RMIT Nên Học Ngành Nào Để Tốt Nhất Cho Tương Lai Của Bạn

RMIT được xếp hạng trong top 1000 trường đại học tốt nhất thế giới, đồng thời được đánh giá là ngôi trường có chất lượng đào tạo hàng đầu đối với các chuyên ngành liên quan đến nghệ thuật, thiết kế, công nghệ và doanh nghiệp. Vậy RMIT nên học ngành nào trong số những ngành trên để tăng cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường?

Các ngành học tại đại học RMIT

Nhiều bạn trẻ đang băn khoăn RMIT nên học ngành nào, bởi tất cả các chuyên ngành tại đây đều đảm bảo về chất lượng giảng dạy và môi trường học tập hiện đại, chương trình đào tạo được cấp bằng cử nhân và được công nhận trên toàn thế giới. Với mục tiêu trang bị cả lý thuyết, kỹ năng lẫn kinh nghiệm thực tế toàn diện, các thế hệ cử nhân RMIT luôn đủ bản lĩnh, tự tin và sẵn sàng thích ứng tốt với mọi công việc mà các bạn lựa chọn.

Hiện nay có 18 chuyên ngành tại đại học RMIT:

Cho dù bạn lựa chọn ngành nào, trường cũng đảm bảo phương pháp giảng dạy lý thuyết đi đôi với thực tiễn, đồng thời tạo dựng môi trường học tập năng động chuẩn quốc tế, giúp sinh viên khi ra trường có kiến thức vững chắc và khả năng “thực chiến” cao, mở rộng cơ hội tìm kiếm và tiếp cận việc làm trên khắp thế giới.

RMIT nên học ngành nào?

Trả lời cho câu hỏi RMIT nên học ngành nào, trong quá trình chọn ngành học, các bạn trẻ nên cân nhắc thật kỹ, không nên chạy theo số đông, thấy ngành “hot” là nộp hồ sơ không ngần ngại. Việc chọn ngành học không những cần phù hợp với sở thích và ước mơ, mà còn phải “ăn nhập” với sở trường và tính cách của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tính đến những dự đoán về nhu cầu nguồn nhân lực, cơ hội việc làm của ngành nghề mà bạn chọn trong những năm sắp tới sẽ ra sao. Có như vậy thì sự nghiệp tương lai của bạn mới được đảm bảo.

Chẳng hạn, nếu bạn giỏi tư duy logic và có niềm đam mê với các kiến thức về công nghệ như bảo mật thông tin, ngôn ngữ lập trình Javascript/Kobiton/Python… thì ngành Công nghệ Thông tin là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Hơn thế, tiềm năng phát triển của ngành này cực kỳ mạnh mẽ. Nhất là ngày càng có nhiều tập đoàn công nghệ nổi tiếng trên thế giới đầu tư và hoạt động tại Việt Nam, tạo ra nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực, vì thế các bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về cơ hội việc làm khi ra trường.

Hoặc, nếu bạn là người năng động, thích giao tiếp, linh hoạt và nhạy bén, đồng thời đam mê lĩnh vực kinh tế cùng các hoạt động marketing thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn các khối ngành Marketing - Truyền thông…

Ngoài ra việc chọn ngành cũng nên xem xét đến chất lượng đào tạo có tốt hay không. Hiện nay RMIT được đánh giá đứng hàng top trong số các cơ sở giáo dục tư thục của Việt Nam nói riêng và các trường đại học trên toàn thế giới nói chung. Vì vậy bạn không cần phải nghi ngại về chất lượng giảng dạy các ngành học tại đây. Tuy nhiên bạn có thể xem xét ưu tiên lựa chọn những ngành đang là thế mạnh của RMIT như các ngành về Nghệ thuật, thiết kế, các khối ngành kinh doanh.

Đồng thời, để đưa ra quyết định chính xác nhất, các bạn nên có những quan sát, nhìn nhận thực tế bằng cách tham gia chương trình “Ngày trải nghiệm RMIT” được tổ chức hàng năm tại trường. Tại đây các bạn trẻ được trực tiếp trải nghiệm thử môi trường học tập, học thử các lớp học chuyên ngành và được lắng nghe những chia sẻ, tư vấn của sinh viên, giảng viên RMIT. Từ đó bạn sẽ có những đánh giá khách quan và lựa chọn được định hướng học tập đúng đắn cho mình.

Điều kiện để nhập học tại RMIT

Sau khi đã cân nhắc và quyết định được RMIT nên học ngành nào, ắt hẳn bạn sẽ thắc mắc làm thế nào để nhập học tại trường. Nhìn chung các sinh viên muốn trúng tuyển và theo học RMIT đều phải đáp ứng được những điều kiện cần dưới đây.

Điều kiện về tài chính

RMIT được mệnh danh là trường học dành cho “con nhà giàu”. Bởi đi đôi với cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng và môi trường học tập tiên tiến là mức học phí vô cùng lớn. Tính đến năm 2021, mức học phí cao nhất tại trường đã lên đến hơn 1 tỷ đồng cho toàn bộ chương trình học (khoảng hơn 300 triệu VNĐ/năm). Vì thế gia đình các bạn cần phải có điều kiện tài chính vững chắc và thật dư dả để cho con em theo học tại đây.

Điều kiện về trình độ học tập

Đây là điều kiện tuyển sinh chính của RMIT. Theo đó, các bạn nộp hồ sơ xét tuyển cần phải đáp ứng đủ cả hai yêu cầu về trình độ học thuật và ngoại ngữ.

