thể xem thêm tại bài viết này của chúng tôi.

2. Cách set-up livestream Tiktok bằng máy tính chuyên nghiệp

2.1 Hình ảnh

Camera camlink livestream máy tính

2.2 Âm thanh

2.3 Ánh sáng

2.4 Máy tính

2.5 Phần mềm OBS

OBS là phần mềm hỗ trợ phát livestream đa nền tảng bằng máy tính tốt nhất hiện nay. Không chỉ trên Tiktok, hiện nay các Streamer hàng đầu tại Việt Nam như Mixigaming, Pewpew, Xemesis, Misthy,… cũng đang sử dụng phần mềm này để phát trực tiếp.

Phần mềm OBS Livestream Tiktok

Bạn có thể tải phần mềm OBS tại đây.

3. Cài đặt OBS để livestream Tiktok bằng máy tính

Bước 1: Cài đặt phần mềm OBS

Bảng điều khiển Livestream bằng máy tính

Bảng điều khiển - Nơi bạn có thể thêm hình ảnh, âm thanh, mic, camera, các ứng dụng khác trong máy tính, hiệu ứng,… vào phiên LIVE.

Bước 2: Đăng nhập vào LIVE Studio của Tiktok tại đường dẫn: https://www.tiktok.com/studio/download

Tiktok Live Studio

Sau khi đăng nhập, bạn có thể sẽ được yêu cầu hoặc cần được “Nhận quyền truy cập” trong LIVE Studio để có thể sử dụng được ứng dụng này. Điều này cho phép bạn kiểm tra xem tài khoản của bạn đã đáp ứng được các yêu cầu từ phía TikTok hay chưa. Nếu tài khoản của bạn đủ điều kiện để phát livestream, nút “Nhận quyền truy cập” sẽ được hiển thị và bạn có thể bấm vào để kích hoạt.

LIVE Studio Nhận quyền truy cập

Bước 3: Truy cập vào trang Tiktok trên máy tính và chọn: “Bắt đầu LIVE”

Bước 4: Trang web sẽ chuyển sang LIVE Studio mà tài khoản TikTok đó của bạn đã kết nối quyền truy cập. Bạn có thể tùy chọn các thiết lập cho livestream của bạn.

Bắt đầu livestream Tiktok Studio

Sau khi hoàn tất việc thiết lập cho buổi livestream và đã sẵn sàng, bạn chọn nút Phát LIVE. Khi thông báo hiện lên thì bạn tiếp tục chọn Phát LIVE ngay.

Phát Live Tiktok

Bạn đã phát sóng luồng livestream thành công. Giao diện phiên trực tiếp sẽ hiển thị hình ảnh của bạn trên TikTok thông qua OBS.

Bước 5: Ở phần Cài đặt phiên phát trực tiếp, bạn sẽ thấy 2 mục để điền là “URL máy chủ” và “Khóa luồng”.

URL máy chủ và khóa luồng livestream Tiktok

Trên OBS, bạn cần vào mục “Settings” (Thiết đặt) để cài đặt thông tin tương ứng về Server (URL máy chủ) và Stream Key (Khóa luồng).

Cài đặt khóa luồng và URL trang chủ

Bước tiếp theo là chọn mục “Stream” (Luồng). Tại phần Service, bạn hãy chọn mục Custom, nhập URL máy chủ vào phần Server, và Khóa luồng tương ứng vào phần Stream Key trong OBS. Sau khi hoàn thành, bạn chỉ cần chọn Apply (Áp dụng) và đóng cửa sổ Settings (thiết đặt).

Set-up Stream Livestream Tiktok OBS

Cuối cùng, bấm vào nút “Start Streaming” (Bắt đầu phát sóng) để bắt đầu truyền hình ảnh. Khi bạn hoàn tất các bước này, hình ảnh của bạn sẽ được phát sóng trên cả OBS và LIVE Studio.

Ngoài ra, bạn có thể livestream Tiktok bằng máy tính thông qua ứng dụng trực tiếp LIVE Studio của Tiktok. Chúng tôi sẽ hướng dẫn và đề cập ở các bài viết tiếp theo.

Hotline: 0386 166 961 Fanpage: https://www.facebook.com/dreamagency.vn/ Dream Agency - The leading Ecommerce Agency

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/cach-livestream-tiktok-tren-may-tinh-a51179.html