Thái Lan có ăn tết nguyên đán không?

Thái Lan có ăn tết nguyên đán như của Việt Nam mình hay là không chắc hẳn đó là thắc mắc của không ít các bạn rồi. Đặc biệt những bạn đang có nhu cầu đi du lịch dịp tết hoặc xem bạn bè, người thân làm việc ở Thái Lan có được nghỉ hay không. Tình hình kinh doanh của bạn nào có liên quan cũng phụ thuộc rất nhiều. Hôm nay bộ phận Gửi Hàng Đi Thái Lan sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin này nha.

Thái Lan có ăn tết nguyên đán không
Thái Lan có ăn tết nguyên đán không

Nhiều bạn lầm tưởng chỉ có 1 vài nước ăn tết Âm Lịch này nhưng thực ra có nhiều nước ăn tết này hơn chúng ta tưởngd dó nhé. Ở Thái lan cũng vậy, họ ăn Tết Nguyên Đán cũng khá tương tự như tại Việt Nam nhưng họ thường ăn vào ngày mùng 3. Ngoài ra tết lớn của họ nó có tên gọi khác là Songkran, đây là lễ hội truyền thống được người dân đón mừng lớn nhất trong năm của Thái Lan.

Tết hay lễ hội Songkran được diễn ra từ 13/4 đến 15/4 theo lịch dương. Thái Lan là đất nước theo Phật Giáo chính vì thế từ năm 1941 Hoàng Gia Thai Lan họ đã quy định ngày như trên để ăn tết này.

Lễ hội này còn có tên gọi khác là lễ hội té nước đặc biệt người trẻ té nước cho người gia với mục đích tỏ lòng tôn kinh đối với họ. Đối với người nhiều tuổi họ cầu mong người trẻ sẽ bỏ qua những cáu gắt thường gặp của họ đối với người trẻ.

Ngoài Thái Lan thì châu á cũng có khoảng trên 10 nước và vùng lãnh thổ cũng có phong tục đón tết âm lịch như của Việt Nam.

Hiện Chuyển Phát Nhanh Quốc Tế H5S nhận chuyển hàng đi Thái Lan với nhiều dịch vụ tốt như Gửi tiền Việt Nam sang Thái Lan và ngược lại. Gửi thực phẩm từ thái lan về Việt Nam hai chiều đi và về cũng nhiều dịch vụ gửi khác.

Link nội dung: https://caohockinhte.edu.vn/thai-lan-co-tet-am-khong-a50933.html