Chương trình UniSTAR (tương đương với bậc liên thông):

Chương trình Đại học:

Như vậy, nếu muốn trúng tuyển vào RMIT, bên cạnh việc nỗ lực học tập nhằm có kết quả tốt trong học bạ THPT, thì bạn còn cần ôn luyện trau dồi ngoại ngữ để tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Hiện nay, PTE là chứng chỉ hàng đầu được các bạn sinh viên tại RMIT và du học sinh lựa chọn để đáp ứng điều kiện tiếng Anh đầu vào của các trường bởi tính nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Vì sao chứng chỉ PTE đã được rất nhiều sinh viên lựa chọn để nhập học RMIT, du học và định cư?

Bài thi PTE được diễn ra hoàn toàn trên máy tính, kể cả kỹ năng Speaking. Đặc biệt, PTE còn sở hữu nhiều ưu điểm so với các kỳ thi tiếng Anh truyền thống.

Ví dụ:

Trong bài thi IELTS, 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết đều được chấm điểm riêng biệt. Để chấm điểm cho kỹ năng Viết (Writing); bạn sẽ yêu cầu viết essay và giáo khảo sẽ thông qua bài essay để chấm điểm cho kỹ năng Viết của bạn.

Nếu bạn yếu kỹ năng Viết thì chỉ có thể chuyên tâm luyện Viết nhiều để nâng band. Tuy nhiên, không phải dành thời gian, công sức luyện tập là đã có thể đạt điểm số mong muốn. Đôi khi, chỉ thiếu 0.5 band thôi nhưng đã khiến khá nhiều sinh viên tốn hơn cả năm và khá nhiều chi phí.

Ngược lại, đối với PTE thì bạn có thể lấy thêm điểm cho kỹ năng Viết ở các phần thi Reading và Listening như điền từ, tóm tắt đoạn văn hay viết chính tả.

Đây cũng là một trong những lý do bài thi PTE đã trở thành giải pháp tối ưu dành cho các bạn muốn tiết kiệm thời gian, chi phí và nhập học RMIT nhanh chóng.

Với chứng chỉ PTE, ngoài việc nhập học RMIT, bạn còn có thể làm hồ sơ du học, hồ sơ xin cấp thị thực dài hạn hoặc hồ sơ định cư tại nhiều quốc gia.

Lời Kết

Trên đây là bài viết chia sẻ về vấn đề RMIT nên học ngành nào. Các bạn hãy cân nhắc kỹ và đưa ra quyết định dựa trên đam mê, sở trường, khả năng của bản thân và tiềm năng tìm kiếm việc làm trong tương lai. Đừng quên nỗ lực học tập và nhất là chăm chỉ ôn luyện thi lấy chứng chỉ tiếng Anh để có thể đặt chân vào ngôi trường sang trọng bậc nhất này nhé.

Bạn có biết?

87% các bạn du học sinh (bao gồm Việt Nam lẫn các bạn quốc tế) tại Úc đều thi chứng chỉ PTE cho mục đích du học; làm việc hay định cư. Các bạn đều khẳng định chứng chỉ PTE dễ đạt điểm hơn IELTS rất nhiều. Giúp các bạn tránh được việc bị chênh lệch điểm giữa các kỹ năng vì các kỹ năng có thể bổ trợ điểm cho nhau. Đôi khi chỉ vì lệch 0.5 điểm mà các thí sinh phải tốn khá nhiều thời gian.

IELTS là bài thi đánh giá về tư duy ngôn ngữ nên sẽ sử dụng khá nhiều từ ngữ học thuật hàn lâm. PTE là bài thi đánh giá về năng lực sử dụng ngôn ngữ nên khá thực tế; có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày; giúp ích cho việc phản xạ ngôn ngữ.

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về bài thi PTE đã giúp hàng ngàn bạn Du Học, Làm Việc và Định Cư thành công trong thời gian ngắn? Lý do gì đã khiến bài thi này là giải pháp hoàn hảo thay thế các chứng chỉ tiếng Anh khác như IELTS, TOEFL, TOEIC…?

CÓ, TÔI MUỐN! ĐĂNG KÝ LỚP HIỂU VỀ PTE MIỄN PHÍ NGAY

Để trao đổi trực tiếp với các bạn đã đạt điểm thi PTE thành công; các bạn có thể tham gia group Luyện Thi PTE Đầu Tiên và Lớn Nhất Việt Nam hiện nay. Các bạn chia sẻ rất nhiều bí quyết thi PTE đạt điểm ngay từ lần đầu; kinh nghiệm rút ngắn thời gian lấy chứng chỉ tiếng Anh cho mục đích du học; làm việc hay định cư chỉ trong vòng 2-3 tháng.

CỘNG ĐỒNG LUYỆN THI PTE LỚN NHẤT VIỆT NAM

Bạn đang băn khoăn?

Hãy thử làm bài kiểm tra tiếng Anh Miễn Phí 30 phút bên dưới nhé. Các giáo viên đầu ngành tại PTE HELPER sẽ giúp bạn hiểu rõ về trình độ hiện tại. Và chỉ ra lộ trình học phù hợp nhất với khả năng và thời gian của bạn; nhằm giúp bạn đạt được điểm PTE mong muốn trong thời gian sớm nhất.

THI THỬ PTE MIỄN PHÍ ĐƯỢC NHẬN XÉT CHI TIẾT TỪ GIÁO VIÊN

Các bài viết không nên bỏ qua

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/rmit-nganh-hoc-a51102.html